Sự kiện hot
10 năm trước

Từ chối U20 Barcelona, Indonesia quyết đấu U19 Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 Indonesia Indra Sjafri tiết lộ ý định ban đầu của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha là đưa đội tuyển tới dự giải U20 quốc tế (COTIF) tổ chức tại L'Alcúdia (một thị trấn thuộc Valencia, Tây Ban Nha).


U19 Indonesia là đối thủ đáng ngại nhất của U19 Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Getty)

Đây là giải đấu thường niên dành cho các đội tuyển U20 khắp thế giới không phân biệt cấp độ câu lạc bộ hay đội tuyển. Nhiều tên tuổi lớn như Real Madrid, Barcelona và các đội tuyển quốc gia mạnh thường tham dự giải đấu này.

Tuy nhiên, người Indonesia đã thay đổi quyết định và trở lại tham dự giải U22 Đông Nam Á (Hassanal Bolkiah Tournament - HBT) ở Brunei. Ông Sjafri giải thích lý do dẫn tới thay đổi giờ chót này: “Chúng tôi nhận được thông tin rằng ở COTIF, các đội bóng chỉ thi đấu hai hiệp với thời gian 35 phút. Với tôi, từng ấy thời gian là không đủ bởi ở giải châu Á (vòng chung kết U19 châu Á), chúng tôi sẽ phải thi đấu hai hiệp 45 phút.”

Ông Sjafri cũng nhấn mạnh một chi tiết quan trọng khác là giải U22 Đông Nam Á được tổ chức cho các cầu thủ dưới 21 tuổi, bổ sung ba thành viên hơn tuổi. Trong khi đó, COTIF chỉ dành cho những cầu thủ U20. Đấy là điều mà người Indonesia không hài lòng.

Huấn luyện viên trưởng U19 Indonesia tiếp tục: “Về mặt kỹ thuật, HBT sẽ là một giải đấu giá trị hơn. Chúng tôi quan tâm tới các vấn đề chiến thuật, không quan tâm tới chuyện giải đấu được tổ chức ở đây. Mọi người luôn nói được tập luyện ở Tây Ban Nha hoặc châu Âu là lựa chọn tốt hơn. Nhưng lần này, thi đấu ở HBT là hiệu quả hơn.

Dù vậy, sau khi tham dự HBT, chúng tôi vẫn sẽ hướng tới châu Âu để có giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết châu Á.”

Từ chối tham dự COTIF đồng nghĩa với việc Indonesia sẽ không được thi đấu với U20 Barcelona, các đội trẻ của Brazil, Argentina, Trung Quốc và nhiều đội bóng mạnh khác.

U19 Indonesia là đối thủ duy nhất từng đánh bại U19 Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Theo lịch thi đấu giải U22 Đông Nam Á, hai đội sẽ gặp nhau hôm 13/8 tới.

Thùy Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: