Sự kiện hot
12 năm trước

Tuyển Anh cần học hỏi tinh thần của Terry

HLV Roy Hodgson tin rằng “chiến binh” John Terry sẽ truyền cảm hứng cho Tam Sư tại Ba Lan-Ukraina. Ông cũng cho rằng EURO 2012 là cơ hội hoàn hảo để ngôi của Chelsea chứng tỏ giá trị bản thân.

HLV Roy Hodgson tin rằng “chiến binh” John Terry sẽ truyền cảm hứng cho Tam Sư tại Ba Lan-Ukraina. Ông cũng cho rằng EURO 2012 là cơ hội hoàn hảo để ngôi của Chelsea chứng tỏ giá trị bản thân.


Terry vẫn được các HLV của Tam Sư đánh giá rất cao - Ảnh AP

Terry được cho là người khiến Rio Ferdiand phải “ở nhà” vì bị cáo buộc phân biệt chủng tộc cậu em trai của trung vệ kỳ cựu này. Tuy nhiên, tân HLV Hodgson cho rằng những vấn đề bên ngoài sân cỏ không thể che lấp được tài năng của ngôi sao Chelsea.

“Tôi nghĩ cậu ấy sẽ cảm thấy đây là cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ mình có thể làm được những gì. Chúng ta đều biết phẩm chất của John. Đó là một trung vệ, một chiến binh đáng ngưỡng mộ”, HLV Hodgson nói, “John còn có khả năng lãnh đạo ấn tượng. Ở giải đấu này, hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng cho tuyển Anh như nhiều năm qua. Tôi biết cậu ấy đang rất quyết tâm thể hiện điều ấy”.

Do những rắc rối bên ngoài sân cỏ, FA đã tước băng thủ quân của Terry và trao cho Steven Gerrard. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của trung vệ 31 tuổi này tại Tam Sư vẫn là không thể phủ nhận.

HLV Hodgson hy vọng tại EURO 2012, Terry sẽ thể hiện phong độ tương tự như tại câu lạc bộ ở mùa giải đại thành công của Chelsea.

“Khi John trở lại cậu ấy đã giúp Chelsea có một mùa giải không thể nào quên”, ông tiếp tục, “Cậu ấy đưa họ đến chức vô địch Champions League cho dù không thể tham dự trận đấu cuối cùng".

Còn nhớ, nguyên nhân chính khiến HLV Fabio Capello bị sa thải là do ông một mực đòi "công bằng" cho Terry. Người kế nhiệm Hodgson không hành động tương tự nhưng ông hiểu tầm quan trọng của cựu thủ quân Tam Sư.

“Dĩ nhiên nếu chúng ta nói về John và Steven Gerrard, thì họ là 2 trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển. Họ đã tham gia rất nhiều trận đấu cùng tuyển Anh và chơi những trận cầu đỉnh cao tại CLB. Ai cũng xứng đáng dẫn dắt đội tuyển”, HLV Hodgson kết luận.

theo TT&VH

Từ khóa: