Sự kiện hot
10 năm trước

Tuyển Hàn Quốc đổ bộ xuống Cuiaba chuẩn bị cho trận gặp Nga

Ngày 16/6, đội tuyển Hàn Quốc đã tới thành phố Cuiaba để chuẩn bị cho trận mở màn tại bảng H gặp đội tuyển Nga, vào 5 giờ sáng 18/6.


Đội tuyển Hàn Quốc. (Nguồn: AP)

Các cầu thủ Hàn Quốc có mặt tại Brazil từ hôm 11/6 vừa qua và lập trại ở Foz do Iguacu, cách Cuiaba khoảng 1.100km về phía Nam.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hàn Quốc Hong Myung-bo, cho hay Hàn Quốc sẽ phải tăng cường hàng phòng ngự, sau khi để thua Tunisia 0-1 và thua Ghana 0-4 trong hai trận giao hữu tiền World Cup.

Hậu vệ Lee Yong tự tin tuyên bố các đồng đội của anh sẽ nỗ lực hết mình với quyết tâm cao trong trận mở màn gặp "Gấu" Nga.

Trả lời báo giới tại bãi tập dành cho đội trong khuôn viên Đại học Liên bang Mato Grosso, hậu vệ 27 tuổi này thổ lộ: "Nga là một đội bóng mạnh và các cầu thủ cũng quyết tâm chiến thắng rất cao. Chúng tôi phải sẵn sàng tinh thần cho một trận đấu hết sức khó khăn.”

Cầu thủ đang khoác áo cho Câu lạc bộ Ulsan Hyundai cũng cho rằng các cầu thủ Nga, với thể hình cao to hơn các cầu thủ Hàn Quốc, có thể gặp khó khăn do có it thời gian thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Cuiaba.

Ngược lại, đội tuyển Hàn Quốc đã có khoảng 2 tuần tập luyện ở Miami hồi cuối tháng Năm vừa qua để giúp các cầu thủ thích nghi với môi trường khí hậu tương tự tại Brazil, trong khi đội tuyển Nga tập luyện chủ yếu ở nhà trước khi đến Brazil và chỉ mới đặt chân đến Cuiaba ngày 16/6.

Sau trận gặp Nga, Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với Algeria và sau đó là đội tuyển Bỉ ở vòng bảng, nhưng Lee cho biết cả đội Hàn Quốc đang tập trung cho trận mở màn: "Hiện chúng tôi chưa nghĩ tới các trận gặp Algeria hoặc Bỉ. Chúng tôi cần phải thắng Nga để có được bước tiến quan trọng hướng tới vòng 16 đội hàng đầu. Chúng tôi đang làm hết sức mình để chuẩn bị cho trận gặp Nga.”

Lee cũng lưu ý “Nga là một tập thể được tổ chức rất tốt. Chúng tôi sẽ phải thận trọng và tránh những sai lầm."

Hàn Quốc từng vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng loại trực tiếp 16 đội liên tiếp ba kỳ World Cup 2002, 2006 và 2010. Đây là lần thứ tám liên tiếp, đội bóng xứ sở Kim chi có mặt tại vòng chung kết World Cup.

Việt Cường
theo Vietnam+

Từ khóa: