Sự kiện hot
10 năm trước

Tuyển U19 Việt Nam hòa đáng tiếc trước U19 Wimbledon

Nếu tận dụng thành công các tình huống, đội tuyển U19 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên đất Anh, thay vì hòa đáng tiếc 2-2 trước U19 Wimbledon.


U19 Việt Nam hòa đáng tiếc.

So với cuộc đối đầu với U19 Arsenal cách đây 5 ngày, huấn luyện viên Guillaume Graechen đã có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi để Thanh Hậu ra sân ngay từ đầu thay cho Tuấn Anh đang dính chấn thương.
 
Sự thay đổi này không làm thay đổi lối chơi của U19 Việt Nam, đặc biệt là sự chủ động trong tấn công và khả năng phối hợp, tạo nên sức ép không hề nhỏ về phía khung thành đối phương.
 
Tuy nhiên, phút 11, U19 Việt Nam đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua, sau tình huống sút phạt 11m thành công của đội chủ nhà U19 Wimbledon.
 
Sau bàn thua, tinh thần của các cầu thủ U19 Việt Nam không hề giảm sút. Liên tiếp các cơ hội ghi bàn được tạo ra trước khung thành U19 Wimbledon nhưng cũng phải đến phút 35, Công Phượng mới mang về bàn gỡ hòa 1-1 sau khi nhận đường chuyền của Văn Toàn.

Phút 45, U19 Việt Nam đã có cơ hội để nâng tỷ số lên thành 2-1 khi được hưởng penalty ở tình huống hậu vệ U19 Wimbledon cản trái phép Văn Toàn trong vòng cấm địa. Tiếc là trên chấm 11m, Văn Sơn lại thực hiện không thành công.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi Duy Mạnh được huấn luyện viên Graechen tung vào thay Thanh Hậu. Cũng giống hiệp 1, Việt Nam là những người nắm ưu thế lại bị thủng lưới trước.

Phút 60, từ tình huống mất bóng của Văn Sơn, U19 Wimbledon đã tận dụng thành công để nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, cầu thủ vào sân thay người Duy Mạnh giúp U19 Việt Nam đã gỡ hòa 2-2 sau một tình huống đá phạt trực tiếp từ cự ly hơn 20m.

Những phút còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhưng lần lượt những cơ hội đã trôi qua một cách đáng tiếc. Đáng chú ý, phút 82, Công Phượng tung ra cú dứt điểm quyết đoán, tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc đi ra ngoài.

Hòa trên thế thắng trước U19 Wimbledon là điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, đây sẽ là bài học quý giá cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trong việc tận dụng các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng ở những trận đấu chính thức sau này.

Theo kế hoạch, sau trận đấu này, U19 Việt Nam còn ba trận đấu giao hữu trên đất Anh. Vào ngày 13/3, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ còn thi đấu với U19 Coventry City. Tiếp đó, thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen sẽ tái ngộ U19 Tottenham vào ngày 18/3 và cuối cùng là U19 Wolverhampton (10/3).

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam: Văn Trường - Văn Sơn, Văn Quý, Đông Triều, Hồng Duy - Thanh Hậu, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Đức Huy - Văn Toàn, Công Phượng.

Anh Huy
theo Vietnam+

Từ khóa: