Sự kiện hot
13 năm trước

Tỷ phú vung tiền xây nhà tỷ đô để bỏ hoang

Ngôi nhà đắt nhất thế giới có thể sẽ không được tỷ phú Ambani sử dụng do lo ngại nó sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia đình ông.

 Ngôi nhà đắt nhất thế giới có thể sẽ không được tỷ phú Ambani sử dụng do lo ngại nó sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia đình ông.

Ngôi nhà 27 tầng trị giá tỷ đô được xây dựng tại Mumbai, Ấn Độ bởi tỷ phú Mukesh Ambani. Theo thống kê của tạp chí Forbes, tỷ phú Ambani có số tài sản lên đến 27 tỷ USD, đứng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí này bình chọn. Tòa tháp tỷ đô của tỷ phú này được đặt tên là Antilia, kể từ khi được hoàn thành vào năm ngoái, ngay lập tức nó đã trở thành tâm điểm của thủ phủ Mumbai, trở thành tòa nhà đắt nhất thế giới với chi phí 1 tỷ USD.
 

 

Tuy nhiên, kể từ sau khi hoàn thành, tới nay tỷ phú Ambani và gia đình vẫn không chuyển vào ngôi nhà 27 tầng, có 3 sân đỗ trực thăng và hàng loạt khu vườn nổi này sống. Thay vào việc chuyển đến căn nhà mơ ước, hiện tại tỷ phú Ambani cùng gia đình vẫn ở lại căn nhà cũ, khiêm tốn hơn chỉ với 14 tầng tại phía Nam thành phố Mumbai. 

Theo một số nguồn tin, tỷ phú Ambani cho rằng, khi tiến hành xây dựng ngôi nhà, các kiến trúc sư đã không tuân theo một số nguyên tắc kiến trúc cổ xưa của người Ấn Độ. Điều này sẽ gây ra sự không may mắn đối với gia đình tỷ phú, chính vì thế, tỷ phú đã quyết định không chuyển đến đây ở.
 

 

Từ thời xa xưa, khi xây dựng các đền thờ đạo Hindu, các kiến trúc sư tại Ấn Độ luôn chú trọng đến việc phải hướng cửa chính về phía mặt trời mọc, để đón chọn ánh sáng tinh khôi buổi sớm. Thế mà ngôi nhà của tỷ phú Ambani lại hoàn toàn đi ngược lại với tín ngưỡng này, không có bất cứ cửa ra vào nào, thậm chí là cửa sổ hướng về phía Đông.
 
 

Năm ngoái, thời điểm ngôi nhà gần hoàn thành, một loạt người dân Ấn Độ đã đưa ra những lời chỉ trích nặng nề bởi họ cho rằng ngôi nhà xa hoa là một hành động khoe khoang, phô trương sự giàu có không cần thiết ở một đất nước mà hầu hết người dân còn đang sống ít hơn 2 USD một ngày.

Cho đến thời điểm hiện tại, phát ngôn viên công ty của tỷ phú Ambani vẫn từ chối đưa ra bất cứ tuyên bố nào của tỷ phú Ambani về việc có hay không chuyển đến tòa nhà Antilia sống.

 

Lan Trinh
Theo DailyMail

Từ khóa: