Sự kiện hot
9 năm trước

"U19 Việt Nam là quá khứ, U23 Việt Nam có thể vào chung kết SEA Games"

Huấn luyện viên Toshiya Miura khẳng định U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đi tới trận chung kết SEA Games 28 sắp tới tại Singapore. Ông cũng tuyên bố đội tuyển U19 Việt Nam giờ đã là quá khứ.


Huấn luyện viên Miura tự tin rằng U23 Việt Nam có thể đi tới trận chung kết SEA Games 28. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trong cuộc trao đổi với báo giới chiều qua (15/4), huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam Toshiya Miura đã chia sẻ khá nhiều quan điểm thẳng thắn về khả năng của U23 Việt Nam ở SEA Games và nỗi ám ảnh mang tên U19 Việt Nam.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện ngay sau khi có kết quả bốc thăm của U23 Việt Nam ở SEA Games 28 - nơi mà đoàn quân của ông Miura sẽ chạm trán các đối thủ U23 Malaysia, Thái Lan, Lào, Brunei, Timor-Leste.

Huấn luyện viên Miura nhận định: “Tôi nghĩ bảng B mạnh hơn so với bảng A. Ở bảng B, ngoài Việt Nam, tôi còn thấy có Thái Lan và Malaysia. Đó là hai đối thủ cực mạnh, là hai kẻ cạnh tranh trực tiếp vé vào bán kết với chúng ta.”

“Theo tôi, khả năng U23 Việt Nam lọt vào bán kết là có thể xảy ra. Dù có hai đội hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia, thực lực của Việt Nam vẫn cho phép chúng ta hoàn thành chỉ tiêu bán kết. Một khi đã vào tới bán kết, khả năng được dự chúng kết là có thể. Tôi cho rằng vòng bảng sẽ khó khăn hơn vòng loại trực tiếp.”


Công Phượng (10) và Văn Toàn (9) là hai cầu thủ U19 được triệu tập lên đội U23. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Ở đợt triệu tập đội hình U23 Việt Nam vừa qua, ông Miura đã gọi tới hơn chục cựu cầu thủ U19 Việt Nam lên tuyển. Nói về khả năng tiếp tục “U19 hóa” đội U23, ông Miura nhấn mạnh: “Tôi không muốn nói gì thêm về U19 Việt Nam. Đội U19 đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của mình. Tôi không quan tâm tới quá khứ mà chỉ muốn hướng về hiện tại và tương lai.”

“Tôi cũng không quan tâm tới việc một cầu thủ cụ thể có xuất thân từ đội U19 hay không bởi trên thực tế, có những cầu thủ đã chơi rất hay ở lứa U19 nhưng chỉ 20 tới 30% số họ có thể đạt tới trình độ chuyên nghiệp và chơi cho tuyển quốc gia. Đây là chuyện phổ biến với thế giới và không chỉ xảy ra ở Việt Nam.”

“Với chúng ta, điều quan trọng nhất là xem xét màn trình diễn ở hiện tại và tiềm năng trong tương lai của một cầu thủ.”

Thùy Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: