Sự kiện hot
10 năm trước

U19 Việt Nam – U21 Malaysia: Chiến thắng và hơn thế nữa

U19 Việt Nam sẽ đương đầu với U21 Malaysia tại lượt đấu thứ 2 giải U22 Đông Nam Á 2014 sau chiến thắng đầu tay trước U21 Singapore ở trận mở màn.


U19 Việt Nam sẽ có chiến thắng trước U21 Singapore.

Đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã có sự khởi đầu như mơ tại giải đấu cấp độ khu vực. Hạ gục U21 Singapore với tỷ số 4-0 U19 Việt Nam không chỉ có sự giải tỏa lớn về mặt tinh thần mà còn giúp đội đứng trước ccơ hội lớn giành vé vào vòng sau. Tất nhiên điều đó chỉ có thể được thực hiện nếu các chàng trai trẻ đánh bại U21 Malaysia bởi U21 Campuchia hay cả đội chủ nhà U21 Brunei chỉ được coi là những đội bóng "lót đường" ở bảng B.

Theo xác nhận của nhà cầm quân người Pháp, ông sẽ thực hiện đến 7 sự thay đổi so với trận thắng U21 Singapore. Theo đó, chỉ có 4 trụ cột được giữ lại gồm trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ chạy cánh Nguyễn Quang Hải và tiền vệ công Phan Văn Long. Những cầu thủ ngồi dự bị ở trận đấu mở màn của U19 Việt Nam sẽ được trao cơ hội thể hiện ở trận đấu với U21 Malaysia.

Hiện U19 Việt Nam đang có một đội hình khá đồng đều và khoảng cách giữa cầu thủ đá chính hay dự bị không có nhiều khác biệt. Ở trung tâm hàng thủ, trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ thay thế Trần Hữu Đông Triều để đá cặp với Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, Ksor Úc được đẩy ra đá cánh phải thay hậu vệ Lê Văn Sơn.  Cánh đối diện là sự xuất hiện của Nguyễn Hữu Anh Tài.

Trên hàng tiền vệ, Phạm Trùm Tỉnh sẽ đá chính ngay từ đầu để thay thế Tuấn Anh, đang thi đấu ở trận gặp U21 Singepore. Bên hành lang trái vẫn là tiền vệ chơi khá hay ở trận đấu trước, Nguyễn Quang Hải. Phan Văn Long sẽ bó vào trong để trám vào vị trí tiền vệ công của Công Phượng. Hoàng Thanh Tùng sẽ chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải và Nguyễn Văn Toàn đá cắm.

Trong khi đó đối thủ U21 Malaysia của U19 Việt Nam được đánh giá ngang cơ với U21 Singapore, dù đội bóng này đang được dẫn dắt bởi HLV Mohamed Razip Ismail. Hàng thủ lỏng lẻo và sức công phá hạn chế, nếu chơi đúng sức U19 Việt Nam sẽ có chiến thắng thứ 2 tại giải đấu năm nay.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Trần Minh Toàn, Ksor Úc, Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hữu Anh Tài, Phạm Trùm Tỉnh, Lương Xuân Trường, Hoàng Thanh Tùng, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn.

U21 Malaysia: Ashmawi Yakin, Sharul Igwan, Marjiono Sabil, Abdullah Sulciman, Mohamad Syawal, Mohamad Ramzi, Nurshamil Ghami, Azrul Nizam, Nor Azam, Ilham Amirulla, Mohd Afig Fazail.

Dự đoán: U19 Việt Nam 2-1 U21 Malaysia

Cao Cường
theo ĐSPL

Từ khóa: