Sự kiện hot
7 năm trước

U22 Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi tại SEA Games 29

Dù rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của 6 đội nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng có một lịch thi đấu khá thuận lợi tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8 tới đây.

Tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 29, đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng đã rơi vào bảng B, bảng đấu có sự góp mặt của 6 đội là Indonesia, Philippines, Timor Leste, Campuchia và đặc biệt, nhà ĐKVĐ Thái Lan. Trong khi đó, đội chủ nhà U22 Malaysia nằm ở bảng A cùng U22 Singapore, U22 Lào, U22 Brunei, U22 Mayanmar, U22 Malaysia.

Điều này có nghĩa, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có tới 5 trận đấu tại vòng bảng. Tuy nhiên, trước khi lên đường đi Malaysia tham dự SEA Games 29, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có thể mỉm cười khi có một lịch thi đấu khá dễ thở sau khi BTC SEA Games 29 đã tiến hành xếp lịch thi đấu môn bóng đá nam.

Theo cách xếp lịch thi đấu của BTC SEA Games 29, môn bóng đá Nam sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 29/8 tại 4 sân vận động nằm ở 3 thành phố khác nhau của nước chủ nhà Malaysia.

U22 Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi tại SEA Games 29

Các trận đấu trong khuôn khổ bảng A sẽ thi đấu trước và trận khai mạc sẽ là cuộc đối đầu giữa U22 Malaysia và đối thủ yếu U22 Brunei. Bảng B sẽ đá sau 1 ngày, và trận đấu sớm nhất chính là cuộc chạm trán được kỳ vọng của chúng ta khi U22 Việt Nam gặp U22 Timor Leste. Đây được đánh giá là đối thủ yếu ngang với Brunei và chắc chắn thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội để kiếm 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận đấu mở màn với đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục chỉ phải gặp một đối thủ yếu khác là U22 Campuchia ở lượt trận thứ 2 bảng đấu. Theo đó, nếu tiếp tục thắng đối thủ này và kiếm trọn 6 điểm, cánh cửa đi tiếp sẽ mở rộng cho những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn. Bởi lẽ ở hai lượt đầu tiên, Indonesia và Phillipines đều gặp khó khi phải đối đầu với nhau và với ứng cử viên số 1 Thái Lan.

Phải tới lượt trận thứ 3, U22 Việt Nam mới đụng Thái Lan và lúc đó chúng ta đã có thể biết cơ hội của mình ra sao để có những toan tính chiến thuật phù hợp.

Nếu toàn thắng sau 2 lượt đầu tiên, U22 Việt Nam có quyền nghĩ đến 1 trận hòa với Thái Lan, trước khi dồn sức cho hai trận cuối cùng gặp Indonesia (lượt 4) và Phillipines (lượt 5).

Như vậy, dù có rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của 6 đội tham dự, nhưng cách sắp xếp lịch thi đấu của nước chủ nhà Malaysia được cho rằng là rất thuận lợi cho thầy trò HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29.

Lịch thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 29

Trả lời phỏng vấn báo chí trong nước sáng nay, HLV Hữu Thắng cho biết ông không gây áp lực cho các học trò tại SEA Games 29 tới đây: “Chúng tôi không tạo sức ép cho cầu thủ, và họ chỉ cần tập luyện tốt. Phải có niềm tin thì sẽ đạt được thành công. Cầu thủ được cởi bỏ hết sức ép sẽ thoải mái. Tôi đã nói, cầu thủ phải tính toán từng trận rồi mới nghĩ tới trận tiếp theo. Ngoài chiến thuật, chuyên môn, chúng ta phải có thêm một chút may mắn nữa. Ngay HLV Ferguson, Mourinho cũng cần may mắn để chiến thắng”.

HLV Hữu Thắng cũng khẳng định, đội tuyển U22 Việt Nam cần phải thi đấu hết mình để đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ. Vị chiến lược gia người xứ Nghệ cho rằng những ý kiến của người hâm mộ thời gian qua cho thấy sự quan tâm rất lớn đến đội tuyển thời điểm hiện tại: “Người ta còn quan tâm tới mình, tới cầu thủ thì tức là còn đặt niềm tin cho chúng tôi. Đó là những tình cảm mà người hâm mộ, giới chuyên môn đặt cho 2 đội tuyển. Bên cạnh đó, những kỳ vọng, khát khao của khán giả ấy là điều chính đáng. Tôi nói với học trò là cuộc đời không sắp đặt mà chúng ta phải làm tốt công việc hiện tại để chuẩn bị tốt cho tương lai về sau. Việc đến nó sẽ đến, việc đi chắc chắn nó sẽ đi. Phải ở tinh thần tốt nhất, đón nhận tinh thần tốt và điều xấu tới sẽ không gục ngã”.

Đức Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: