Sự kiện hot
7 năm trước

U22 Việt Nam hứng khởi với buổi tập đầu tiên tại Hàn Quốc

Dù trải qua cuộc hành trình khá vất vả nhưng các tuyển thủ U22 Việt Nam đều rất vui vẻ trong buổi tập đầu tiên tại Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29, đội tuyển U22 Việt Nam đã lên đường đi tập huấn tại Hàn Quôc vào đêm ngày 31/7. Tuy nhiên, chuyến bay chở đội đã hoãn tới 2 lần, điều này khiến các học trò HLV Hữu Thắng phải vật vờ tại sân bay tới 2 tiếng.

Sau khi đến Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục phải di chuyển bằng xe bus trong 4 tiếng đồng hồ để có mặt tại thành phố Mokpo để bắt đầu chuyến tập huấn của mình.

U22 Việt Nam có buổi tập nhẹ tại Hàn Quốc

Do chưa có phòng tại trung tâm thể thao Mokpo, đội tuyển U22 Việt Nam của thầy trò HLV Hữu Thắng phải ở tạm khách sạn Shinan Beach Hotel trong 2 ngày trước khi chuyển hẳn vào ở bên trong trung tâm Mokpo ngày 3/8 tới.

Việc các tuyển thủ trải qua cuộc hành trình kéo dài nên mất khá nhiều thể lực. Thấu hiểu diều này HLV Hữu Thắng đã cho toàn đội nghỉ ngơi để lấy lại sức trước khi có buổi tập đầu tiên ngay tại khuôn viên khách sạn vào lúc 18h địa phương (16 giờ Việt Nam).

Sau khi được nghỉ ngơi lấy lại sức, các tuyển thủ đều rất vui vẻ trong buổi tập đầu tiên. Ở buổi tập này, HLV Hữu Thắng chỉ cho các cầu thủ tập làm bóng giãn cơ và chạy nhẹ trong khuôn viên khách sạn để bù lại chặng đường di chuyển dài lẫn hành trình bay trong đêm.

Theo dự kiến, kể từ ngày 2/8, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chính thức bước vào tập luyện 2 buổi/ngày bên trong khuôn viên sân tập của trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo. Đây là trung tâm bóng đá hiện đại được xây dựng vào năm 2009. Nơi này có trang thiết bị rất đầy đủ bao gồm gần chục sân bóng, trong đó có 4 sân cỏ tự nhiên và 5 sân cỏ nhân tạo cùng một sân bóng dành cho thanh thiếu niên.

Vào ngày 5/8 tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc gặp CLB Mokpo City.  Trao đổi với báo chí Việt Nam ngày 1/8, nữ phóng viên Jung Jae Eun của tờ FourFourTwo phiên bản Hàn Quốc tiết lộ thầy trò HLV Hữu Thắng đang nhận được sự quan tâm lớn từ các CĐV bóng đá Hàn Quốc sau chiến thắng 1-0 trước đội tuyển các ngôi sao K.League trên sân Mỹ Đình tối ngày 29/7 vừa qua. Nữ phóng viên xinh đẹp này tiết lộ: “Theo những gì tôi biết, sẽ có không ít fan bóng đá Hàn Quốc lên kế hoạch đến Mokpo để xem U22 Việt Nam tập luyện, cũng như đá giao hữu với Mokpo City. Nếu các bạn thắng, chắc chắn trận tiếp theo gặp Busan I’Pack sẽ có nhiều khán giả Hàn Quốc lên sân xem. Vì các bạn biết không, U22 Việt Nam đang gây chú ý đặc biệt sau khi đánh bại tuyển các ngôi sao K.League”.

“Thậm chí, ở Hàn Quốc lúc này người ta còn gọi trận thắng 1-0 của các bạn là “cú sốc Hà Nội!” đấy! Dư luận quan tâm lắm”, nữ phóng viên xinh đẹp cho biết.

Đức Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: