Sự kiện hot
7 năm trước

U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc: Công Phượng tiếp tục ghi bàn?

Sau màn trình diễn ấn tượng trước U22 Đông Timor và U22 Macau, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình trước U22 Hàn Quốc lượt trận tối nay.

Trước khi đội tuyển U22 Việt Nam bước vào tranh tài tại bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2018, phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị đặt một dấu hỏi lớn bởi cầu thủ người Nghệ An chưa khẳng định được mình nhiều trong màu áo CLB HAGL ở mùa giải năm nay. Không ít người đã lo lắng Công Phượng sẽ tiếp tục “tịt ngòi” trong màu áo U22 Việt Nam ở giải đấu này.

Tuy nhiên, khi được HLV Hữu Thắng giải tỏa sức ép về tâm lý, Công Phượng đã cho thấy màn trình diễn ấn tượng khi được tung vào sân trong trận đấu với U22 Đông Timor và U22 Macau vừa qua. Theo đó, ngay trận đấu mở màn bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2018, Công Phượng đã có riêng cho mình một cú đúp bàn thắng chỉ trong quãng thời gian 4 phút ở hiệp 2 xuất phát từ những đường chuyền của Quang Hải. Ở trận đấu với U22 Đông Timor đó, Công Phượng còn tham gia kiến tạo cho các đồng đội của mình ghi bàn.

Công Phượng đã có 3 bàn tại vòng loại giải U23 châu Á 2018

Khi được HLV Hữu Thắng trao cơ hội thi đấu trong hiệp 1 trận đấu với U22 Macau, Công Phượng cũng rất biết cách tỏa sáng với 1 bàn thắng đóng góp vào chiến thắng tưng bừng với tỷ số 8-1 của U22 Việt Nam trong trận đấu này. Như vậy, chỉ sau hai lượt trận đầu tiên Công Phượng đã có riêng cho mình 3 bàn thắng.

Sau những màn trình diễn ấn tượng vừa qua, người hâm mộ và giới chuyên môn hy vọng Công Phượng sẽ tiếp tục duy trì khả năng ghi bàn sát thủ của mình trong trận đấu với U22 Hàn Quốc tối nay. Đây được dự đoán là một trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Hữu Thắng bởi U22 Hàn Quốc sau trận hòa sốc trước U22 Đông Timor đang rất quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu này để giành cho mình tấm vé trực tiếp vào VCK U23 châu Á 2018. Trong trận đấu tối nay, chắc chắn U22 Hàn Quốc sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và nhập cuộc một cách đầy chủ động.

Nếu tiếp tục ghi bàn trong trận đấu tối nay, Công Phượng cũng sẽ xóa tan những nghi ngờ chỉ biết tỏa sáng trong những trận cầu nhỏ và thường “tịt ngòi” trong những trận cầu quan trọng. Theo thống kê, trong những lần khoác áo đội tuyển Việt Nam 2 năm gần đây, thỉnh thoảng cũng có lúc Công Phượng thi đấu rất bùng nổ, nhưng thường thì đấy là trong các trận cầu với những đối thủ yếu, còn ở các trận quan trọng, trước những đội bóng có thể tranh chấp với U22 Việt Nam hoặc đội tuyển Việt Nam, Công Phượng chủ yếu… “tắt điện”.

Chính vì thế trận đấu mang tính quyết định với U22 Hàn Quốc tối nay sẽ là một bài kiểm tra năng lực thật sự với Công Phượng. Và sẽ là vô nghĩa nếu chân sút của HAGL cứ tiếp tục là ngôi sao của các trận cầu chênh lệch về mặt đẳng cấp, về mặt trình độ, nhưng lại mất hút trong những trận đấu quan trọng, có tính quyết định. Nếu Công Phượng làm được điều ngược lại, tức là chứng tỏ khả năng của mình trước các đối thủ mạnh, tin rằng sự nghi ngờ về năng lực thực của cầu thủ này sẽ tự nhiên mất đi!

Dũng Phương
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: