Sự kiện hot
12 năm trước

UEFA điều tra nghi án phân biệt chủng tộc nhằm vào Balotelli

Mới đây, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định mở cuộc điều tra đối với nghi án phân biệt chủng tộc mà các CĐV Croatia nhằm vào tiền đạo Mario Balotelli của ĐT Italia.

Mới đây, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định mở cuộc điều tra đối với nghi án phân biệt chủng tộc mà các CĐV Croatia nhằm vào tiền đạo Mario Balotelli của ĐT Italia.

Ở trận đấu giữa Italia với Croatia diễn ra tại sân Municipal Stadium, Poznan, Ba Lan hôm 14.6, các CĐV đến từ Croatia đã có hành động không đẹp khi ném một trái chuối về phía tiền đạo Mario Balotelli bên phía Italia với ý đồ gọi “Super Mario” là… con khỉ (chuối là một loại thức ăn ưa thích của khỉ).

CĐV Croatia ném chuối về xuống sân để lăng mạ Balotelli.

Khi được hỏi về vụ việc này, cả Balotelli và HLV Cesare Prandelli đều không hề hay biết. Trong khi đó, các thành viên trong ban huấn luyện cũng như các cầu thủ dự bị của Azzurri cũng không tận mắt chứng kiến vụ việc này.

Tuy vậy, ban chống phân biệt chủng tộc của bóng đá châu Âu (FARE -Football Against Racism in Europe) đã chứng kiến toàn bộ vụ việc và chụp ảnh gửi lên tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ châu Âu. Theo lời kể của FARE, có khoảng 300-500 CĐV Croatia đã tham gia vào vụ việc này.

Ngay sau khi nhận được bằng chứng mà FARE cung cấp, UEFA đã quyết định mở cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc và có hình phạt thích đáng đối với hành động không đẹp của fan hâm mộ Croatia.

Phát ngôn viên của UEFA cho biết: “LĐBĐ châu Âu đã có được bằng chứng về việc CĐV Croatia lăng mạ Balotelli. Chúng tôi sẽ trao đổi với một vài nhân chứng trước khi đưa ra hình phạt cuối cùng”.

Trước đó, LĐBĐ Croatia đã phải nộp phạt 31.500 USD do để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài và ném bom khói xuống sân trong trận gặp CH Ireland diễn ra tại sân Municipal Stadium, Poznan hồi rạng sáng 11.6.

Hữu Tuấn
theo Dân Việt

Từ khóa: