Sự kiện hot
10 năm trước

Ukraine: Thủ lĩnh phe đối lập kêu gọi tạm ngừng xung đột

Thủ lĩnh lực lượng đối lập tại Ukraine - nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Vitaly Klitschko - ngày 23/1 đã kêu gọi những người biểu tình tạm ngừng xung đột với các lực lượng an ninh trong tám giờ để chờ kết quả cuộc đàm phán mới giữa lãnh đạo các đảng đối lập với Tổng thống Viktor Yanukovych.


Cảnh sát chống bạo động Ukraine triển khai gần tòa nhà quốc hội ở Kiev. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời ông Klitschko tuyên bố với những người biểu tình rằng: "Tới 8 giờ tối (tức 18 giờ GMT), tôi sẽ quay lại và thông báo với các bạn về kết quả cuộc đàm phán."

Ông này kêu gọi người biểu tình giữ nguyên các chướng ngại vật và kiềm chế chờ đến khi đàm phán kết thúc.

Phóng viên hãng thông tấn AFP của Pháp có mặt tại hiện trường xung đột trên phố Grushevsky ở thủ đô Kiev cũng xác nhận rằng các cuộc xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát đã dừng lại.

Theo kế hoạch, ông Klitschko và các thủ lĩnh khác của phe đối lập sẽ gặp Tổng thống Yanukovych tại Văn phòng Tổng thống vào lúc 11 giờ (GMT). Đây là cuộc đàm phán thứ hai giữa hai bên trong hai ngày qua.

Phe đối lập đã ra "tối hậu thư" yêu cầu Tổng thống Yanukovych đáp ứng ba đòi hỏi, gồm chính phủ từ chức, tiến hành bầu cử sớm và hủy bỏ luật cấm biểu tình vừa được Quốc hội thông qua hồi tuần trước.

Chính quyền Ukraine tuyên bố sẵn sàng đối thoại xây dựng với phe đối lập, nhưng không chấp nhận những đòi hỏi trên.

Ít nhất năm người thiệt mạng trong làn sóng biểu tình tại Kiev trong ngày 22/1, số người bị thương trong hai ngày 22-23/1 cũng lên tới 1.700 người.

Theo trang web Ukrainska Pravda, trong số năm nạn nhân thiệt mạng thì có bốn người bị bắn chết.

theo TTXVN

Từ khóa: