Sự kiện hot
11 năm trước

Vàng rớt giá xuống mức thấp nhất trong 9 tháng

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng ở phiên thứ Tư, khi giá dầu thô giảm mạnh cùng với làn sóng bán tháo tài sản do cổ phiếu rớt thảm.

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng ở phiên thứ Tư, khi giá dầu thô giảm mạnh cùng với làn sóng bán tháo tài sản do cổ phiếu rớt thảm.

Giá vàng lần đầu tiên trong năm nay đã phá vỡ mốc 1.550 USD/ounce, khi giá dầu giảm 2,8% xuống mức 94,45 USD/thùng sau báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu của nước này lên mức cao nhất trong hơn 22 năm.

Chốt phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 1,2% xuống 1.555,89 USD/ounce, sau khi đạt mức 1.549,69 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 28/6/2012. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 22,3 USD xuống 1.552,8 USD/ounce.


Ảnh minh họa

Kim loại quý đã giảm mạnh trong phiên thứ hai liên tiếp, sau khi đã giảm khoảng 1,4% ở phiên trước đó. Ở phiên đêm qua, giá vàng rớt thảm hơn sau khi giá dầu thô giảm mạnh và dữ liệu kinh tế Mỹ gây thất vọng cho thị trường khiến chứng khoán Mỹ.

Chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh sau khi báo việc làm của Viện nghiên cứu ADP tại bang New Jersey, Mỹ cho thấy, số việc làm tạo mới trong tháng 3 là 158.000, thấp hơn dự báo 200.000 việc của các chuyên gia kinh tế.

Một lần nữa vàng lại chịu áp lực giảm do cuộc bán tháo các tài sản để bù lỗ cho các thị trường hàng hóa khác, trong đó có chứng khoán.

Những lo ngại từ khu vực đồng euro đã giảm bớt sau khi  Síp giảnh được gói cứu trợ quốc tế 10 tỷ USD cũng đè nặng lên giá vàng.

Nhu cầu đầu tư vàng hiện vẫn yếu ớt. Trong đó, phản ánh rõ nhất qua việc quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục bán ra. Theo số liệu từ Exchange Traded Gold, quỹ đã bán ra 8,124 tấn hôm 2/4, phiên bán ra thứ hai liên tiếp.

Nhiều dự báo giá vàng sẽ còn giảm mạnh. Mới đây nhất,  hai ngân hàng là Credit Suisse và Societe Generale đã dự báo giá vàng và bạc sẽ còn giảm mạnh trong năm nay và năm tiếp theo.

Đinh Bách
theo VnMedia

Từ khóa: