Sự kiện hot
11 năm trước

Vàng tăng giá nhờ lực mua sau Tết

Giá vàng vẫn di chuyển ở mức thấp hơn trong phiên thứ Hai,với khối lượng giao dịch mỏng khi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ. Đồng euro thấp hơn và chứng khoán châu Âu phẳng lặng cũng làm ảnh hưởng tới thị trường.

Giá vàng vẫn di chuyển ở mức thấp hơn trong phiên thứ Hai,với khối lượng giao dịch mỏng khi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ. Đồng euro thấp hơn và chứng khoán châu Âu phẳng lặng cũng làm ảnh hưởng tới thị trường.

Lực mua vàng vật chất từ châu Á, nơi có Trung Quốc tham gia trở lại thị trường sau kỳ nghỉ Tết kéo dài một tuần, giúp giá phục hồi từ mức thấp nhất trong sáu tháng trong hôm thứ Sáu.

Lực đỡ này khiến giá vàng bớt giảm sâu hơn và có sự phục hồi ở đầu phiên châu Á sáng nay, với mức tăng 1.614,5 USD/ounce.

Chốt giá phiên châu Âu tốiqua (giờ Việt Nam), vàng đã giảm 0,1% xuống 1.607,06 USD/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp 1.598,04 USD/ounce ở phiên thứ Sáu do áp lực bán kỹ thuật đè nặng. Trong tuần trước giá vàng đã giảm khoảng 3,8%, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 5 năm ngoái. Giá vàng giao tháng 4 lại nhích 0,1% lên 1.610,6 USD/ounce.


Vàng hạn chế đà giảm nhờ lực mua vàng trở lại sau tết của thị trường châu Á

Kim loại quý không có khả năng phá vỡ mốc trên 1.700 USD/ounce đã làm xói mòn tâm lý của các nhà đầu tư trong những tuần gần đây. Điều này đã dẫn đến cuộc bán tháo trong hôm thứ Sáu vừa qua, khi vàng liên tiếp rơi qua các mức hỗ trợ quan trọng, các thương nhân cho biết.

Lượng nắm giữ vàng tại các quỹ giao dịch (ETFs) cũng giảm, trong khi các nhà đầu cơ tài chính cắt giảm vị trí đầu tư dài hạn xuống mức rất thấp.

Đồng euro suy yếu hơn so với đồng USD cũng thêm áp lực giảm lên vàng sau khi ý kiến của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về tiền tệ.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố thêm về những biện pháp kinh tế trong thời gian tới, nhất là quan điểm của các ngân hàng trung ương về nới lỏng tiền tệ.

Đinh Bách
Theo VnMedia, Reuters

Từ khóa: