Sự kiện hot
12 năm trước

VĐV già nhất Olympic là ai?

VĐV đua ngựa người Nhật Hiroshi Hoketsu vừa bước sang tuổi 71 vào thứ Năm vừa qua. Ông là VĐV nhiều tuổi nhất tham dự Olympic năm nay.

VĐV đua ngựa người Nhật Hiroshi Hoketsu vừa bước sang tuổi 71 vào thứ Năm vừa qua. Ông là VĐV nhiều tuổi nhất tham dự Olympic năm nay.

Cách đây 4 năm tại Olympic Bắc Kinh, Hiroshi Hoketsu đã nắm giữ kỷ lục này. Và năm nay, tại Olympic London, Hiroshi Hoketsu vẫn tiếp tục thi đấu khiến nhiều người tỏ ra khâm phục và kính nể.

VĐV già nhất Olympic London Hiroshi Hoketsu. Ảnh: AP

Lần đầu tiên ông tham dự Olympic cách đây 48 năm, tại Tokyo vào năm 1964. “Động lực lớn nhất để tôi tiếp tục tham gia tranh tài là tôi cảm thấy rằng mình vẫn đang tiến bộ”, Hoketsu chia sẻ.

Sau khi dự Olympic 1964, Hiroshi Hoketsu từng có khoảng thời gian tạm xa các đấu trường để tập trung cho việc học. Sau khi đã kiếm được tấm bằng thạc sĩ tại đại học Duke, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Tuy nhiên, cưỡi ngựa dường như là niềm đam mê và máu thịt của ông và ông không thể quên thói quen mỗi sáng thức dậy, cưỡi ngựa trước khi đến cơ quan làm việc.

Sau khi ngừng việc kinh doanh, Hiroshi Hoketsu luyện tập trở lại và chính thức tham dự Olympic Bắc Kinh năm 2008 và Olympic London năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hiroshi Hoketsu là VĐV tham dự Olympic già thứ hai trong lịch sử, sau Oscar Swahn – người đã giành HCB môn bắn súng tại Thế vận hội 1920 ở độ tuổi 72.

Cẩm Ngọc
theo Dân Việt

Từ khóa: