Sự kiện hot
7 năm trước

Vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn không làm trợ lý cho Hữu Thắng ở tuyển Việt Nam?

Đội tuyển VN sẽ tập trung ngày 5.6 để chuẩn bị cho trận thi đấu quốc tế gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, trong đó, có đến 7 cầu thủ U.20 VN. Việc HLV Hữu Thắng không gọi HLV Hoàng Anh Tuấn giúp sức khiến nhiều người cho rằng ông Thắng bị sức ép với quyết định của mình.


HLV Hoàng Anh Tuấn

Sau khi VN kết thúc FIFA World Cup 2017, bầu Đức có phát biểu đại ý rằng theo ông, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa phải là một HLV giỏi. Chính phát biểu này, cùng với việc HLV Hữu Thắng không mời Hoàng Anh Tuấn làm trợ lý cho mình ở tuyển VN, khiến nhiều người suy diễn bầu Đức với vai trò là Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã có tác động đến quyết định của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, ông Đức nói rằng ông phát biểu với tư cách của cá nhân, một người quan sát bóng đá VN bình thường, lý do ông nói HLV Hoàng Anh Tuấn không giỏi vì trước giờ chưa thành công khi dẫn dắt CLB như các HLV Hữu Thắng, Huỳnh Đức...

Để tìm hiểu kỹ hơn vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn không làm trợ lý cho tuyển VN, nơi có 7 cầu thủ của ông tham gia, chúng tôi đã trao đổi với người trong cuộc. Người hùng của bóng đá VN với thành tích lần đầu giúp VN dự World Cup nói: “Thời gian qua, thầy trò chúng tôi đã vắt kiệt sức để chuẩn bị cho World Cup U.20 VN. Các cầu thủ của tôi đã tiến bộ rất nhiều và họ đã chơi thứ bóng đá đẳng cấp tại World Cup U.20. Dẫu phải chia tay sớm nhưng chúng tôi vẫn vô cùng tự hào vì đã đem đến cho thế giới một hình ảnh VN rất đẹp, một ý chí thi đấu ngoan cường và một lối chơi đâu có kém cỏi. Trình độ bóng đá VN vẫn còn hạn chế, thất bại ngày hôm nay sẽ mở ra đường đi mới cho chúng ta.

Tôi tự hào vì là HLV duy nhất của VN đến lúc này có mặt ở World Cup dành cho bóng đá 11 người. Tôi không giúp Hữu Thắng ở tuyển VN vì tôi sẽ nằm trong thành phần Ban huấn luyện của đội U.22. Tôi và Hữu Thắng không chỉ là đồng nghiệp mà còn là bạn bè suốt mấy chục năm nay. Chúng tôi luôn tôn trọng những gì rất riêng của nhau nhưng quan điểm về cách làm việc, về bóng đá lại rất giống nhau. Chúng tôi hiểu nhau, hợp nhau. Khi có ý kiến đưa đội U.20 VN đá SEA Games 29 thay vì đội U.22 VN do Hữu Thắng dẫn dắt, tôi phản đối ngay. Xin đừng chia rẽ mối quan hệ tình thân và mối quan hệ đồng nghiệp giữa tôi và Hữu Thắng. Xin đừng đánh giá thiếu khách quan nữa. Mỗi sân chơi có một tính chất khác nhau. Cầu thủ đi World Cup chưa chắc đã đá hay ở SEA Games”.

Đó là tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6 vừa công bố hôm 2.6, qua đó xếp hạng thứ 20 khu vực châu Á và thứ 3 Đông Nam Á sau hai kình địch Thái Lan và Philippines.

Về phần mình, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ: “Tôi đã cùng đội U.20 VN sang Đức tập huấn và được anh Tuấn chia sẻ rất nhiều điều về công việc. Tôi rất ấn tượng với các cầu thủ trẻ U.20 và càng khâm phục bởi họ đã chơi tốt nhất có thể ở vòng bảng World Cup U.20. Từ sau chuyến đi Đức, tôi đã nói với anh Tuấn, sẽ triệu tập một số cầu thủ xuất sắc vào đội tuyển VN cũng như đội U.23 VN chuẩn bị cho vòng loại giải U.23 châu Á.

Tôi đã chính thức công bố tên các cầu thủ này sau khi các cháu trở về từ Hàn Quốc vì họ là những gương mặt xứng đáng nhất. Còn anh Tuấn, tôi luôn cần anh Tuấn trong những cuộc đua dài sắp tới. Năm ngoái, anh Tuấn đã từng thay mặt tôi (lúc tôi bận cùng tuyển VN chuẩn bị AFF Cup) đưa đội U.22 sang Trung Quốc thi đấu giải giao hữu. Anh Tuấn sẽ làm cộng sự cho tôi tại vòng loại U.23 châu Á vào tháng 7 tới khi VN được thi đấu trên sân nhà. Kế hoạch đã được tất cả chúng tôi bàn bạc kỹ lưỡng từ trước đó, chứ không hề chịu một sức ép nào cả”.

Trung Ninh
Theo Thanhnien.vn

Từ khóa: