Sự kiện hot
8 năm trước

Vì sao Mobile Banking ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Khi công nghệ số phát triển mạnh mẽ, các ngân hàng cũng chạy đua cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng. Trong xu hướng đó, Mobile Banking ra đời đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng vững chắc, được khách hàng yêu thích nhờ các tính năng tiện lợi.

Tiếp bước Internet Banking, Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng trên điện thoại) đã nhanh chóng trở thành một công cụ không thể thiếu để đáp ứng các nhu cầu tài chính thiết yếu của người dùng. Theo thống kê từ Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank), các giao dịch được thực hiện nhiều nhất trên ứng dụng Viet Capital Mobile Banking bao gồm chuyển khoản, nạp tiền điện thoại di động trả trước, gửi tiền tiết kiệm online và thanh toán hóa đơn.

Liệu bạn có đang bỏ qua 4 tính năng tiện ích này của Mobile Banking?

Chuyển tiền trực tuyến an toàn và nhanh chóng

Nếu như việc chuyển tiền truyền thống khiến người dùng e ngại bởi thủ tục phức tạp và thời gian chờ đợi lâu thì với Mobile Banking, chủ tài khoản có thể chuyển tiền với tốc độ giao dịch gần như tức thì. Đồng thời, Mobile Banking cho phép người dùng linh động hơn khi có thể thực hiện thao tác trên điện thoại di động đã sẵn có trong túi, đây là điểm cộng lớn cho ứng dụng ngân hàng này.

Sử dụng Mobile Banking hai năm qua, chị Trúc Ngân, ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trước đây nếu muốn chuyển tiền thì tôi phải di chuyển khá xa đến ngân hàng và chờ đợi xếp hàng làm thủ tục rất nhiêu khê và tốn thời gian. Từ khi có Mobile Banking, việc chuyển tiền trở nên dễ dàng và tôi còn có thể theo dõi sát sao các giao dịch của mình”.

Nạp tiền điện thoại trả trước từ mệnh giá nhỏ nhất

Mobile Banking giúp người tiêu dùng chủ động hơn và tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn, người dùng sẽ không còn lo lắng khi điện thoại hết số dư mà quên mang theo tiền mặt hay mất thời gian để tới đại lý mua thẻ cào. Ứng dụng cho phép khách hàng nạp thẻ điện thoại trả trước từ các mệnh giá nhỏ như 30.000 VNĐ đến số tiền lớn như 500.000 VNĐ. Thực tế cho thấy, hơn 90% các giao dịch nạp tiền qua Mobile Banking có mức chi dưới 100.000 VNĐ. Điều này chứng minh rằng Mobile Banking là giải pháp cần thiết để đáp ứng nhu cầu nạp tiền mệnh giá nhỏ của các chủ thuê bao.

Dễ dàng thanh toán hóa đơn trực tuyến

Trong cuộc sống tất bật, người tiêu dùng có thể vô tình quên đi các hóa đơn sinh hoạt hàng tháng. Thanh toán chậm trễ dẫn tới tình trạng bị cắt điện,nước hay dịch vụ Internet, dịch vụ viễn thông. Điều này không chỉ khiến cuộc sống sinh hoạt của gia đình bị đảo lộn mà còn làm nảy sinh nhiều phiền phức, ví dụ chậm trễ công việc vì không có mạng Internet. Trong trường hợp này, khả năng thanh toán hóa đơn trực tuyến trên Mobile Banking sẽ lời giải hữu hiệu. Song song đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ điện nước, viễn thông cũng đã liên kết cùng một số ngân hàng như Viet Capital Bank tạo điều kiện cho người dùng thực hiện thanh toán tự động hóa đơn thông qua thẻ tín dụng một cách an toàn và hiệu quả hơn. Theo thời báo Kinh tế Sài Gòn, có 70% đơn vị cung cấp dịch vụ điện nước, viễn thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình thông qua các hình thức thanh toántrực tuyến.

Gửi tiết kiệm online nhanh chóng, an toàn

Một trong những tính năng nổi bật của Mobile Banking là dịch vụ gửi tiền tiết kiệm trực tuyến dành riêng cho các cá nhân. Với hình thức gửi tiết kiệm qua ứng dụng này, chủ tài khoản có thể mở tài khoản tiết kiệm và gửi tiền vào tài khoản này mà không cần đến quầy giao dịch. Các dịch vụ khác như truy vấn số dư, xem sao kê, tính lãi tiền gửi,…cũng có thể xem trực tiếp trên Mobile Banking. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể cầm cố khi có nhu cầu cũng như được tất toán trước hẹn. Quan trọng, lãi suất gửi tiết kiệm online thường cao hơn gửi tại quầy giao dịch mà vẫn được an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Hiện với mỗi giao dịch thành công bằng ứng dụng Viet Capital Mobile Banking: Chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm… khách hàng sẽ nhận được mã số may mắn để tham gia quay số dự thưởng có cơ hội nhận được 04 điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge và hàng nghìn quà tặng hấp dẫn

Sự tiện lợi mà Mobile Banking đem lại đã nâng tỉ lệ người dùng có xu hướng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam lên đến 73% dân số và có đến 48% sử dụng thanh toán di động vào mục đích chi trả hóa đơn (theo số liệu của Cục Thương mại điện tử). Con số đáng lưu ý này cho thấy Mobile Banking thực sự được nhiều cá nhân, tổ chức tin dùng và sử dụng ngày một rộng rãi.

theo Công lý

Từ khóa: