Sự kiện hot
7 năm trước

Vì yêu thích làm vườn, mẹ đảm quyết đào 10m2 sân gạch để trồng rau và hoa

Ngoài công việc chính là kinh doanh thời trang, chị Hoài Thương còn có thú vui làm vườn, trồng hoa và trồng rau quả.

Mỗi khi làm vườn, dù vài tiếng một ngày hay cặm cụi quên thời gian khi rảnh rỗi, chị Hoài Thương chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi, vất vả, bởi công việc ấy đã trở thành niềm đa mê từ nhỏ của chị.

Hiện tại chị Thương đang sống cùng chồng con tại Đức. Đã sống ở Đức được 30 năm, chị vẫn luôn dành khoảng thời gian quý báu sau những ngày bận bịu để chăm sóc cho khu vườn nhỏ của gia đình. Bởi thế, hiếm khi thấy khu vườn thiếu màu rực rỡ của hoa, màu xanh tươi của cây cỏ.

Chị Hoài Thương rất yêu thiên nhiên.

Được sự giúp đỡ của chồng, chị Hoài Thương đã cải tạo sân gạch thành khu vườn nhỏ.

Chị Thương bên khu vườn bé nhỏ của mình.

Góc nào cũng ngập tràn cỏ hoa.

Trước đây, do nhà chật, niềm đam mê hoa cỏ vẫn luôn cháy trong tâm hồn nên chị đã chọn những loại hoa mà mình thích nhất để trồng ở các kệ cửa sổ và chăm chút chúng tỉ mẩn từng ngày. Hoa không phụ lòng người, luôn tươi tốt và rực rỡ, tràn đầy sức sống. Mỗi ngày trôi qua, với niềm mơ ước sẽ có không gian riêng để trồng các loài hoa. Niềm mơ ước ấy cũng trở thành hiện thực khi vợ chồng chị Thương mua được căn nhà rộng 200m2. Nhà mặt phố không có vườn nhưng mình lại có sân rộng và nhiều nắng. Ngay lập tức chị có ý tưởng đào sân để trồng rau và hoa.

Với sự giúp sức của chồng, anh chị đã tự thiết kế, tự thi công, ngăn chia các khu vực trồng rau và trồng hoa hợp lý. Thật bất ngờ khi khu vườn nhỏ mới hoàn thiện được một năm, cây và hoa đã ngập tràn.

Trong khu vườn nhỏ quanh năm rực rỡ sắc hoa.

Chị Thương dành tình cảm hoa hồng.

Những khóm hoa rực rỡ.

Hồng leo khỏe mạnh.

Góc vườn nên thơ.

Chị Thương chia sẻ: “Ban đầu mình cũng không có kinh nghiệm gì cả. Nhưng với lòng đam mê và sự quyết tâm, mình đã dành thời gian để đào sân lên, mua đất đổ vào rồi mua hoa về trồng”. Chị Thương kể, khi mua các cây giống đã có nụ về trồng, cây cũng trổ hoa và hết hoa là cây khô và chết, có cây bị bệnh rụng lá và sâu bọ làm còi cọc, héo úa… Nhìn cây chết chị cũng cảm thấy buồn và chán vì không có nhiều thời gian chăm chút. Tuy nhiên, vì niềm đam mê hoa cỏ, chị đã quyết định mua sách về nghiên cứu. Thật bất ngờ là chị đã cứu sống được những cây đang trong tình trạng héo úa.

Bí quyết trồng hồng của chị cũng rất đơn giản, sau khi mua cây về, chị thường ngâm trong chậu nước 10 phút. Sau đó lót phân đạm xuống gốc và trồng. Chị thường lưu ý đổ đất cao lên gốc hồng và không được tưới lên lá khi hồng đã có nụ hoặc búp non.

Khi hoa nở hết có dấu hiện sắp tàn, chị thường cắt hoa héo xuống khoảng 3 lá. Chỉ một tháng sau hoa lại nở tiếp và sẽ ra từng chùm rất rực rỡ và đẹp mắt.

Hồng sai hoa.

Rực rỡ khoe sắc.

Tuy vườn hoa và rau chỉ rộng khoảng 10m2 nhưng đó là cả tình yêu và đam mê của chị. Mỗi sáng sớm thức dậy chị đều tưới cây và bắt sâu bọ. Sau khi đi làm về chị tưới hoa thêm lần nữa để cây đảm bảo được đủ nước. Những ngày trời mưa to, chị che cho hoa không rụng, trời lạnh chị lại che gốc để đảm bảo cây được khỏe mạnh.

Ngoài hoa, chị còn trồng các loại rau của người Việt.

Vườn rau được chăm sóc tận tuỵ.

Thành quả khiến nhiều người nguõng mộ.

Rau củ quả ngập tràn trong mảnh sân trước.

Khu vườn nhỏ của chị luôn rộn ràng hương thơm, xanh tươi rực rỡ bởi cỏ cây, hoa lá. Yêu thiên nhiên và thích làm vườn nên chị luôn cảm thấy tâm hồn được bình yên, tự tại khi được sống trong ngôi nhà nhỏ, bước chân là ra đến vườn, là được ngắm cây, ngắm hoa.

Mỹ Anh (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: