Sự kiện hot
10 năm trước

Vicente del Bosque: Tây Ban Nha không cần phải cách mạng

Sau thất bại cay đắng 1-5 trước Hà Lan, huấn luyện viên Vicente del Bosque vẫn tỏ ra khá lạc quan đồng thời khẳng định Tây Ban Nha không cần phải có cuộc cách mạng nào cả.


HLV del Bosque không giấu được nỗi buồn sau thất bại. (Nguồn: AFP)

"Không cần có cuộc cách mạng nào cả. Chúng tôi đã không chiến thắng trong ngày hôm nay nhưng vẫn sẽ đi tiếp và nỗ lực giành chiến thắng trong những trận cầu tới," vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định trước báo giới.
 
"Đó là thể thao, chúng tôi đã thua! Chúng tôi phải chấp nhận thất bại này dù nó không dễ dàng. Họ đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 và xứng đáng có chiến thắng."
 
"Chúng tôi đã giành quyền kiểm soát trong thời gian thi đấu hiệp 1 và đáng ra đã có bàn thắng thứ hai từ tình huống của David Silva. Nhưng ngay sau đó, Hà Lan đã gỡ hòa 1-1 và chúng tôi bắt đầu đi xuống."
 
"Chúng tôi phải tìm ra những sai lầm và mọi người phải chiến đấu hết mình để có kết quả tốt hơn. Sự lơ đễnh đã làm hại chúng tôi. Giờ là lúc chúng tôi phải tìm ra các giải pháp cho trận đấu tới với Chile."
 
Cách đây 4 năm tại Nam Phi, đội tuyển Tây Ban Nha cũng đã khởi đầu World Cup 2014 bằng một thất bại, nhưng sau đó vẫn lên ngôi vô địch thế giới. Tuy nhiên, thất bại 1-5 trước Hà Lan đang khiến những ai mộng mơ nhất cũng không dám nghĩ đến một kịch bản tương tự.

Sau lượt trận đầu tiên của bảng B, Hà Lan cùng Chile đang chia sẻ ngôi đầu bảng khi cùng có ba điểm, trong khi Tây Ban Nha xếp cuối cùng, sau cả Australia do thua kém về chỉ số phụ. Đây là điều mà ít ai có thể ngờ đến trước khi giải đấu này diễn ra.
 
Ở trận đấu diễn ra vào lúc 5 giờ sáng nay, Chile đã có chiến thắng 3-1 trước Australia. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp đội bóng Nam Mỹ thoải mái về tinh thần hơn so với Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu giữa hai đội sau đây ba ngày.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: