Sự kiện hot
10 năm trước

Việt Nam bại trận, HLV Trần Vân Phát tiết lộ khả năng chia tay

Ngay sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trước Thái Lan ở trận play-off World Cup chiều nay (21/5), huấn luyện viên Trần Vân Phát đã tiết lộ khả năng mình sẽ chia tay đội tuyển trong 1 tháng nữa.


Huấn luyện viên Trần Vân Phát có thể ra đi ngay trong tháng Sáu. (Ảnh: MInh Chiến/Vietnam+)

Ông Phát nói về tương lai của mình: “Tháng Sáu này, hợp đồng của tôi với VFF hết hạn. Tôi có thể sẽ không tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam nữa. Nhưng tôi sẽ thảo luận cùng Liên đoàn về cách hành động đúng đắn cho đội tuyển Việt Nam.”

Chiến lược gia người Trung Quốc thừa nhận sự vượt trội của đối thủ Thái Lan: “Trước tiên, tôi xin được chúc mừng đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng trong ngày hôm nay.

Tuyển Việt Nam đã chơi hiệp một không tốt do áp lực quá lớn. Tất cả các cầu thủ đều không thể hiện được năng lực vốn có của họ. Tất cả đều rơi vào trạng thái bị động. Họ muốn giành chiến thắng nhưng lại sợ mất bóng.

Sang hiệp hai, tôi đã điều chỉnh tâm lý của các cầu thủ. Họ chơi khá hơn nhưng Việt Nam lại bất ngờ phải nhận bàn thua quá sớm ngay phút thứ 3 của hiệp đấu thứ hai. Ba trung vệ không bắt được cầu thủ số 21 (Thái Lan), đó là sai lầm lớn. Tuy chúng tôi đã chuẩn bị phương án chống số 21 nhưng các cầu thủ vẫn không làm được. Về khách quan, Thái Lan chơi tốt hơn, bản lĩnh hơn. Họ chịu đựng sức ép tâm lý tốt hơn các vận động viên của chúng ta.”

Ông Phát phân tích nguyên nhân thất bại của đội tuyển: “Thái Lan là một đối thủ quen thuộc với chúng ta. Từ năm 2010 trở lại đây, Thái Lan nhỉnh hơn chúng ta về mọi mặt, cả kỹ, chiến thuật và tâm lý. Bên cạnh đó, sân nhà cũng là áp lực rất lớn. Nó đến từ rất nhiều thứ. Người thân, bạn bè của các cầu thủ đều ở đây, tất cả họ đều mong chúng ta giành chiến thắng.

Các cầu thủ chưa quen với áp lực tâm lý lớn như vậy. Họ không đứng vững được trên đôi chân của mình. Tôi đã cố gắng làm rất nhiều điều để giảm áp lực cho các vận động viên. Nhưng tôi phải nói thật rằng mình đã không thành công cho lắm.

Bên cạnh đó, Thái Lan có lợi thế tập trung dài hạn, họ chơi ăn ý hơn chúng ta.”

Cuối cùng, chiến lược gia người Trung Quốc gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ: “Đầu tiên, tôi gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ nước nhà. Chúng tôi đã không làm được điều mà người hâm mộ mong muốn. Sau thất bại, chúng ta sẽ học được nhiều điều. Từ tâm lý, chiến thuật, mọi thứ, chúng ta phải cải thiện. Chúng ta không nên chỉ nói về sự cải thiện, chúng ta phải thực sự hành động.”

Sau hôm nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ kết thúc đợt tập trung để trả các cầu thủ về địa phương. Giấc mơ World Cup lại một lần dang dở.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: