Sự kiện hot
6 năm trước

Vinatea bật mí 5 công thức pha trà cực ngon từ người lớn đến trẻ em đều thích

Theo ông La Mạnh Tiến, những người lớn tuổi có thể hài lòng với những ly trà pha từ các gói trà mà Vinatea đã đóng gói sẵn với nhiều vị khác nhau nhưng giới trẻ lại không bằng lòng với việc đó. Giới trẻ mong muốn những thứ mới mẻ hơn, thú vị hơn để trà không chỉ là món đồ uống mà còn là thú vui thưởng thức.

Các sản phẩm trà tiêu biểu của Vinatea, kết hợp với các công thức pha trà ngon, hiện đại, trẻ trung cho thị trường nội địa

"Nếu trước đây, người ta chỉ biết đến Vinatea với những sản phẩm chè nguyên liệu hay những vườn chè bát ngát có quản trị tập trung thì nay, người dùng sẽ biết thêm về một Vinatea năng động trẻ trung với những sản phẩm tiêu dùng thời thượng, một Vinatea biết cảm nhận và lắng nghe khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng, những điều chúng tôi đang làm sẽ mang lại giá trị cao và thuyết phục từ người tiêu dùng khó tính nhất”- Ông La Mạnh Tiến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP (“Vinatea”), đã mở đầu như vậy trong buổi chia sẻ về những clip “bật mí” công thức pha trà cực ngon mà nhiều người, phần đông là các bạn trẻ đã like, share thời gian qua.

“Chúng ta cần hiểu, nhưng cũng cần bình tĩnh ứng xử với sự thay đổi thị hiếu tiêu dùng. Người tiêu dùng đã trải qua các trào lưu “Trà Đài Loan”, “Trà trân châu”, hay “Mỳ cay” và nay là “Trà sữa”. Là nhà sản xuất hàng thực phẩm, chúng tôi tôn trọng thị hiếu nhưng luôn duy trì giá trị cốt lõi của mình”. Giá trị cốt lõi của Vinatea là những búp trà kỳ diệu đến từ thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe.

“Trà ngon là thứ mà Vinatea luôn luôn có” là khởi nguồn cho ý tưởng “bật mí 5 công thức pha trà cực ngon” mà các chuyên gia pha chế của Vinatea đã kỳ công thử nghiệm.

Theo ông Tiến, những người lớn tuổi có thể hài lòng với những ly trà pha từ các gói trà truyền thống với nhiều hương vị khác nhau: Vân Sơn, Vinatea ướp nhài… nhưng giới trẻ lại mong muốn nhiều hơn: Giới trẻ mong muốn những thứ mới mẻ, thú vị hơn để trà không chỉ là món đồ uống tao nhã với phong thái “cổ điển” mà còn là sự kết nối thưởng thức và chia sẻ. 5 công thức pha trà sau có thể giúp giới trẻ có thể được thưởng thức những ly trà ngon, sành điệu, tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu pha chế cũng rất dễ tìm như Sữa tươi, táo, cam, dứa hay bất cứ loại hoa quả tươi nào hợp vị.

Ví dụ, công thức pha chế món trà sữa -táo chúng tôi chia sẻ và được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Thậm chí, nhiều người sau khi xem xong các công thức pha chế mà Vinatea chia sẻ đã dùng từ: “Ôi, vi diệu” để comment khen ngợi vì họ không thể ngờ là một ly trà ngon có thể pha dễ dàng đến vậy. Tôi lấy ví dụ, để làm được ly trà sữa-táo, chỉ cần pha ly trà đen, ép nước táo và thêm ít sữa.

Hay đơn giản hơn, đến giờ đi ngủ bạn không còn muốn quá kỳ công ép hoa quả thì có thể lựa chọn pha cho mình một ly trà ngủ ngon và đừng quên cắt thêm một lát cam tươi. Ly trà của bạn sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt.

Vinatea bật mí 5 cách pha trà ngon.

Bên cạnh việc tung ra các sản phẩm mới, Vinatea vẫn có những “món quà” riêng dành tặng cho các khách hàng tiêu dùng lâu năm của mình. Đã từ lâu Siêu thị Trà TeaMart tại 46 Tăng Bạt Hổ - Hà Nội đã là một địa chỉ tin cậy của những người yêu trà thủ đô, mới đây Vinatea đã nâng cấp và mở rộng không gian văn hóa và tinh thần này. Đến với Siêu thị trà, giới mê trà còn được thả hồn trong Không gian văn hóa trà Việt để thưởng thức những tách trà thơm ngon nhất và nhìn ngắm những chiếc ấm trà vô cùng lạ mắt cùng muôn vàn đồ trà cụ phục vụ cho việc thẩm trà.

Có vẻ như, Vinatea đang lột xác…?

Từ “lột xác” chưa phản ánh đủ những việc chúng tôi làm. Từ sau khi cổ phần hóa và được GTNfoods tiếp

quản thì việc tái cơ cấu công ty đã được thực hiện toàn diện. GTNfoods đã thực hiện việc quản trị theo chuẩn mực quốc tế. Mỗi cán bộ công nhân viên có KPI rõ ràng, có thưởng, phạt phân minh và họ có động lực làm việc…Thu nhập của cán bộ công nhân viên cũng cao hơn nhờ gắn liền lao động với hiệu quả công việc.

Ngoài ra, những nhân sự mới mà GTNfoods mang đến cho Vinatea là những người chuyên gia đầu ngành, đã có kinh nghiệm tại nhiều quốc gia khác. Họ đến, mang theo luồng sinh khí mới giúp Vinatea phát triển, nhân viên cũ học hỏi được nhiều hơn.

Ông có thể chia sẻ rõ hơn một số thay đổi lớn của Vinatea sau cổ phần hóa?

Trước đây, việc thâm canh nông nghiệp chưa được quan tâm đúng mức nên sản lượng sụt giảm. Chỉ tính riêng năm 2014, sản lượng chè giảm hơn 350 tấn so với năm 2013.

Sản lượng giảm nhưng chất lượng không tăng. Việc quản trị bảo vệ thực vật lỏng lẻo bên cạnh áp lực tranh mua, tranh bán, mạnh ai nấy sống bên cạnh các cơ sở chế biến chè nhỏ lẻ dẫn đến bức tranh tài chính không mấy sáng sủa: việc thua lỗ khá thường xuyên khiến cho đời sống người lao động ngày càng khó khăn.

Hiện nay Vinatea, mọi thứ đã cơ bản thay đổi. Vinatea đặc biệt chú trọng đến thâm canh nông nghiệp: Việc quản trị thâm canh nông nghiệp được thay đổi về chất giúp cho vườn chè tươi tốt hơn, an toàn hơn: sản lượng tốt hơn, lòng tin của người lao động và khách hàng đã quay trở lại.

Điểm nhấn của Vinatea là việc công ty đã thay đổi được nhận diện thương hiệu và đưa các sản phẩm cao cấp chinh phục khách hàng nội địa. Các sản phẩm trà làm ra được nghiên cứu và định vị rõ ràng. Với ưu thế về “Trà an toàn, tốt cho sức khỏe” việc marketing cũng dễ dàng hơn. 5 công thức pha chế mà chúng tôi chia sẻ là một trong số đó.

Cũng nhờ công cuộc tái cấu trúc này, Vinatea dần dần đạt được nhiều chứng chỉ tầm vóc quốc tế như chứng chỉ Rainforest Alliance về phát triển nông nghiệp bền vững. Với những người không nghiên cứu sâu thì không biết nhưng những người trong ngành như chúng tôi thì hiểu rất rõ: đạt được chứng chỉ danh giá này thì doanh nghiệp phải đạt được những yêu cầu khắt khe trong tất cả các khâu từ công tác nông nghiệp đến công nghiệp theo tiêu chuẩn mạng lưới nông nghiệp bền vững SAN (Sustainable Agriculture Network). Bên cạnh đó, các yếu tố về cơ sở vật chất, nhà xưởng, hệ thống quản lý nội bộ hay hệ thống tài liệu lưu trữ cũng cần được tuân theo các quy định của tiêu chuẩn SAN.

Hữu xạ tự nhiên hương, Vinatea dần dần xuất khẩu được sản phẩm vào những thị trường khó tính, đòi hỏi chất lượng cao như châu Âu, Mỹ với giá bán cao hơn tại các thị trường truyền thống.

Như vậy, từ một doanh nghiệp thua lỗ triền miên và bị Trà ngoại lấn lướt thì nay chúng tôi không những đã lấy lại được vị thế trên sân nhà mà còn xuất khẩu chiếm lĩnh thị phần trà ra nhiều nước. Trong cả 2 năm 2014 và 2015, doanh thu chỉ đạt 200,7 tỷ đồng nhưng đến năm 2016 doanh thu đạt đến 374 tỷ đồng và 9 tháng đầu năm 2017 đã cán ngưỡng 333,5 tỷ đồng, dự kiến doanh thu cả năm 2017 có thể đạt tới 420 tỷ VNĐ. Tôi trân trọng những CBNV của Vinatea, những người đã đồng hành cùng tôi, vượt qua chính mình để đạt được những thành tích đó.

Vinatea còn có kế hoạch gì mới nữa không, thưa ông?

Kế hoạch trong tương lai của chúng tôi là: Không ngừng phát triển, không ngừng đẩy mạnh công tác quản trị. Tận dụng các cơ hội để quảng bá mình với bạn bè quốc tế. (Gần đây nhất, Hồi tháng 11 vừa qua, Tổng thư ký Hiệp hội Chè Thế giới (ITC) đã đến thăm và làm việc để hỗ trợ quảng bá các sản phẩm trà thương hiệu Vinatea ra thế giới).

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa: