Sự kiện hot
10 năm trước

VTF, Bình Dương sẽ lên kế hoạch cho Lý Hoàng Nam

Sau một thời gian tranh cãi, chiều 11/3, tại Bình Dương, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Quần vợt Bình Dương, Tổng công ty Becamex Bình Dương (đơn vị chủ quản tay vợt Lý Hoàng Nam) đã có cuộc họp để tháo gỡ những vướng mắc xung quanh sự việc tay vợt Lý Hoàng Nam của Bình Dương từ chối tham dự đội tuyển quốc gia dự Davis Cup 2014 vừa qua.


Tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Tại cuộc họp, các bên đều cho rằng, sở dĩ tay vợt trẻ Bình Dương từ chối tham gia đội tuyển quốc gia dự Davis Cup là do kế hoạch tập luyện của tay vợt này cũng như kế hoạch chuyên môn của VTF đã có sự khác biệt, không phù hợp nhau.

Chính sự khác biệt này đã gây nhiều tranh cãi đáng tiếc như thời gian qua. Chính vì vậy, tại cuộc họp, giữa VTF sẽ cùng với Bình Dương sẽ bàn bạc cùng nhau bàn bạc để thống nhất hướng tập luyện cũng như mục tiêu chuyên môn của vận động viên này.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF: Trong qua trình tập luyện cũng như thi đấu, nếu Lý Hoàng Nam đạt được thành tích thì Liên đoàn Quần vợt Việt Nam sẽ có kiến nghị, đề xuất Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có đầu tư trọng điểm cho tay vợt trẻ này.

Tham dự tại cuộc họp, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho rằng, tất cả các vận động viên cần phải đặt mục tiêu quốc gia trên hết. Mong muốn của Tổng cục là giữa VTF và cơ quan chủ quản cần có sự thống nhất kế hoạch chuyên môn để tạo điều kiện cho các vận động viên phát triển và tham gia đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Tại cuộc họp, hai bên cũng nhận định sự việc gây tranh cãi vừa qua xuất phát từ nguyên nhân phối hợp chưa thật sự tốt giữa VTF lẫn cơ quan chủ quản và cùng nhau rút kinh nghiệm để có sự phối hợp tốt hơn nữa trong thời gian đến.

Theo kế hoạch, trong tuần này, các bộ phận chuyên môn sẽ xây dựng một kế hoạch tập luyện và thi đấu riêng cho vận động viên Lý Hoàng Nam để vừa tạo điều kiện cho tay vợt này phát triển đồng thời tham gia thi đấu ở đội tuyển quốc gia.

Hải Âu
theo TTXVN

Từ khóa: