Sự kiện hot
12 năm trước

Vụ phân biệt chủng tộc Evra: Suarez ăn năn hối lỗi

Tiền đạo người Uruguay vừa thổ lộ rất hối hận vì đã có những lời lẽ không đúng mực với Evra của M.U dẫn đến án treo giò 8 trận.

Tiền đạo người Uruguay vừa thổ lộ rất hối hận vì đã có những lời lẽ không đúng mực với Evra của M.U dẫn đến án treo giò 8 trận.

Liverpool và Luis Suarez đã quyết định không kháng án treo giò. Tiền đạo người Uruguay đã phải thụ án phạt từ trận thua 0-3 trước Man City. Mất Luis Suarez 8 trận là tổn thất rất lớn với Liverpool, đặc biệt trong bối cảnh Andy Carroll chưa biết đến bao giờ mới có thể lấy lại phong độ, còn Dirk Kuyt vẫn rất cần cù, nhưng chưa tìm lại được cái duyên ghi bàn như ở những mùa giải trước.

Không Luis Suarez, The Kop mất cầu thủ có khả năng ghi bàn, đặc biệt là quấy rối hàng thủ đối phương. Ý thức rõ tổn thất mình gây ra cho đội chủ sân Anfield, cựu tiền đạo Ajax đã hết sức hối hận.
Luis Suarez giải thích, anh đã dùng dùng từ “negro” (thằng da đen, người da đen) đáp trả Evra nhưng không hề có ý định lăng mạ hậu vệ người Pháp.

“Tôi thừa nhận tôi nói từ đó (negro) không chỉ 1 lần bằng tiếng Tây Ban Nha. Tôi không hề có ý định xúc phạm ai đó. Nếu tôi đã làm như vậy hãy tha thứ cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ sử dụng từ này ở Anh”, chân sút của Liverpool ăn năn.

Theo điều tra của FA, trong 1 tình huống phạm lỗi của Suarez với Evra, hậu vệ người Pháp đã hỏi tiền đạo người Uruguay:

“Tai sao tao bị đá”. Suarez đốp lại: “Vì mày là người da đen. Tao không nói chuyện với người da đen”.
Trong trận đấu giữa Liverpool và M.U, Suarez đã không dưới 10 lần dùng những từ ngữ như vậy nói với Evra. Và chân sút người Uruguay đã phải trả giá đắt.

Cũng liên quan đến vụ việc này, mẹ đẻ Luis Suarez đã rất lo lắng cho chân sút này. Theo đó, bà lo con trai mình có thể bị một số phần tử quá khích hành hung ở Anh khi đi trên phố.

Xuân Hà
Theo Bongdaso

Từ khóa: