Sự kiện hot
7 năm trước

World Cup 2018: Trung Quốc thắng sốc Hàn Quốc, Thái Lan bại trận

Đội tuyển Trung Quốc đã tạo bên bất ngờ lớn khi đánh bại Hàn Quốc 1-0 ở lượt trận thứ 6 bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.


Dabao Yu mang chiến thắng về cho Trung Quốc. (Nguồn: Xinhua)

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Dabao Yu ở phút 34 với pha đánh đầu hiểm hóc từ tình huống đá phạt góc.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Trung Quốc ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, qua đó tạm leo lên vị trí thứ 5 với 5 điểm, nhiều hơn Qatar 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, Hàn Quốc vẫn chỉ có 10 điểm, không chỉ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng A mà còn có nguy cơ bị Iran bỏ xa đến 4 đểm trong cuộc đua giành vé đến Nga.

Cũng ở lượt trận này, Syria đã có được chiến thắng 1-0 trước Uzbekistan nhờ pha lập công của Omar Khribin. Chiến thắng này giúp Syria có 8 điểm và chỉ còn kém vị trí thứ 3 mà Uzbekistan đang nắm giữ đúng 1 điểm.

Còn tại bảng B, đội tuyển Thái Lan đã phải nhận thất bại thứ 5 tại vòng loại cuối World Cup 2018 khi để thua 0-3 trước Saudi Arabia ngay trên sân nhà.

Với thất bại này, Thái Lan coi như đã hết cơ hội tạo nên bất ngờ khi vẫn chỉ có 1 điểm và kém tốp 3 điểm 9 điểm. Thái Lan còn 4 trận đấu phía trước nhưng thật khó để họ có thể tạo nên bất ngờ.

Còn với Saudi Arabia, chiến thắng này giúp họ có được 13 điểm và xây chắc ngôi đầu bảng khi hơn 3 điểm so với Australia - đội bóng đã hòa 1-1 trước Iraq ở trận đấu diễn ra trước đó.

theo Vietnam+

Từ khóa: