Sự kiện hot
7 năm trước

Xuân Trường và Văn Hậu đã tẩy thẻ khôn ngoan thế nào?

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ mất bộ đôi trụ cột Xuân Trường và Văn Hậu lượt trận tiếp theo gặp U22 Philippines, nhưng theo người hâm mộ nước nhà nhận định, đó là cách "sắp xếp" khôn ngoan của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

Thẻ vàng của Văn Hậu và Xuân Trường đều nằm trong tính toán của thầy trò Hữu Thắng

Ở trận ra quân SEA Games 29, cả Xuân Trường và Văn Hậu đều nhận những tấm thẻ vàng không đáng có trong chiến thắng dễ dàng 4-0 của U22 Việt Nam trước U22 Đông Timor.

Có thể thấy tầm ảnh hưởng của Lương Xuân Trường trong lối chơi của đội bóng HLV Nguyễn Hữu Thắng là rất lớn, trong khi tài năng trẻ Đoàn Văn Hậu cho thấy một triển vọng rất lớn của bóng đá nước nhà. Dù mới 18 tuổi nhưng Văn Hậu là hậu vệ cánh trái "rất chất" với thể hình lý tưởng, sở hữu tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Chính anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất của U22 Việt Nam trong trận thắng U22 Đông Timor với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Đức Chinh lập công.

Chính vì vậy, với chiếc thẻ vàng không đáng có ở trận thắng U22 Đông Timor, người hâm mộ Việt Nam lo lắng Xuân Trường và Văn Hậu có nguy cơ vắng mặt một trong những trận đấu quan trọng sắp tới của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng nếu họ nhận thêm 1 án phạt tương tự hoặc nặng hơn, đặc biệt là phải gặp 2 đối thủ mạnh liên tiếp là Indonesia và Thái Lan ở 2 lượt trận cuối cùng, có tính chất quyết định đến tấm vé vào bán kết của đội tuyển chúng ta. Tuy nhiên, ở trận gặp U22 Campuchia chiều qua (17/8), U22 Việt Nam đã có những toan tính rất khôn ngoan mà cách thông thường hay gọi là "tẩy thẻ".

Cụ thể, khi đội nhà đang dẫn với tỉ số cách biệt khi, tiền vệ Lương Xuân Trường và hậu vệ Đoàn Văn Hậu đều cố tình "câu giờ" để "xin" thẻ vàng từ trọng tài.

Pha câu thẻ của Xuân Trường bị đánh giá khá lộ liễu

Trong tình huống của Xuân Trường thì rất rõ ràng khi ở phút 81, tiền vệ của U22 Việt Nam sau khi có những trao đổi với đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã chủ động chần chừ trong pha sút phạt từ phần sân nhà và chỉ chờ có vậy, cầu thủ của HAGL đã "được" nhận tấm thẻ vàng do lỗi câu giờ. Sau đó ít phút, trong một quả ném biên, Văn Hậu cũng "diễn bài" tương tự và kịch bản đã diễn ra theo đúng ý đồ của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

Với việc đã nhận đủ 2 thẻ vàng, Xuân Trường và Văn Hậu vắng mặt trong trận gặp U22 Philippines ở lượt trận thứ 3 tại bảng B SEA Games 29. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, trước đối thủ không "đồng cân đồng lạng" này, HLV Hữu Thắng không gặp nhiều khó khăn về lực lượng bởi có thể sử dụng Duy Mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Tuấn Anh, trong khi vị trí của Văn Hậu hoàn toàn có thể được khỏa lấp bởi Đông Triều, Hồng Duy hay kéo Đình Trọng ra đá biên.

Chia sẻ về hai chiếc thẻ vàng “lộ liễu” của U22 Việt Nam, ông Lê Thụy Hải nhận xét: “Việc Xuân Trường và Văn Hậu phải nhận thẻ vàng theo tôi cũng chưa có vấn đề gì, không nên quá nặng nề, nếu có ý đồ xóa thẻ cũng không sao.

Nếu những trụ cột này của đội U22 Việt Nam phải nghỉ ở những trận đấu quan trọng với Indonesia mới là vô duyên nên tất nhiên chúng ta phải giữ. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn phải hết sức tỉnh táo. Ở Đông Nam Á với các pha bóng như vậy trọng tài phạt ngay nhưng châu Âu người ta sẽ mặc kệ, trọng tài sẽ trừ giờ bóng chết.”

Như vậy, với việc "tẩy thẻ" thành công, Xuân Trường và Văn Hậu sẽ được nghỉ ngơi ở trận gặp U22 Philippines trước khi trở lại đội hình chính của HLV Nguyễn Hữu Thắng dự 2 trận đấu rất quan trọng gặp Indonesia và Thái Lan ở 2 lượt trận cuối bảng B SEA Games 29.

Lê Châu
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: