Sự kiện hot
Tag
29 kết quả

Tin tức về "huyện Lâm Bình"

4 năm trước

Tuyên Quang: Huyện Lâm Bình phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa gắn với phát triển du lịch

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh các loại hình dịch vụ thương mại, huyện Lâm Bình đã có kế hoạch, xây dựng cho mình hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp, trong đó đặc biệt ưu tiên phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng Homestay, bước đầu đã mang lại hiệu quả cho bà con nông dân.

3 năm trước

Tuyên Quang: Huyện Lâm Bình giữ gìn văn hóa truyền thống của các dân tộc gắn với phát triển du lịch

Trong những năm qua, công tác bảo tồn, gìn giữ văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch tại huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đã có bước phát triển và đạt kết quả quan trọng. Các hoạt động văn hóa, lễ hội được quan tâm, chú trọng; các thiết chế văn hóa được đầu tư nâng cấp, hoạt động có hiệu quả. Cùng với đó, phong trào văn hóa cơ sở phát triển mạnh và hoạt động ngày một đổi mới đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và vật chất của nhân dân trên địa bàn.

2 năm trước

Tuyên Quang: Phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Lâm Bình

Sáng 12 -11, thông tin từ ngành Y tế được biết, qua lấy mẫu xét nghiệm đã phát hiện 2 trường hợp trên địa bàn huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) dương tính với SARS-CoV-2.

2 năm trước

Tuyên Quang: 340 F1 liên quan đến 2 ca bệnh ở huyện Lâm Bình

Như đã thông tin, sáng 12-11 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân B.T.X 29 tuổi, giáo viên Trường THPT Lâm Bình, cư trú tại thôn Vằng Áng, xã Thổ Bình và Q.T.B 16 tuổi, học sinh Trường THPT Lâm Bình, cư trú tại tổ dân phố thôn Bản Khiển, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình, Tuyên Quang). Sau 1 ngày truy vết, sơ bộ có 340 F1 có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh.

2 năm trước

Tuyên Quang: Huyện Lâm Bình ở cấp độ 4, nguy cơ rất cao

Thông tin từ ngành Y tế được biết, trong ngày 14/11, tại huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) có thêm 54 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca bệnh của toàn huyện lên 95 người. Trong ngày, truy vết được thêm 39 F1 liên quan đến các ca bệnh, tổng số F1 đến nay của huyện là 603 người.

2 năm trước

Tuyên Quang: Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các địa phương phân loại dịch ở cấp độ 4

Mới đây, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản số 4439/UBND-THVX về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các địa phương của tỉnh phân loại dịch ở cấp độ 4.

2 năm trước

Luôn giữ thế chủ động, sẵn sàng trước mọi tình huống dịch bệnh trong tình hình mới

Tình hình dịch COVID-19 trên toàn quốc đã được kiểm soát, tuy nhiên hai tuần trở lại đây số ca mắc mới trong cộng đồng tăng liên tiếp ở nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước, gia tăng số xã lên cấp độ 3 và 4. Chính vì vậy, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân không được phép lơ là, chủ quan vì các biến thể của Covid-19 rất nguy hiểm và dịch có thể bùng phát bất kỳ khi nào. Trong khi đó, cả nước đang thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển, khôi phục kinh tế.

4 năm trước

Tuyên Quang: Phát huy sức mạnh đoàn kết, xây dựng huyện vùng cao Lâm Bình phát triển

Nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Tuyên Quang, Đảng bộ huyện Lâm Bình đã khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Nhờ đó, huyện Lâm Bình đã đạt được những thành tựu quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ I. Huyện đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra với 15/16 tiêu chí. Đây là tiền đề quan trọng để Lâm Bình tiếp tục gặt hái thành công, vững bước trên con đường phát triển, thắng lợi trong nhiệm kỳ mới.

3 năm trước

Tuyên Quang: Huyện Lâm Bình thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đã và đang tổ chức trao 339 xuất quà của Chủ tịch nước, 390 xuất quà của tỉnh, 184 xuất quà của huyện cho một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

3 năm trước

Tuyên Quang: Nâng cao chất lượng sản phẩm chè Shan Khau Mút

Chè Shan Khau Mút xã Thổ Bình (Lâm Bình, Tuyên Quang) đã được UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao vào năm 2020, có chứng nhận sử dụng mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc và chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đến nay, sản phẩm chè Shan Khau Mút của xã Thổ Bình đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ bảo đảm an toàn thực phẩm do không sử dụng bất kỳ một loại phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật nào mà vẫn giữ được hương vị chè Shan đặc trưng.

3 năm trước

Tuyên Quang: Huyện Lâm Bình tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Để tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch với tinh thần chủ động, sẵn sằng ứng phó kịp thời với mọi tình huống, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đã thành lập 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Lung Luông, xã Hồng Quang; thôn Khau Cau, xã Phúc Yên; Trạm Kiểm lâm Song Long, khu vực lòng hồ thủy điện Tuyên Quang.

2 năm trước

Khảo sát, bay thử nghiệm Khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Vừa qua, Công ty TNHH Khinh khí cầu quốc tế Ballooning Media đã đến khảo sát địa điểm và bay thử thành công khinh khí cầu trên bầu trời Tuyên Quang.

2 năm trước

Đổi mới tư duy sản xuất nông nghiệp hàng hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng

Mới đây, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã có buổi làm việc tại huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) về sản xuất nông nghiệp hàng hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

khoảng 1 năm trước

Tuyên Quang: Nỗ lực bảo vệ Lâm, Thủy sản, bảo vệ an ninh khu vực lòng hồ huyện Lâm Bình

Những năm qua, cùng với lực lượng kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ, người dân, lực lượng Cảnh sát giao thông về đường thủy, Công an huyện Lâm Bình luôn có nhiều nỗ lực trong công tác tuần tra, bảo vệ an ninh khu vực lòng hồ Lâm Bình. Sự nỗ lực của đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội ở khu vực hồ sinh thái luôn được bảo đảm.

4 năm trước

Tuyên Quang: Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Khuôn Hà lần thứ XXII

Trong hai ngày 12 và 13-5, Đảng bộ xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đại hội được Ban Thường vụ huyện ủy Lâm Bình chọn làm đại hội điểm cấp xã trên địa bàn. Tham dự đại hội có 118 đảng viên, đại diện cho 339 đảng viên trong Đảng bộ.

4 năm trước

Tuyên Quang: Cần tăng cường vai trò, trách nhiệm quản lý đối với hoạt động khai thác tại các mỏ đá

Trong quá trình hoạt động, nổ mìn khai thác đá và sản xuất đá làm vật liệu xây dựng, nhiều mỏ đá ở địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã “phớt lờ” các quy định về bảo vệ môi trường, công nhân thi công mất an toàn lao động.

3 năm trước

Tuyên Quang: Ngành giáo dục huyện Lâm Bình làm theo lời Bác

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức...”. Thực hiện lời dạy đó của Bác, những năm qua, lớp lớp nhà giáo ngành giáo dục huyện Lâm Bình luôn gương mẫu, nghị lực, chú trọng rèn luyện đạo đức, tự học, sáng tạo, trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ học trò noi theo.

3 năm trước

Tuyên Quang: Ngành giáo dục huyện Lâm Bình làm theo lời Bác

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức...”. Thực hiện lời dạy đó của Bác, những năm qua, lớp lớp nhà giáo ngành giáo dục huyện Lâm Bình luôn gương mẫu, nghị lực, chú trọng rèn luyện đạo đức, tự học, sáng tạo, trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ học trò noi theo.

2 năm trước

Tuyên Quang: Những “chiến binh” nơi tuyến đầu chống dịch - "Lá chắn thép" bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường đã làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội. Trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 đầy cam go, quyết liệt hiện nay, lực lượng trên tuyến đầu chống dịch không chỉ đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, họ còn phải chịu rất nhiều áp lực, căng thẳng, vất vả, nhiều đêm phải thức trắng, những bữa ăn cũng vội vàng… Thế nhưng tất cả những khó khăn, vất vả đó đều không làm họ chùn bước bởi ngay lúc này, điều quan trọng nhất là khoanh vùng, dập dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân, đảm bảo vừa thực hiện đúng các quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, vừa phù

khoảng 1 năm trước

Khởi sắc du lịch vùng cao Lâm Bình

Với các dịch vụ du lịch hấp dẫn, đa dạng, các địa điểm du lịch phong phú, những năm trở lại đây, địa danh Lâm Bình (Tuyên Quang) đã trở thành điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Sau hơn 2 năm hoạt động cầm chừng trước tác động mạnh bởi đại dịch COVID-19, huyện Lâm Bình đã thực hiện nhiều giải pháp kích cầu du lịch, phát triển và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch đã giúp du lịch của huyện vùng cao từng bước được phục hồi và bứt phá đi lên, dần đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng của huyện.

khoảng 1 năm trước

Tuyên Quang: Khảo sát xây dựng cụm công nghiệp huyện Lâm Bình

Cụm công nghiệp huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang được đặt tại thôn Đồng Tiến, xã Phúc Sơn có diện tích quy hoạch dự kiến 28,3 ha, nằm giữa 3 huyện Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình. Theo đánh giá, khi cụm công nghiệp đi vào hoạt động sẽ mở ra hướng phát triển mới cho các địa phương, giải quyết việc làm cho lao động của các huyện này và cả một số địa phương của tỉnh Hà Giang.

khoảng 1 năm trước

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025; xây dựng NTM đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

khoảng 1 năm trước

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025; xây dựng NTM đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

3 năm trước

Huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang: Mùa xuân mới...

Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, bức tranh nông thôn huyện vùng cao Lâm Bình (Tuyên Quang) đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào nơi đây ngày càng được nâng cao…

3 năm trước

Lâm Bình (Tuyên Quang): Nhiều kết quả nổi bật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển lâm nghiệp

Huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) có tổng diện tích đất lâm nghiệp hơn 70 nghìn ha chiếm 89,25% diện tích tự nhiên. Trong đó có trên 43 nghìn ha rừng phòng hộ, hơn 26 nghìn ha rừng sản xuất. Độ che phủ rừng đạt trên 77,9%; thảm rừng nhiệt đới xanh quanh năm, hệ động vật, thực vật đa dạng, phong phú… Để giữ gìn những tiềm năng, thế mạnh được thiên nhiên ban tặng, những năm qua, Hạt Kiểm lâm huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các vụ vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn.

3 năm trước

Tuyên Quang: Khôi phục nhà trình tường của đồng bào Mông huyện Lâm Bình

Từ thói quen, tập tục sinh hoạt và môi trường sống đã tạo ra nhiều nét đặc sắc trong lối sống và văn hóa kiến trúc của đồng bào dân tộc người Mông. Trên mảnh đất vùng cao huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) lối kiến trúc nhà trình tường của người Mông tạo nên vẻ đẹp độc đáo, nguyên sơ ở nơi đây.

3 năm trước

Tuyên Quang: Tạo thành trì chống dịch vững chắc nơi vùng cao huyện Lâm Bình

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về công tác phòng, chống dịch. Xác định mục tiêu, nhiệm vụ này, thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để tuyên truyền phòng, chống dịch, nâng cao ý thức của mỗi người cùng chung tay đẩy lùi dịch, bệnh Covid-19.

khoảng 1 năm trước

Lâm Bình (Tuyên Quang): Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Trải qua 2 ngày thi (7 và 8/7) căng thẳng, hồi hộp, nhiều cảm xúc đan xen, hơn 470 sĩ tử của huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Diễn ra trong bối cảnh cả nước tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song với tinh thần quyết tâm, kỳ thi đã thành công, đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn, minh bạch, đúng quy chế.

khoảng 1 năm trước

Tuyên Quang: Khánh thành công trình phòng học tại huyện Lâm Bình

Vừa qua, Đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã dự Lễ khánh thành công trình phòng học điểm trường Khuổi Xoan, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Quang (Lâm Bình, Tuyên Quang).