Thứ ba, 22/05/2018 07:15

Những bài tập nhẹ nhàng tốt cho mẹ, khỏe cho con, bà bầu nào cũng cần biết

Nguyễn Hồng Ngọc chia sẻ những bài tập tốt cho mẹ, khỏe cho con bà bầu nào cũng nên biết.

Nguyễn Hồng Ngọc (27 tuổi) hiện đang làm huấn luyện viên thể hình cá nhân tại Mỹ. Dù đang mang bầu ở tháng thứ 6 nhưng cô gái này vẫn sexy khó cưỡng cùng vẻ đẹp khỏe khoắn, thon gọn, năng động và thể thao.

Nguyễn Hồng Ngọc

Hồng Ngọc chia sẻ những bài tập nhẹ nhàng, dễ tập nhưng hiệu quả dành cho bà bầu:

1. Lợi ích:

- Giúp cho máu lưu thông, nuôi thai giai đoạn đầu tốt hơn.

- Kích thích trao đổi chất, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con.

- Giảm đau lưng, bại hông, chuột rút, tê tay chân, phù nề trong suốt thai kì.

- Cơ bắp khỏe hơn sẵn sàng cho việc di chuyển khó khăn trong những tháng cuối.

- Giải tỏa căng thẳng khi hoóc môn thay đổi trong thai kì.

- Tăng độ khoẻ khung xương chậu giúp dễ sinh con tự nhiên hơn, giảm tỉ suất sinh mổ.

- Giảm nguy cơ tiểu đường và tăng huyết áp.

- Ít bị sinh non và đau đẻ sớm.

- Quá trình sinh con sẽ diễn ra nhanh và thuận lợi.

- Ít phải dùng liệu pháp giảm đau khi vượt cạn.

- Nhanh hồi phục sau sinh.

Hồng Ngọc vẫn duy trì tập luyện nhẹ nhàng khi mang thai.

Hồng Ngọc cho biết: “Không chỉ tốt cho mẹ, việc tập luyện tạo ra một khởi đầu mạnh khỏe cho trẻ sơ sinh. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thai nhi của những bà mẹ chăm vận động sẽ có cân nặng lành mạnh, giảm mỡ thừa, tăng khả năng chống chọi với căng thẳng, hệ thần kinh hành vi phát triển hoàn chỉnh và trưởng thành hơn”.

2. Hướng dẫn cơ bản:

- Hít thở đều, tránh gồng bụng hoặc nín thở.

- Mặc quần áo rộng rãi thoải mái dành cho bà bầu.

- Tập luyện ở bề mặt phẳng, để giữ thăng bằng tránh té ngã, các mẹ nên vịn vào tường hoặc mặt phẳng chắn chắn.

- Ăn trước khi tập ít nhất một tiếng.

- Đứng dậy chậm rãi và từ từ để tránh bị chóng mặt.

- Không bao giờ được tập đến mức mệt mỏi. Tức là vẫn có thể nói chuyện bình thường trong khi tập luyện.

- Tập nhẹ nhàng và từ tốn, không gắng sức khi đã mệt.

- Ngừng tập luyện ngay khi thấy một trong những triệu chứng bất thường như: chóng mặt, choáng váng, xây xẩm, đau bụng, ra máu, khó thở...

Mang bầu tháng thứ 6 nhưng chị không hề sồ sề, nặng nề.

Hồng Ngọc lưu ý, những bài tập này không dành cho các mẹ bầu bị động thai, thai yếu, tử cung ngắn hay các triệu chứng thai kì bất thường. Dù có thai kì khỏe mạnh các mẹ cũng phải chọn thời điểm nào cảm thấy khoẻ nhất để tập. Trước khi bắt đầu tập luyện nên hỏi ý kiến của bác sĩ.

“Tôi khuyến khích tập luyện đều đặn vào 3 tháng cuối thai kì kèm với đi bộ và bơi lội. Thời gian nghén, mẹ bầu thường thiếu nước, máu phải chia ra nuôi thai nên dễ giảm máu lên não. Vì thế, các mẹ cần lựa chọn các bài tập phù hợp có động tác chậm, tránh thay đổi tư thế quá nhanh dẫn đến choáng váng xây xẩm. Lưu ý uống nước từng ngụm nhỏ trong suốt thời gian tập”, 9X bày tỏ.

9X tự tin khoe bụng bầu và body thon gọn.

Những bài tập này là do Hồng Ngọc tự trải nghiệm, tổng hợp qua quá trình suốt 3 năm làm huấn luyện viên thể hình cá nhân đồng thời tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa. Qua một thời gian tập luyện, chị cảm thấy giảm đau nhức, tinh thần thoải mái. Ngày nào không tập là tối hôm đó Ngọc đau lưng không ngủ được.

Trên Smartparents, Tiến sỹ Christopher Chong của bệnh viện Gleneagles (Singapore) khuyên các mẹ bầu tập thể dục trong suốt thời kỳ mang thai. T.S Chong nhấn mạnh rằng nên tập luyện theo mức độ phù hợp với thể trạng của bản thân.

Bác sĩ Raul Arta, hiệu trưởng sáng lập trường Cao đẳng Sản Phụ khoa Mỹ (ACOG) cho biết không có tài liệu y học nào khẳng định việc tập luyện vừa phải là không an toàn cho thai phụ, ngay cả đối với những người không thường xuyên vận động.

Để thai kỳ khỏe mạnh, ông đề nghị bà bầu nên đi bộ từ 30 đến 60 phút mỗi ngày, và có thể chia nhỏ thời gian tập luyện. Tuần đầu tiên là 5 phút mỗi ngày, sau đó tăng dần.

Mạnh Long - (Ảnh: NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Tags:

Bình luận
List Comment


0/1000
 

VIDEO

TIN KHÁC