Sự kiện hot
8 năm trước

Ai Cập trúng cử Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc

Hãng tin chính thức MENA dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Abu Zeid cho biết nước này đã có ghế trong Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2017-2021.


Một phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ông Abu Zeid nói rằng có tổng cộng 26 nước tham gia bầu cử để tranh 9 trên tổng số 18 ghế được bầu lại của Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc và Ai Cập đã trúng cử.

Theo ông Abu Zeid, Đại sứ Ahmed Fathallah sẽ là đại diện của Ai Cập tại hội đồng này.

Được thành lập vào tháng 3/2006, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc gồm có 47 thành viên được bầu trực tiếp trong một cuộc bỏ phiếu kín bởi các thành viên của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập khẳng định rằng việc trở thành thành viên của một hội đồng "quan trọng" của Liên hợp quốc phản ánh sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với Ai Cập cũng như các cam kết của quốc gia Bắc Phi với các công ước quốc tế. Đây là một "thông điệp mạnh mẽ" đập tan những hoài nghi về vấn đề nhân quyền tại Ai Cập.

Chính phủ Ai Cập đang phải đối mặt với những chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền trong và ngoài nước cũng như giới truyền thống liên quan tới những hành vi vi phạm nhân quyền và quyền tự do báo chí.

theo Vietnam+

Từ khóa: