Sự kiện hot
13 năm trước

"Avata" không phải hàng nhái "Avatar"

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn khẳng định như vậy khi được hỏi "Avata có phải là phim nhái siêu phẩm Avatar của đạo diễn James Cameron?

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn khẳng định như vậy khi được hỏi "Avata có phải là phim nhái siêu phẩm Avatar của đạo diễn James Cameron?"

Avatar đã mở ra một cuộc cách mạng phim ảnh của Hollywood

Theo kế hoạch, bộ phim "Avata" do Charlie Nguyễn đạo diễn sẽ bấm máy vào ngày 20/11 tới để kịp ra mắt vào Hè 2012. Hai vai nam chính là A-va-ta và A-va-tây do Johnny Trí Nguyễn (Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng) và diễn viên Thái Hòa (Để Mai tính, Long ruồi) đảm nhiệm nhưng vai nữ chính thì đến thời điểm này vẫn chưa tuyển lựa. 

Ngôi sao của Bẫy rồng nói về "Avata": "Phim là một câu chuyện hài về hai nhân vật từ một hành tinh khác đến Việt Nam. Một người tên là A-va-ta, một nhân vật tên là A-va-tây. Ngược lại với phim Avatar của James Cameron, con người từ trái đất sang hành tinh khác, với Avata của mình, người hành tinh khác lại qua trái đất để tìm một nữ chúa cho bộ tộc của họ".

Johnny Trí Nguyễn và đạo diễn J.J. Abrams.

Avata được lấy cảm hứng từ Avatar và cũng có sự xuất hiện của hành tinh Pandora nhưng Johnny Trí Nguyễn nói rằng Avata không phải là phim nhái mà là một phim có tính chất chọc ghẹo như các bộ phim Scary Movie, Superhero Moviecủa Mỹ. Tuy nhiên, "phim này không hoàn toàn giống như Scary Movie haySuperhero Movie mà có câu chuyện riêng của nó với những tình tiết chọc ghẹo phim Avatar".

Mặc dù vậy khi biết có dự án phim Avata sắp được thực hiện tại VN, không ít người cho đây là chuyện hết sức buồn cười vì Avatar đã trở thành chuẩn mực, một bộ phim có kinh phí lớn và tạo hiệu ứng mạnh trên toàn cầu. Mang thắc mắc này đến Johnny Trí Nguyễn, anh trả lời: "Nếu mình làm một bộ phim gọi là Avatar 2hay gì đó thì thật là chuyện buồn cười nhưng đây không phải là Avatar 2".

Diễn viên Thái Hòa sẽ sắm một vai trong "Avata".

Đề cập đến vấn đề bản quyền, Johnny Trí Nguyễn cho hay: "Phim này không sai luật bản quyền quốc tế nên không cần phải lo ngại". Có một điều chắc chắn làAvata của Việt Nam sẽ không phải là phim 3D vì "bối cảnh phim nằm ở VN chứ không nằm ở một thế giới nào xa lạ như trong Avatar". Ngôi sao của Bẫy rồngcũng tin tưởng rằng những khán giả đã xem Avatar rồi thì chắc chắn sẽ tò mò đến xem Avata thế nào.

Johnny Trí Nguyễn là người đã lên ý tưởng cho bộ phim còn Charlie Nguyễn (đạo diễn các phim Dòng máu anh hùng, Để Mai tính, Long ruồi) sẽ làm đạo diễn Avata.

Hoàng Vy
Theo Vietnamnet

Từ khóa: