Sự kiện hot
13 năm trước

Bảo Ngọc: Về nhà không có khái niệm nổi tiếng

Gia đình chỉ có những người thân, ruột thịt nên khái niệm nổi tiếng không tồn tại và gây áp lực cho mình. Khi làm mẹ mình đặt con là mục đích sống.

Lấy chồng đang lúc sự nghiệp người mẫu ở đỉnh cao, cựu Hoa hậu Bảo Ngọc chọn cuộc sống yên ổn trong tổ ấm của riêng mình. Giờ đã có đứa con trai thứ hai, Bảo Ngọc cảm thấy mình đã có được hạnh phúc viên mãn.

Với Bảo Ngọc, khái niệm nổi tiếng không tồn tại trong gia đình vì ở đó chỉ có những người ruột thịt. Sự gần gũi của tình thân làm nên một tổ ấm bình yên và không bị áp lực từ những hào nhoáng ở bên ngoài. Khi làm mẹ, Bảo Ngọc đặt con là mục đích sống.

Vừa làm người mẫu, kinh doanh thời trang, giờ có thêm bé thứ hai, chị có quá bận rộn không?

Hơn một tháng tuổi, bé Dế (tên gọi của bé trai Hoàng Dương - PV) đã phải theo mẹ đi làm vì công việc kinh doanh mình không rời được. Vợ chồng mình phải thiết kế thêm một phòng be bé ở tại Cúc Boutique để tiện chăm sóc con nhỏ. Vừa làm vừa chạy lên cho con ăn, tranh thủ nựng và dỗ con khi có thời gian. Bận rộn nhưng rất hạnh phúc!

Làm mẹ lần thứ hai mình có kinh nghiệm hơn và thấy tự tin hơn. Kinh tế giờ ổn định hơn và việc chăm sóc con cái cũng đỡ vất vả hơn.

Ông xã có trợ giúp chị chăm bé không?

Lúc này có 2 bé rồi thì vợ chồng mình phải phân công mỗi người đảm nhận một "bạn". Anh ấy chăm và chiều cô con gái lớn lắm, 9 tuổi vẫn được bố bế, rửa mặt, đưa đón... còn "bạn" bé thì đang trong thời gian bú mẹ nên khó chia sẻ việc chăm sóc hơn. 

Trẻ con thường hay có tâm lý lo mẹ dành tình yêu nhiều hơn cho em mình. Con gái lớn của chị có vậy không? Chị làm gì để bé cảm thấy tình yêu mẹ dành cho hai con là công bằng?

Đúng thế, 8 năm được cả nhà quan tâm khi biết mẹ sắp có em bé, con gái đã khóc cả ngày. Hai bố mẹ đã phải nói chuyện và đưa ra được những lợi ích khi có em, làm cho bé cảm thấy mình là người lớn và mình thật hữu ích.

Bây giờ có em rồi, chị Tre (tên con gái lớn Bảo Hân - PV) rất yêu và khéo trong việc bế em, dỗ dành em. Đúng như các cụ đã nói : “Ruộng sâu, trâu nái không bằng con gái đầu lòng”.

Con gái chị có vẻ cũng có “máu” yêu nghề mẫu, diễn thời trang và chụp ảnh rất biết tạo dáng. Chị có định hướng nghề nghiệp cho con gái mình không?

Mình thấy con gái khá giống mẹ ở điểm ưa vận động. Tre có ưu thế về chiều cao, biết tạo dáng và rất tự tin khi các cô chú stylist yêu cầu. Dù vậy, Tre vẫn còn nhỏ và mình muốn để con được phát triển tự nhiên.

Trong cách nuôi dạy con, chị chú trọng tới điều gì?

Mình quan tâm tới môi trường sống cho con. Mình luôn lựa chọn cho con môi trường sống, học tập, chơi đùa... lành mạnh, kích thích phát triển. Thứ nữa là việc làm gương của cha mẹ. Với con gái, mỗi tối hai mẹ con cũng thường nhỏ to với nhau, nhờ thế mình sẽ kịp hiểu và hướng con theo điều phải.

Hai vợ chồng chị có bao giờ gặp phải mâu thuẫn trong việc dạy dỗ con cái không? Khi đó chị xử lý thế nào?

Không tránh khỏi, nhưng thường thì bố sẽ đáp ứng phần chơi, mẹ phải lo phần ăn và học, để tránh xung đột chỉ một người đảm trách một việc.

Khi là một người nổi tiếng, trong vai trò làm mẹ chị có gặp áp lực gì không?

Gia đình chỉ có những người thân, ruột thịt nên khái niệm nổi tiếng không tồn tại và gây áp lực cho mình. Khi làm mẹ mình đặt con là mục đích sống.

Các con của chị có được chiều chuộng theo kiểu “con của sao”?

Về trang phục thì có, vì thời trang chính là nghề của mình. Theo mẹ trong nhiều công việc và sự kiện đã khiến con tự tin và thoải mái với mọi không gian.

Người mẫu Bảo Ngọc và con gái lớn Bảo Hân

Sau khi sinh bé đầu lòng, chị vẫn giữ được cơ thể “đạt chuẩn quốc thế”. Bây giờ thì sao? Chị có tập luyện gì để lấy lại vóc dáng?

Chăm con và chăm công ty đã giúp mình không có năng lượng thừa, nên thời điểm này mình không có kế hoạch tập luyện nào. Mình đã tăng 14 kg khi mang thai và trở lại cận nặng ban đầu ngay sau khi sinh, đó là điều quan trọng để giữ được vóc dáng.

Vừa kinh doanh, chăm con, chị còn thời gian cho nghề diễn nữa không?

Sàn catwalk không còn là sân chơi thế mạnh của mình. Với tư cách là Ủy viên BCH Hội Người mẫu Việt Nam , mình vẫn tham gia các hoạt động nghề với vai trò người hướng dẫn, khách mời hay Ban giam khảo. Hiện nay mình cũng đang kinh doanh trong lĩnh vực may mặc thời trang nên những hoạt động nghề luôn tương hỗ cho nhau.

HH Bảo Ngọc tiết lộ "bí kíp" chiều chồng

Trần Linh Anh

Từ khóa: