Sự kiện hot
6 năm trước

Đề xuất phạt BTC Hoa hậu Đại dương tối đa 6 triệu, dân mạng lên tiếng bất bình

Nhiều khán giả tỏ thái độ bất bình với mức đề xuất xử phạt thấp dành cho BTC Hoa hậu Đại dương 2017.

Mặc dù cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 đã khép lại nhưng những lùm xùm, nghi vấn xoay quanh việc đăng quang thiếu thuyết phục của người đẹp Lê Âu Ngân Anh vẫn khiến khán giả quan tâm. Cụ thể, Tân Hoa hậu thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi (nâng mũi silicone nhân tạo) trước cuộc thi nhưng đã tháo đệm mũi khi tham gia. Nhiều ý kiến rằng việc đụng “dao kéo” trên gương mặt thì sẽ không hợp lệ tiêu chí “vẻ đẹp tự nhiên”, nên chiến thắng của Lê Âu Ngân Anh bị số đông phản đối.

Nhan sắc của Tân Hoa hậu Đại dương - Lê Âu Ngân Anh có sự khác biệt đáng kể.

Trở về sau chuyến công tác nước ngoài, Trưởng BTC cuộc thi là NTK Võ Việt Chung đã gửi báo cáo tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thanh tra Bộ VHTT&DL khi thừa nhận sai sót trong việc tuyển chọn thí sinh. Ông tự nhận sai khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia Hoa hậu Đại dương 2017 và xin rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức các năm sau.

Dựa vào hồ sơ, báo cáo và tường trình, đoàn thanh tra đã có buổi làm việc với đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 và các cá nhân liên quan từ ngày 4-8/11. Theo đó, báo cáo số 225, 226 gửi Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, thanh tra Bộ đề xuất mức phạt hành chính từ 2 - 6 triệu đồng cho BTC Hoa hậu Đại dương 2017 vì những sai phạm trong khâu tổ chức. Mức phạt này được cho là phù hợp với nội dung chi tiết về Điều 14 - Vi phạm quy định về thi người đẹp và người mẫu.

Phía Thanh tra Bộ Văn hoá Thể Thao và Du lịch cho biết, với kết quả kiểm tra về cơ bản đã đủ cơ sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BTC Hoa hậu Đại dương 2017.

BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương có thể chịu mức phạt hành chính từ 2-6 triệu đồng.

Để đảm bảo tính khách quan, đúng thẩm quyền, công bằng và đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Bộ xin đề xuất phương án yêu cầu đơn vị này tiếp tục bổ sung các thông tin, tài liệu có liên quan trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 8/11. Thời gian chậm nhất là ngày 23/11/2017 để Thanh tra Bộ có đầy đủ căn cứ ra quyết định xử phạt.

Ngay sau khi có những thông tin chính thức về mức đề xuất xử phạt tối đa 6 triệu đồng và việc Trưởng BTC cuộc thi là Võ Việt Chung xin rút kinh nghiệm cho năm sau, dân mạng đã có những phản ứng bất bình khi cho rằng, mức phạt như vậy vẫn còn khá nhẹ.

Cách xử phạt ở mức từ 2-6 triệu dành cho BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đang không hợp lòng dân?! (Nguồn: Vnexpress)

Về trường hợp của Tân Hoa hậu, hiện tại đoàn thanh tra vẫn chưa đưa ra kết luận về việc Ngân Anh có “dao kéo” các bộ phận khác trên gương mặt hay không. Thế nên, việc có tước vương miện và danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh vẫn còn là thắc mắc chờ được trả lời.

Phía khán giả, dân mạng khi tiếp nhận thông tin cũng đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này. Tài khoản facebook T.Đ.C viết:“Cô gái này đâu đủ điều kiện để thi, chưa nói đến đạt vương miện, BTC và BGK phải chịu trách nhiệm lớn cho việc làm của mình, còn hoa hậu nên trả lại vương miện cho người khác xứng đáng hơn”.

Độc giả D.K có ý kiến: “BTC đã lên tiếng nhận lỗi sai trong khâu chọn lọc thí sinh từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, để Ngân Anh tham gia HDĐD, đồng nghĩ việc họ thừa nhận cô gái này đâu còn vẻ đẹp không tự nhiên. Điều này đi ngược lại quy định thì phải tước vương miện. Nếu BTC khẳng định không sai, thì vì sao phải xin lỗi? Xin lỗi nhưng vẫn trao vương miện thì cuộc thi này không còn giá trị để tổ chức những năm sau”.

Ý kiến của tài khoản facebook N.D cho rằng: “Mọi người đâu có cần phải xử phạt mà cần một kết quả đúng, khi đã nhận sai thì phải làm lại cho đúng chứ phạt thì giải quyết được gì. Dân tình vẫn náo loạn nếu không xử lý công bằng. Dân quan trọng hay một cô hoa hậu không xứng đáng quan trọng hơn?”

Số đông khán giả bất bình BTC nhận sai, chịu mức đề xuất phạt tối đa 6 triệu nhưng việc xử lý danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn chưa có hồi đáp. (Ảnh: chụp màn hình)

Từ trường hợp của Lê Âu Ngân Anh, nhiều người liên tưởng đến trường hợp của Nguyễn Thị Thành, cô gái từng đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa khôi Du lịch 2017 nhưng bị tước vương miện chỉ vì 3 chiếc răng bọc sứ. Khi thi quốc tế và có danh hiệu, Nguyễn Thị Thành cũng không được công nhận trong nước và nhận lệnh cấm diễn từ Cục biểu diễn nghệ thuật.

Ở trường hợp của Nguyễn Thị Thành, việc bọc sứ răng đã vi phạm theo tiêu chuẩn bắt buộc "vẻ đẹp tự nhiên" nên chuyện cô bị tước vương miện là điều dễ hiểu. Nhưng dường như trường hợp của Nguyễn Thị Thành được xử lý nghiêm khắc, đúng mực và nhanh chóng hơn so với Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh. Quyết định tước danh hiệu của Nguyễn Thị Thành được công bố 1 ngày sau Chung kết Hoa khôi Du lịch, trong khi trường hợp của Lê Âu Ngân Anh vẫn chưa có kết quả chính thức sau gần 1 tháng khép lại cuộc thi.

Quỳnh An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: