Sự kiện hot
13 năm trước

"Giao lộ định mệnh" quyết tranh giải Cánh diều 2011

Vào phút chót, bản phim "Giao lộ định mệnh" của đạo diễn Victor Vũ đã được gửi tới Hội điện ảnh để tranh giải Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện nhựa hay nhất, nâng tổng số phim tranh giải lên 11.

Vào phút chót, bản phim "Giao lộ định mệnh" của đạo diễn Victor Vũ đã được gửi tới Hội điện ảnh để tranh giải Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện nhựa hay nhất, nâng tổng số phim tranh giải lên 11.

Như VietNamNet đã đưa tin, khi chốt danh sách phim tham dự vào cuối tuần qua, chỉ có 10 phim đăng ký tham gia tranh giải.

Tuy nhiên trong danh sách các tác phẩm dự giải thưởng Cánh diều năm nay ở hạng mục Phim truyện nhựa do Hội điện ảnh công bố trong buổi họp báo sáng 23/2 thì con số cuối cùng là 11, với sự góp mặt của "Giao lộ định mệnh". Như vậy là riêng đạo diễn Victor Vũ đã có tới hai phim dự giải Cánh diều 2011 là Giao lộ định mệnhCô dâu đại chiến.

Mặc dù Hội điện ảnh đã cử người gọi điện đến các hãng phim, nhà sản xuất, đạo diễn có phim sản xuất trong năm 2010 đề nghị gửi phim tranh giải nhưng cuối cùng, vì nhiều lý do, các phim Để Mai tính, Trung Uý, Em hiền như ma sơ, Bóng ma học đường... đã không có trong danh sách.

Đạo diễn Phan Đăng Di dù rất muốn Bi, đừng sợ!, bộ phim đã giúp anh giành hàng loạt giải thưởng tại các LHP quốc tế danh giá vừa qua tham dự giải Cánh diều năm nay nhưng quyết định cuối cùng lại thuộc về các nhà sản xuất bên Pháp nên Bi, đừng sợ! không kịp dự giải Cánh diều 2011.

Trong khi hãng phim Thiên Ngân không tham gia sân chơi Cánh diều năm nay thì BHD gửi tới hai phim tranh giải là Cô dâu đại chiếnCánh đồng bất tận. Hãng phim "nhà" là Hội điện ảnh năm nay cũng có hai phim tham dự là Nhìn ra biển cả (hạng mục Phim truyện nhựa) và Người con của Rồng (Phim hoạt hình).

Đáng chú ý là năm nay có tới hai bộ phim truyện nhựa cùng khai thác nhân vật Bác Hồ cùng tranh giải là Nhìn ra biển cả Vượt qua Bến Thượng Hải (Hãng phim Hội Nhà văn). Long Thành cầm giả ca vừa tham dự LHP QT Việt Nam lần thứ nhất vào tháng 10 /2010 cũng góp mặt.

Hạng mục quan trọng nhất và cũng được chú ý nhất là Phim truyện nhựa. Năm nay số thành viên BGK đông kỷ lục với 13 người (so với những kỳ Cánh diều trước chỉ có từ 9 đến 11 uỷ viên). Diễn viên duy nhất được mời ngồi ghế BGK hạng mục Phim truyện nhựa là diễn viên Hồng Ánh.

Cô Hạnh của "Trăng nơi đáy giếng" sẽ có cuộc hội ngộ với đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn tại Hà Nội trong những ngày chấm giải Cánh diều với tư cách là thành viên BGK. BGK hạng mục Phim truyện nhựa cùng 18 nhà báo thuộc BGK giải Báo chí - Phê bình điện ảnh sẽ cùng xem các phim tranh giải tại HN từ ngày 4/3 tới.

BTC cho biết năm nay sẽ không tổ chức giải do Khán giả bình chọn. Lý do là không có đủ người và thời gian để thực hiện nên có thể cho ra kết quả không chính xác. Thêm một nguyên nhân nữa là 11 phim truyện nhựa tranh giải Cánh diều 2011 chỉ được chiếu cho khán giả tại 3 địa điểm ở TP.HCM là rạp Fafilm, Thăng Long A và TTVH điện ảnh Tân Sơn Nhất trong vòng 4 ngày (10-13/3) nên kết quả bình chọn của các khán giả tới xem trực tiếp sẽ không thể phản ánh chính xác được thị hiếu của công chúng cả nước.

Lễ trao giải Cánh diều năm nay được tổ chức tại Nhà hát Hoà Bình vào tối 13/3 nhưng sẽ không phát sóng trên VTV3 như dự kiến ban đầu. Lý do được đưa ra là VTV3 chỉ dành cho sự kiện này 90 phút. Nếu lễ trao giải chưa xong (mà thường thì các giải quan trọng nhất được công bố cuối cùng) thì nhà đài cũng... cắt cho dù NSƯT Trịnh Lê Văn, đạo diễn của lễ trao giải Cánh diều năm nay có là trưởng ban Văn nghệ của VTV đi nữa. Chính vì quỹ sóng eo hẹp như vậy nên lễ trao giải sẽ được truyền trực tiếp trên sóng VTV2 và VTV4.

Hiện tại tên MC và danh sách các nghệ sĩ được mời trao giải Cánh diều vẫn chưa được chốt lại. Mặc dù vậy, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, phó chủ tịch thường trực của Hội điện ảnh cho hay năm nay BTC sẽ rút kinh nghiệm về việc mời người dẫn chương trình cũng như nghệ sĩ trao giải để tránh những chuyện không hay tồn tại từ lễ trao giải trước như MC không biết mặt và đọc nhầm tên diễn viên hay sự chênh lệch quá lớn về chiều cao của một cặp nghệ sĩ trao giải...

Theo Vietnamnet

Từ khóa: