Sự kiện hot
12 năm trước

GS Xoay không đủ bản lĩnh diễn Táo

Theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì Táo quân 2012 sẽ có sự tham gia của Trấn Thành và một trong những đồng tác giả kịch bản để chương trình được ghi hình và phát vào đêm giao thừa nhiều năm nay - GS Cù Trọng Xoay.

Theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì Táo quân 2012 sẽ có sự tham gia của Trấn Thành và một trong những đồng tác giả kịch bản để chương trình được ghi hình và phát vào đêm giao thừa nhiều năm nay - GS Cù Trọng Xoay.

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, việc viết kịch bản cho Táo quân khá đặc thù, gồm một ê kíp khoảng gần 10 người tham gia và được phân công theo từng nhóm. Đầu tiên là nhóm thu thập các thông tin, sự kiện và được biên tập để chuyển cho người chịu trách nhiệm nội dung. Sau đó, nhóm viết bản nháp lần 1 sẽ cùng họp bàn ý tưởng để phác thảo ra đề cương, đường dây, kịch bản.

Tiếp đến là tổ chức viết chi tiết và quá trình này thường phải viết đi viết lại nhiều lần, thậm chí thay đổi, bổ sung theo yêu cầu của đạo diễn. Nhưng kịch bản cuối cùng được sáng tạo và mang nhiều tình tiết, lời thoại cũng như chi tiết hài hước nhất lại nằm ở khâu tập luyện với các nghệ sĩ hài bởi lúc này kịch bản được "đo ni đóng giầy" cho từng nhân vật.

"Giáo sư Cù Trọng Xoay vẫn là một trong những thành viên của ê kíp viết kịch bản Táo quân năm nay. Nếu để nói có gì hay hơn năm trước thì sẽ rất khó trả lời nhưng rõ ràng chương trình luôn là thách thức với chúng tôi để cùng nhau cố gắng cho mỗi năm Táo quân ngày càng hay hơn" - đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết.

Đỗ Thanh Hải: GS Xoay không diễn Táo được!

Theo vị đạo diễn này, vấn đề lớn nhất ai cũng thấy là khủng hoảng kinh tế toàn cầu và ít nhiều đang tác động đến chúng ta. Tuy nhiên, Táo quân sẽ không đi sâu vào vấn đề này vì có nhiều câu chuyện khác thú vị hơn. Năm nay, sẽ có một số Táo khác so với những táo đã quen thuộc.

Các gameshow hot như: Cặp đôi hoàn hảo, Viet Nam nextop model,... có nằm trong mảng văn hóa giải trí của Táo quân 2012? Với câu hỏi này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng việc có nhiều chương trình truyền hình thu hút khán giả sẽ là chất liệu để ê kíp thực hiện có thêm thông tin để đưa vào quá trình tập luyện, dàn dựng nhằm mang lại sự hài hước cũng như tính bất ngờ.

Bên cạnh đó, việc đưa các ca khúc quen thuộc rồi "chế lời" mới theo nội dung của Táo quân thường tạo nên sự thú vị với khán giả, do đó, theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, ê kíp thực hiện cũng đang cố gắng để tiếp tục có những ca khúc đặc sắc đưa vào chương trình năm nay.

Hiện tượng cháy nổ xe đang được nhiều người quan tâm hay những câu chuyện của bóng đá Việt Nam gây nên những xôn xao như cầu thủ, trọng tài, ban tổ chức giải đấu và dịp cuối năm là chuyện các ông bầu thành lập một tổ chức mới để điều hành bóng đá chuyên nghiệp chắc chắn sẽ là những mảng nội dung mà Táo quân năm nay đề cập.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

GS Xoay có đóng một Táo nào đó để chương trình năm nay thêm phần hấp dẫn? đặt câu hỏi "tình huống" với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, anh cười rất tươi rồi cho biết GS Xoay chỉ phù hợp với hình ảnh ngồi một chỗ trả lời các thắc mắc như trong chương trình "Hỏi xoáy đáp xoay" còn để diễn xuất như một nhân vật Táo thì GS Xoay không làm được.

Bản thân đạo diễn Đỗ Thanh Hải thấy rằng GS Cù Trọng Xoay dù đang hot nhưng không đủ bản lĩnh để trả lời những câu hỏi xoáy từ Nam Tào, Bắc Đẩu hay như các Táo giao thông, Táo kinh tế, Táo điện lực... mà khán giả đã xem ở các chương trình Táo quân.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng tiết lộ ngoài Táo quân 2012, năm nay VFC còn có phim chiếu dịp Tết có tựa đề "Tìm nơi đón Tết", 6 tập với câu chuyện về tình yêu được thể hiện trẻ trung, hài hước. Ngoài ra, Gala cười phát tối mùng 2 Tết cũng rất đặc sắc vì đây là chương trình đầu tiên được tổ chức biểu diễn và ghi hình tại châu Âu với sự tham gia của: Hồng Vân, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng...

Sơn Hà
Theo Vietnamnet

Từ khóa: