Sự kiện hot
13 năm trước

Hé lộ về MV gây sốc của K-biz

MV của ca khúc Sixth Sense của nhóm Brown Eyed Girls hóa ra rất có ý nghĩa nhé!

MV của ca khúc Sixth Sense của nhóm Brown Eyed Girls hóa ra rất có ý nghĩa nhé!

Mới đây, Kim Eana, người viết lời cho ca khúc Sixth Sense đánh dấu sự trở lại của các cô gái Brown Eyed Girls, đã “bật mí” về những ẩn ý đằng sau những cảnh quay “rợn tóc gáy” của ca khúc này.

Trên blog cá nhân của mình, Kim Eana chia sẻ: “Lời ca và MV của Sixth Sense không đơn giản chỉ là một câu chuyện theo trình tự nhất định. Mỗi câu chữ, mỗi hình ảnh của ca khúc đều mang một ý nghĩa tượng trưng”.

Miryo là rapper của nhóm, nên cô có nhiệm vụ gửi thông điệp của ca khúc này tới mọi người. Người xem có thể để ý thấy trong MV, khi camera hướng về phía Miryo, thoạt nhìn, trông cô ấy thật mạnh mẽ và tự tin. Nhưng khi quay cận cảnh, ta nhận ra rằng cô ấy đang bị trói và trước mặt có rất nhiều micro như thể bắt ép cô phải nói ra điều gì đó. Hai chú sư tử hai bên thể hiện cho quyền lực, thế lực đang cố gắng kìm kẹp cô.

Còn Jea là biểu tượng của sự hi sinh. Cảnh quay của cô khá đẹp khiến những người xem bị đánh lừa. Kỳ thực, nếu nhìn kĩ, mọi người sẽ nhận ra là cô đang bị trói vào 3 cành cây. Đây là ý tưởng này bắt nguồn từ câu chuyện Chúa Jesu bị trói trên cây thập tự trong kinh thánh. Trong MV, ta có thể thấy một hình ảnh một chú “mèo rừng hoang dại” Narsha. Những hình ảnh này thực chất chính là biểu tượng cho giác quan thứ 6. Những ánh đèn sáng chói trong chuồng tượng trưng cho “những cặp mắt” đang theo dõi cô.

Những cảnh quay của Ga-In được thực hiện tại một trường đại học tư thục Thái Lan. Đạo diễn đã chọn bối cảnh là một hành lang dài hun hút khiến người ta liên tưởng tới một con đường không có lối thoát. Ga-In bị trói chặt vào ghế và xung quanh là những chiếc camera. Một lần nữa, thông điệp về sự kìm kẹp và theo dõi lại được gửi đến khán giả. Ga-In là hiện thân của sự phản kháng. Lúc đầu trông cô ấy có vẻ cam chịu, nhưng sau đó ý chí vùng lên đã trỗi dậy. Điều này được Ga-In diễn tả rất đạt qua ánh mắt sắc sảo và nụ cười lạnh lùng.

Hình ảnh chiếc mặt nạ vàng bị vứt bỏ là hiện thân của sự tự do đang chờ đón các cô gái. Và khi chiếc mặt nạ rơi xuống sàn, cũng là lúc tự do đã đến với họ. Tuy vậy, những hình ảnh cuối cùng lại là kéo ta về thực tại với một Miryo bị trói vào 2 chú sư tử, Jea bị trói vào cây, Narsha vẫn không thể thoát khỏi chiếc lồng và Ga-In vẫn bị trói chặt trên ghế. Thực sự, dù có cố gắng thế nào, các cô gái vẫn không tay của những thế lực kìm kẹp.

Sixth Sense là ca khúc lấy cảm hứng từ bản giao hưởng Leningrad của Shostakovich, ca khúc có sự kết hợp của đàn cello, phong cách hòa âm cổ điển, giọng ca đầy cảm xúc. MV này quả thực đã gây một ấn tượng cực mạnh cho khán giả.

Get the Flash Player to see this player.

Thúy Bình

Từ khóa: