Sự kiện hot
6 năm trước

Nhạc sĩ Đức Trí mất 20 năm để thoác mác 'nhạc sĩ số 1'

Trò chuyện với Trấn Thành và cũng để trấn an tâm lí Hoài Lâm, nhạc sĩ kể lại quá trình dài để chứng minh bản thân và thoác mác “nhạc sĩ số 1”

Trong talkshow Chuyện tối nay với Thành với khách mời là ca sĩ Hoài Lâm, khán giả được dịp lắng nghe những câu chuyện cuộc đời không chỉ của nhân vật chính, mà còn của nhạc sĩ Đức Trí, người từng bị dư luận đặt cho danh xưng “nhạc sĩ số 1”. Với vai trò là những người anh lớn, Trấn Thành và Đức Trí hiếm hoi mở lòng, chia sẻ kinh nghiệm sống để giúp người em thân thiết vượt qua được những rối bời ở tinh thần khi đối mặt quá nhiều khó khăn trong sự nghiệp.

Hoài Lâm là khách mời trong talkshow Chuyện tối nay với Thành.

Sinh năm 1995, Hoài Lâm ở thời điểm hiện tại vừa bước sang tuổi 23. Nhắc đến Hoài Lâm, sẽ không ai quên được bước ngoặt lớn trong cuộc đời khi anh xuất sắc giành giải quán quân chương trình truyền hình thực tế Gương mặt thân quen mùa thứ 2 (năm 2014). Cuộc sống và sự nghiệp bước sang một trang mới chỉ sau một đêm, Hoài Lâm được săn đón như một ngôi sao thực thụ. Thế nhưng, bẵng đi một thời gian, Hoài Lâm khiến khán giả lo lắng khi anh gần như “biến mất” khỏi làng giải trí, không đi hát nhiều, không ra sản phẩm mới.

Giải thích về sự “biến mất” của mình, con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh hiền lành chia sẻ: “Em cũng chỉ đi vòng vòng thôi! Em nghĩ đến thời điểm này, em cũng chưa có đủ tự tin để nói hết được em đã trải nghiệm hay đã làm được gì trong cả quá trình em làm nghệ thuật đến giờ. Em vẫn còn trẻ và em muốn thử nhiều thứ hơn là đứng một vị trí nào đó”.

Hoài Lâm lao đao sau khi bước ra một sân chơi tài năng với vị trí Quán quân.

MC Trấn Thành vốn là một người em ngưỡng mộ và thân thiết với nghệ sĩ Hoài Linh - bố nuôi của Hoài Lâm, vì thế anh xem Hoài Lâm là người em út trong gia đình. Nghe những chia sẻ, những tâm sự mà Hoài Lâm đã giữ kín trong lòng, Trấn Thành thương, hiểu và chia sẻ: “Em vốn là một cậu bé vô tư vô lo. Em được sống và làm những điều mình thích ở trong sân khấu với tư cách là chàng diễn viên nhỏ, lâu lâu chạy lên sân khấu đóng một vai vui vui. Rồi vô tình, em may mắn giành giải cao trong một cuộc thi âm nhạc, em được săn đón như một ngôi sao và trung tâm của mọi sự chú ý. Cuộc sống em thay đổi, em phải trở thành một hình mẫu nào đó cho giới trẻ hướng vào. Anh hiểu điều đó làm em cảm thấy chưa quen và chông chênh với sự thay đổi”

Về phía nhạc sĩ Đức Trí, anh là người thấu hiểu rõ nhất cảm giác và suy nghĩ của Hoài Lâm ở thời điểm hiện tại. Sự chông chênh, loay hoay trong một vị trí đã được đặt sẵn này Đức Trí đã kịp nhìn thấy qua hình ảnh của các ca sĩ từng làm việc với mình.

Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ kinh nghiệm bản thân cho Hoài Lâm.

Lần hiếm hoi trên sóng truyền hình, Đức Trí mở lòng chia sẻ để động viên Hoài Lâm: “Riêng về vấn đề này, tôi có kinh nghiệm và muốn kể cho Lâm nghe. Tôi nhớ khi cuộc thi Vietnam Idol ra mắt, công ty tôi được hợp tác với các ca sĩ giành giải quán quân. Thời điểm đó, Phương Vy có câu chuyện rất giống với em. Từ một người chưa có gì chỉ sau một đêm đã có tất cả thì mọi thứ sẽ thay đổi hết. Sau Phương Vy, là Quốc Thiên, Uyên Linh… Khi các bạn nhận giải, ngày hôm sau cảm giác buồn cười lắm!

Các bạn sẽ trải qua việc như đang leo lên một ngọn núi và sau đó bị tất cả mọi người rút tấm ván. Bạn đứng trụ lại hay tụt xuống là do bản thân mình. Lúc đó tôi vẫn nhớ như in là luôn luôn ngồi lại làm việc về tâm lý cho các bạn ấy, để làm sao sau đêm nay chúng ta phải đối diện với thực tế rằng, mình đang đứng trên đỉnh cao và phải làm sao đáp ứng hết mong mỏi của những người đã ủng hộ mình. Đó là sự nghiệt ngã trong làng giải trí mà chúng ta phải đối mặt.

Nhưng thực chất không ai khi không có tài năng mà được người ta đưa lên đỉnh cao đó cả. Chẳng qua là thời gian quá ngắn để chúng ta chấp nhận mọi việc. Nếu mình trụ lại được và có tiếp tục nó được hay không là do bản thân mình và hết sức bình tĩnh để chấp nhận và làm quen với nó. Thế nhưng, tôi cũng không ngại nếu em cứ giữ việc mình vẫn cứ là mình”. Lời khuyên của Đức Trí khiến Hoài Lâm nghiệm ra nhiều điều và xúc động.

Hoài Lâm tiếp lời rằng, ở thời điểm đó điều anh phải đối diện chỉ là việc không quen với những thứ mới mẻ. Dù được gia đình và khán giả động viên nhưng anh vẫn không quen khi là một ngôi sao.

Đức Trí trấn an người em thân thiết rằng trước kia, anh cũng bị người khác tự tôn lên như một nhạc sĩ số 1, nhạc sĩ có giá cao, nhạc sĩ khó tính… sau khi anh vừa đi du học nước ngoài về.

Thay vì áp lực và căng thẳng với nó, Đức Trí chọn cách cứ bình tĩnh đón nhận và thoát ra nó để bản thân tiếp tục là chính mình. Anh miệt mài chứng minh bản thân mình trong 10, 20 năm và dần dần mọi người đã hiểu được con người và tính cách thật của anh.

Minh Hy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: