Sự kiện hot
13 năm trước

Những điều chưa biết về Oscar 2011 (tiếp)

Chỉ còn 1 tuần nữa là tới đêm trao giải Oscar 2011, cùng TGĐA tiếp tục tìm hiểu về các đề cử của Oscar năm nay nhé!

Chỉ còn 1 tuần nữa là tới đêm trao giải Oscar 2011, cùng tiếp tục tìm hiểu về các đề cử của Oscar năm nay nhé!

Biutiful

Biutiful

Tại sao Biutiful lại là phim Mexico dù phim thực hiện ở Tây Ban Nha?

Một câu hỏi thường xuyên được đặt ra ở Oscar? Cùng nhớ lại ví dụ điển hình là Harry Potter, phim có dàn diễn viên là người Anh, quay ở Anh, thế nhưng vẫn được đóng dấu phim Mỹ.

Quốc tịch của một bộ phim phụ thuộc vào đạo diễn và công ty sản xuất. Đạo diễn của Biutiful là Alejandro González Iñárritu, ông là người Mexico. Bên cạnh đó phim được sản xuất bởi bộ ba Iñárritu, Alfonso Cuarón và Guillermo del Toro dưới danh nghĩa công ty Cha Cha Chá của Mexico.

Mark Wahlberg

Mark Wahlberg

Tại sao Mark Wahlberg không được đề cử cho The Fighter?

Mặc dù diễn xuất của Mark Wahlberg trong phim có thể sánh ngang Christian Bale, anh là trung tâm của mối quan hệ giông bão giữa cô bạn gái (Amy Adams), bà mẹ (Melissa Leo) và người anh trai (Christian Bale). Có thể nói, diễn xuất của Mark trong phim rất tốt nhưng cũng như năm ngoái Colin Firth thua giải Oscar về tay Jeff Bridges trong Crazy Heart.

Dường như cái gì đó mạnh mẽ nhưng im lặng thường không gây được sự chú ý. Tuy nhiên điều đáng để an ủi là Mark Wahlberg là sản xuất của The Fighter và đề cử phim hay nhất thì đáng giá hơn diễn viên xuất sắc.

Tron: Legacy

Tron: Legacy

Tại sao Tron Legacy không được đề cử cho giải Kỹ xảo xuất sắc nhất

Không thể phủ nhận Tron: Legacy là bộ phim có kỹ xảo hoành tráng và đình đám nhất của năm thế nhưng lại để tuột đề cử về tay Alice in Wonderland, Harry Potter, Iron Man 2 và Inception. Hiện tại Inception là bộ phim có triển vọng lớn nhất trong hạng mục này.

Theo Thế giới điện ảnh

Những điều chưa biết về Oscar 2011

Từ khóa: