Sự kiện hot
13 năm trước

Những giải Oscar trao muộn

Từng bỏ lỡ cơ hội đoạt giải Oscar với những vai diễn xuất sắc nhưng sau nhiều năm Martin Scorsese, Kate Winslet, Denzel Washington... lại được an ủi bằng một tượng vàng với vai diễn... không được cho là để đời.

Từng bỏ lỡ cơ hội đoạt giải Oscar với những vai diễn xuất sắc nhưng sau nhiều năm Martin Scorsese, Kate Winslet, Denzel Washington... lại được an ủi bằng một tượng vàng với vai diễn... không được cho là để đời.

9. Henry Fonda với On Golden Pond (1981)

Khi Henry Fonda đoạt giải Oscar năm 1981 với vai diễn rất đặc biệt trong On Golden Pond thì ông đã quá yếu đến nỗi mà không thể tham dự đêm lễ. Đó quả là một điều vô cùng cay đắng bởi nam diễn viên này đã phải chờ đợi quá lâu để đến ngày ông được vinh danh.

Nhiều người cũng không khỏi tiếc nuối bởi lẽ ra, Henry nên có được tượng vàng vào 40 năm trước đó khi ông được đề cử với khả năng diễn xuất tuyệt vời trong The Grapes of Wrath.

8. Roman Polanski với The Pianist (2002)

20 năm sau khi trốn khỏi đất nước do bị buộc tội liên quan đến tình dục, Roman Polanski được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất với The Pianist. Trong đêm tiệc điện ảnh lớn nhất hành tinh ấy, tất cả Hollywood chào đón giải thưởng này như là một sự tưởng nhớ, sự sám hối về một nhà làm phim vĩ đại đang sống lưu vong.

Tuy nhiên, thực chất, giải Oscar của Polanski chỉ mang tính tượng trưng mà thôi. Những bộ phim mà ông thực sự xứng đáng đoạt giải chính là những kiệt tác mà ông đã thực hiện khi ở Hollywood như Rosemary's Baby (1968), Chinatown (1974).

7. Jimmy Stewart với The Philadelphia Story (1940)

Không bỏ phiếu cho chính mình mà bình chọn cho nam diễn viên Henry Fonda trong The Grapes of Wrath nhưng Jimmy Stewart vẫn đoạt được tượng vàng. Có vẻ như, những nhân vật của viện Hàn lâm nhận ra rằng họ đã sai lầm khi không chọn anh chiến thắng tượng vàng vào một năm trước đó với vai diễn ấn tượng trong Mr. Smith Goes to Washington.

6. Jessica Lange với Blue Sky (1994)

Vai diễn vợ một cựu chiến binh của Jessica Lange thực sự vô cùng thuyết phục và việc cô đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn này thì không thể nói là không thỏa đáng.

Tuy nhiên, lẽ ra nữ diễn viên này sẽ nhận được nhiều cái gật đầu tán thưởng hơn khi cô được trao giải với vai diễn một huyền thoại nhạc đồng quê trong Sweet Dreams (1985).

5. Denzel Washington với Training Day (2001)

Năm 2001 là một năm tuyệt vời của các diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Phi: Halle Berry đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với Monster's Ball và Denzel Washington đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với Training Day. Tuy nhiên, lẽ ra Denzel Washington đã xứng đáng nhận được giải Oscar từ năm 1992 với vai diễn trong Malcolm X.

4. John Wayne với True Grit (1969)

Đoạt giải Oscar với vai diễn sỹ quan già chột mắt Rooster Cogburn nhưng thực chất John Wayne được viện Hàn lâm trao tượng vàng lại bởi những thành tựu trọn đời của ông trong sự nghiệp diễn xuất. Lẽ ra, cái tên John Wayne nên được xướng lên trong đêm lễ trao giải Oscar năm 1951 với Sands of Iwo Jima.

3. Martin Scorsese for The Departed (2007)

Hội chứng an ủi của Oscar lại đến với Martin Scorsese vào năm 2007 khi vị đạo diễn này đoạt tượng vàng đầu tiên và duy nhất với The Departed. Trước đó, vào năm 1980, lẽ ra ông nên xứng đáng đoạt giải Oscar đầu tiên với Raging Bull hay năm 1990 với Goodfellas.

2. Kate Winslet với The Reader (2008)

Được ghi tên vào sách kỷ lục Oscar khi nhận được 5 đề cử khi 31 tuổi nhưng Kate Winslet vẫn cực kỳ tủi thân bởi mãi cho đến tận năm 2008 cô mới đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với The Reader.

Không chỉ thế, nhiều người cũng thấy rõ đó là giải Oscar an ủi bởi Melissa Leo và Anne Hathaway được cho là ứng cử viên hàng đầu. Lẽ ra, Winslet nên được trao tượng vàng với vai diễn nàng Rose trong Titanic vào năm 1997.

1. Al Pacino với Scent of a Woman (1992)

Al Pacino cuối cùng cũng nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với Scent of a Woman (1992). Nhưng bên cạnh với khả năng diễn xuất đó cũng là cách bù đắp của viện Hàn lâm khi anh không nhận được tượng vàng với những vai diễn để đời khác như Michael Corleone trong The Godfather (1972), Frank Serpico trong Serpico (1973)...

Theo Thế giới điện ảnh

10 bộ phim hay nhất của Oscar 2011

Từ khóa: