Sự kiện hot
13 năm trước

Sự thật về thân thế vua hài Charlie Chaplin

Charlie Chaplin là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Cuộc đời của ông cũng có nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá.

Charlie Chaplin là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Cuộc đời của ông cũng có nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá.

Theo những gì được viết trong một bức thư gửi cho danh hài Charlie Chaplin vừa mới được tiết lộ thì nơi ông được sinh ra không phải ở thành phố London như vẫn được biết tới mà thực tế là trong một đoàn du mục.

Bức thư gửi cho diễn viên phim câm danh tiếng này vào năm 1970, gần 7 năm trước khi ông qua đời (1977) và được ông giấu trong ngăn kéo bàn của mình. Sau khi vợ ông qua đời năm 1991, người con gái Victoria đã được thừa kế chiếc bàn của ông và bức thư được tìm thấy trong một ngăn kéo bị khóa đã lâu.

Charlie Chaplin

Bức thư phản biện việc Charlie viết trong hồi ký của ông rằng ông sinh ra ở London là sai và thay vào đó nói rõ rằng ông sinh ra vào ngày 16 tháng 4 năm 1889 trong một đoàn du mục ở thành phố Smethwick, ở miền trung nước Anh.

Bức thư được gửi bởi Jack Hill, ở Tamworth. Ông nói rằng ông biết rõ gốc gác của Charlie từ người dì của ông là một nữ hoàng gypsy.

"Đứng đầu đoàn caravan là của Nữ hoàng Gypsy, dì của tôi. Anh được sinh ra ở Patch Blac, trong Smethwick, gần Birmingham" - Jack viết trong thư.

Charlie Chaplin năm 12 tuổi vào 1901 (trái) và năm 25 tuổi (phải)

Danh hài Charlie Chaplin hoàn toàn không có giấy khai sinh. Cho tới nay, nhiều người vẫn tin rằng ông được sinh ra ở London vào năm 1889. Hannah, mẹ ông, có tên thời con gái là Hill và là hậu duệ của một gia đình sống "du mục".

Bà cũng từng là ca sĩ, diễn viên với nghệ danh là Lily Harley và đã ly dị khi Charlie mới được 3 tuổi. Có thể bản thân Charlie cảm thấy xấu hổ về xuất thân của mình nên ông vẫn nhận mình là người sinh ra ở London, đặc biệt là sau này khi ông di cư tới Mỹ vào năm 1910.

Hiện bức thư kể về xuất thân của ông hiện là một trong số các tài liệu quý giá đang được lưu trữ trong hầm bê-tông chống bom ở Montreux, Thụy Sỹ, đất nước các hậu duệ của ông đang sinh sống.

Có lẽ Charlie đã được sinh ra trên một trong những chiếc xe này trong một đoàn người gypsy

Có thể nói, Charlie Chaplin là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Ông đã có một tuổi thơ đầy vất vả khi phải sống trong trại tế bần, nhưng sau đó bằng tài năng và nghị lực đã trở thành một diễn viên điện ảnh phim câm nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Bee

Từ khóa: