Sự kiện hot
Tag
16 kết quả

Tin tức về "Ngân hàng Nhà nước Việt Nam"

4 năm trước

Tổng tài sản hệ thống ngân hàng 'bốc hơi' gần 10.000 tỉ đồng trong tháng 7

Thống kê mới đây của Ngân hàng Nhà nước cho biết tính đến 31/7, tổng tài sản có của toàn hệ thống đạt hơn 12,8 triệu tỉ đồng, giảm nhẹ 0,01% so với cuối tháng 6, tương đương giảm 10.000 tỉ đồng.

4 năm trước

VietinBank có gần 289.000 tỉ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đến cuối tháng 8/2020, VietinBank nhận diện 9.614 khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với dư nợ là 288.708 tỉ đồng. Trong đó, ngân hàng đã thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho 1.583 khách hàng với dư nợ khách hàng là 65.733 tỉ đồng.

3 năm trước

Ngân hàng Nhà nước đề nghị ban hành luật riêng về xử lý nợ xấu ​

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có báo cáo gửi đến các ủy ban của Quốc hội phục vụ quá trình thẩm tra về tình hình, kinh tế xã hội, trong đó đề nghị luật hoá các chính sách quy định tại Nghị quyết 42/2017/QH14 để tiếp tục triển khai, áp dụng trong xử lý nợ xấu của các tổ chức tính dụng (TCTD), theo hướng ban hành 1 luật riêng quy định về xử lý nợ xấu.

2 năm trước

Những ngân hàng liên tục không chia cổ tức và ''nỗi niềm khó tả'' của cổ đông

Ở cái tuổi đã 81, tôi khó có thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Tôi nghĩ nếu ngân hàng chỉ cần trích 1-2% trên vốn điều lệ thì số tiền này cũng làm hài lòng nhiều cổ đông nhỏ lẻ - Một cổ đông ngân hàng từng trải lòng về tình trạng nhiều năm không được nhận cổ tức.

khoảng 1 năm trước

Tập trung triển khai các giải pháp về trái phiếu doanh nghiệp

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương có giải pháp xử lý kịp thời các khó khăn trong ngắn hạn liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp và thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, hiệu quả, bền vững trong trung hạn, dài hạn.

9 tháng trước

Hà Tĩnh: Triển khai gói tín dụng 15.000 tỷ đồng hỗ trợ ngành lâm sản, thủy sản

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản 5631/NHNN-TD hướng dẫn các ngân hàng thương mại triển khai Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

2 năm trước

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 311/CĐ-TTg ngày 11/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ gửi các Bộ: Công an; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Thông tin và Truyền thông; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

10 tháng trước

SHB được chấp thuận tăng vốn lên 36.645 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận để SHB phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022 cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 18% và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

4 năm trước

NHNN: Tăng trưởng tín dụng quí I đạt 1,3%, bước đầu cơ cấu nợ cho 52.000 khách hàng

Theo số liệu của NHNN, tính đến ngày 31/3, dư nợ tín dụng của nền kinh tế tăng 1,3% so với cuối năm 2019. Đến nay, các ngân hàng đã bước đầu cơ cấu lại thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho trên 52.000 khách hàng, tương đương với dư nợ 17.927 tỉ đồng.

khoảng 1 năm trước

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi ngắn hạn lên kịch trần

Sau khi Ngân hàng Nhà nước áp dụng lãi suất điều chỉnh từ 4% lên 5%/năm, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt điều chỉnh tăng kịch trần ở các kỳ hạn dưới 6 tháng theo trần lãi suất mới.

khoảng 1 năm trước

Thị trường BĐS Hà Nội lộ rõ loại hình tiềm năng nhất

Theo các đơn vị phân phối và môi giới bất động sản tại Hà Nội, vẫn có phân khúc thu hút khách hàng trong bối cảnh trầm lắng chung. Đặc biệt, các nhà môi giới bất động sản Hà Nội dự đoán, sản phẩm chung cư sẽ có tiềm năng nhất trong tương lai.

2 năm trước

Thêm một ngân hàng dự kiến trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu

Kienlongbank dự kiến sẽ chia cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ là 16% và chỉ thực hiện sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp nhận.

khoảng 1 năm trước

Thủ tướng tiếp lãnh đạo một số tập đoàn tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ

Sáng ngày 16/5, theo giờ địa phương, tại New York, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư Kohlberg Kravis Roberts (KKR), Chủ tịch Tập đoàn Visa và một số CEO tài chính của Hoa Kỳ.

khoảng 1 năm trước

Chủ động kiểm tra yếu tố hình thành giá khi hàng hóa có biến động bất thường

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện quản lý nhà nước các mặt hàng theo thẩm quyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có các biện pháp bình ổn giá phù hợp; chủ động kiểm tra yếu tố hình thành giá theo quy định tại Luật giá và theo thẩm quyền khi hàng hóa có biến động bất thường.

khoảng 1 năm trước

Các ngân hàng nói gì về room tín dụng được cấp?

Từ cuối quý II, không ít ngân hàng đã ghi nhận hết hạn mức tăng trưởng tín dụng, song phải đến gần cuối quý 3 mới được nới room... Lãnh đạo một ngân hàng cho biết việc áp dụng thêm chỉ tiêu hạn mức tín dụng cho tiêu chí tham gia xử lý các TCTD yếu kém là hợp lý, tạo điều kiện hỗ trợ cho các ngân hàng có thêm nguồn lực.

khoảng 1 năm trước

Tài chính - ngân hàng đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng mở rộng ứng dụng dữ liệu dân cư trong xác thực thông tin chủ tài khoản ngân hàng, xác thực thông tin cho vay tín chấp.