Sự kiện hot
Tag
6 kết quả

Tin tức về "thị trường liên ngân hàng"

khoảng 1 năm trước

SSI: Các ngân hàng có thể được nới room tín dụng vào cuối quý III năm nay

NHNN nhấn mạnh sẽ cấp thêm hạn mức tín dụng vào thời điểm hợp lý hơn và theo SSI Research dự báo có thể vào cuối quý III/2022.

khoảng 1 năm trước

VDSC: Nhìn lại diễn biến thị trường liên ngân hàng trong nửa đầu năm

Theo VDSC, trong nửa đầu năm 2022, sự lệch pha chính sách đã khiến chênh lệch lãi suất USD/VNĐ ngày càng mở rộng và đẩy mức chênh lệch lãi suất hợp đồng hoán đổi xuống vùng âm mạnh kể từ cuối tháng 5. Yếu tố này thúc đẩy nhu cầu USD và hỗ trợ đà tăng của tỷ giá.

khoảng 1 năm trước

Thanh khoản hệ thống vẫn chịu áp lực lớn, NHNN tiếp tục bơm hơn 58.000 tỷ trong tuần qua

Các chuyên gia của SSI cho rằng thanh khoản hệ thống có thể tạm thời vẫn đang chịu áp lực và nhiều khả năng NHNN sẽ tiếp tục sử dụng nghiệp vụ OMO trong tuần tới để bơm tiền.

khoảng 1 năm trước

Lãi suất huy động vào guồng tăng

Nối tiếp xu hướng từ đầu năm đến nay, biểu lãi suất huy động tại nhiều NHTM tiếp tục được điều chỉnh tăng trong đầu tháng 8. Lãi suất huy động điều chỉnh tăng dự kiến còn kéo dài đến cuối năm, khi chênh lệch tăng trưởng huy động và tín dụng ngày càng giãn rộng, đồng thời từ tháng 10 tới tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn sẽ tiếp tục giảm. TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng, nhận định trong năm nay LSHĐ có thể tăng thêm 1% và lãi suất cho vay sẽ tăng 1-2% từ nay đến cuối năm.

3 năm trước

Nhà băng nào đang là chủ nợ lớn nhất trên thị trường liên ngân hàng?

Tính đến cuối năm 2020, 10 ngân hàng có tổng số dư tiền gửi và cho vay các TCTD khác nhiều nhất gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB, HDBank, Eximbank, ACB, SHB, Techcombank và ABBank.

2 năm trước

VDSC: Một số điểm chính về thị trường tiền tệ trong tháng 3/2022

Theo VDSC, nhu cầu vay vốn trong nền kinh tế tiếp tục cải thiện. Theo thống kê của NHNN, tăng trưởng tín dụng tính đến cuối tháng 1/2022 đạt 2,5% so với đầu năm, thấp hơn ước tính 2,7% trước đó. Nhu cầu tín dụng tiếp tục tăng trong tháng 2 và tháng 3, tính đến ngày 10/3, tăng trưởng tín dụng ước đạt 3,1% cao hơn 0,6 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng ghi nhận vào cuối tháng 1.