Sự kiện hot
13 năm trước

"Thằng chó chết" khai màn liên hoan phim ngắn

Buổi chiếu khai mạc của "Thằng chó chết" tại YxineFF là lần trình chiếu đầu tiên trên toàn internet của phim đó!

Buổi chiếu khai mạc của "Thằng chó chết" tại YxineFF là lần trình chiếu đầu tiên trên toàn internet của phim đó!

Sau 4 tháng tổ chức, tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF đã nhận được trên 150 bộ phim gửi đăng ký. Ban tuyển phim đã chọn lựa khoảng 120 bộ phim để trình chiếu trong thời gian tới. Bộ phim Thằng chó chết (Dog Day) của đạo diễn Phan Xine sẽ khai mạc chương trình tại địa chỉ www.yxineff.com vào ngày 30/09/2011 và sẽ được trình chiếu trong 7 ngày liên tục.

Thằng chó chết kể về Hùng (Trọng Hải đóng), một tài xế xe tải. Trên đường trở về dự sinh nhật con gái, Hùng cán chết một đứa trẻ (Tiến Đạt đóng). Anh chạy trốn, như đã chạy trốn mọi trách nhiệm trong cuộc đời mình với cô bạn gái (Hoài Thương đóng) hay người anh em thân thiết (Trương Thế Vinh đóng). Thế nhưng, nỗi ám ảnh vẫn theo đuổi anh.

Bộ phim được dựa trên truyện ngắn Chuyện người, chuyện chó của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần. Phim từng được lựa chọn chiếu trong chương trình Những tiếng nói mới từ Việt Nam (New Voices from Viet Nam) của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vào cuối năm 2010.

Năm 2006, Phan Xine là người đầu tiên nhận được học bổng của quỹ Ford cho chương trình Fellowship for Film Production. Đầu năm 2007, anh là sinh viên quốc tịch Việt Nam đầu tiên được nhận vào khoa sản xuất phim của trường điện ảnh Đại học Nam California (USC) – trường điện ảnh hàng đầu của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, anh về Việt Nam và trở thành nhà làm phim độc lập.

Get the Flash Player to see this player.

Bộ phim Thằng chó chết cũng sẽ được trình chiếu tại ba sự kiện offline đồng thời vào ngày 01.10.2011 nhân khai mạc của YxineFF 2011 tại Paris, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh trong phim:

T.N

Từ khóa: