Sự kiện hot
10 năm trước

Ukraine dừng bay tới Donetsk, đường sắt phía Đông gián đoạn

Hãng tin Itar-tass dẫn nguồn tin từ cơ quan quản lý bay sân bay Donetsk của Ukraine, ngày 6/5, hơn 15 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy bỏ ở sân bay Donetsk.


Sân bay quốc tế Donetsk. (Nguồn: skyscrapercity.com)

Theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương, việc tiếp nhận và khởi hành các chuyến bay từ sân bay Donetsk đã tạm thời bị đình chỉ bởi Cục Hàng không quốc gia Ukraine.

Trước đó, vào ngày 2/5, giới chức trách hàng không của Ukraine đã đơn phương cấm các hãng hàng không Nga thực hiện chuyến bay tới Donetsk và Kharkov.

Sau đó, Cục Hàng không quốc gia Ukraine thông báo họ không cấm các hãng hàng không Nga bay tới Kharkov.

Theo Tuyên bố của Cục này, họ chỉ hạn chế các chuyến bay theo đường bay cụ thể giữa Donetsk và Nga.

Trong một diễn biến khác, ngày 5/5, bộ phận báo chí của Đướng sắt Donetsk thông báo giao thông đường sắt ở miền Đông Ukraine đã bị gián đoạn. Đặc biệt, các tuyến đường sắt Lozova-Slavyansk-Druzhkivka, Forpostnaya-Krasnyi Liman theo các hướng Bukino-Izyum-Kharkov và Tropa-Kupyansk đã bị tê liệt.

"Kết quả, 14 đôi tàu khách của đường sắt Donetsk thay đổi lộ trình, hai đôi tàu khách của Đường sắt phía Nam bị hủy bỏ, 29 đôi tàu nội thị bị hủy bỏ, chín đôi tàu đã phải thay đổi tuyến đường " - thông báo của Đường sắt Donetsk cho biết.

Bộ phận báo chí của Đường sắt Donetsk cũng lưu ý rằng: "Từ ngày 2/5, không có điện áp trong hệ thống đường sắt Lozova-Slaviansk-Druzhkivka, tháp tín hiệu điện trên trạm Slaviansk không làm việc, cũng như nhà ga Slaviansk, và các tuyến đường sắt tới trạm Forpostnaya bị phong tỏa."

theo Vietnam+

Từ khóa: