Sự kiện hot
11 năm trước

Vì sao game rác vẫn về Việt Nam đều đều?

Bất cứ game thủ Việt nào cũng đều biết rằng thời gian gần đây có rất nhiều game online chất lượng thấp được phát hành tại nước nhà thường được gọi chung là “game rác”.

Bất cứ game thủ Việt nào cũng đều biết rằng thời gian gần đây có rất nhiều game online chất lượng thấp được phát hành tại nước nhà thường được gọi chung là “game rác”.

Mặc dù gặp phải rất nhiều phản đối từ phía người chơi nhưng những MMO này vẫn “mọc lên như nấm” bất chấp tất cả. Đa phần chúng đều được phát hành dưới dạng server lậu, không do bất kỳ một công ty nào đứng tên cả.

Vậy thì tại sao vẫn có những người cố bỏ công bỏ sức phát hành ra hàng loạt những “game rác” mặc dù biết rằng chúng sẽ sớm sập tiệm và nhận được vô số “gạch đá” từ phía game thủ?

Thích là mở, thích là đóng

Khác với cách thức hoạt động của những công ty chính thống là: Mua bản quyền game, Việt hóa, đăng ký phát hành, truyền thông quảng bá cho game thủ tới tận từng phòng net rồi mới phát hành. Các server lậu vận hành đơn giản hơn rất nhiều: Download bản chạy server từ các diễn đàn, việt hóa rồi tự lập máy chủ và cuối cùng là phát hành ra thị trường mà không cần mua bán, xin phép hay PR gì hết.

Nói cách khác, họ thích phát hành game lúc nào cũng được mà không cần quan tâm tới nhiều vấn đề xung quanh. Chỉ cần có phiên bản server là các bản game lậu đã có thể chạy ngay lập tức. Đây cũng là lý do game thủ gặp phải một trò chơi được phát hành dưới rất nhiều cái tên khác nhau. Không phải tất cả các game đều bị rò rỉ hay công bố file chạy máy chủ nên các server lậu đành phải “xào lại”.

Khi đóng cửa game cũng tương tự như vậy, họ cũng tùy ý hạ màn rồi biến mất mà không cần lo lắng gì cả. Server lậu không đăng ký kinh doanh, cũng không hề có tiếng tăm gì hay dấu vết gì để người chơi có thể tìm ra. Đơn giản là game đóng cửa rồi tất cả biến mất không một dấu vết!

Kinh phí thấp, lợi nhuận cao

Như đã nói ở trên, các game lậu không cần phải tốn tiền mua bản quyền game (thường vào khoảng 200 triệu một webgame thông thường và có thể lên tới hàng tỷ đồng cho một game hay). Server thuê cũng khá rẻ và chi phí quảng cáo nhỏ lẻ không đáng là bao.

Trong khi đó, nếu may mắn thu hút được khoảng 2000 người chơi và 1/10 số đó chịu nạp thẻ trung bình 100 nghìn đồng/ 1 tháng, số tiền thu về đã lên tới hàng chục triệu. Đó chỉ là con số giả định khiêm tốn, thực tết một game thành công có thể “kiếm lời” nhiều hơn nữa.

Thu được món hời khổng lồ như vậy mà không tốn nhiều công sức hay tiền bạc đầu tư, tất cả những gì họ cần là một bản hack hoàn chỉnh, bỏ chút công dịch cùng với việc spam quảng bá trên các diễn đàn game cuối cùng là “chờ vận may tới”. Sau khi đã kiếm đủ tiền hoặc bị cơ quan chức năng sờ gáy thì ngay lập tức server lậu này đóng cửa và biến mất không dấu vết.

Để tránh bị mất tiền oan, đang chơi game mà bị cụt hứng không lý do, game thủ nên tỉnh táo nhận định xem trò chơi do đơn vị nào phát hành, nếu không rõ thông tin thì chỉ nên đăng ký chơi, tuyệt đối không nạp tiền để cày kéo đua top.

theo TTVN

Từ khóa: