Sự kiện hot
13 năm trước

Xem phim Đức miễn phí cả tháng

Tiếp nối thành công của LHP Đức lần đầu tiên tổ chức vào 2010, năm nay Viện Goethe sẽ tiếp tục tổ chức LHP lần thứ 2 tại 6 thành phố trong vòng 1 tháng.

Tiếp nối thành công của LHP Đức lần đầu tiên tổ chức vào 2010, năm nay Viện Goethe sẽ tiếp tục tổ chức LHP lần thứ 2 tại 6 thành phố trong vòng 1 tháng.


Cảnh trong phim Nữ giáo hoàng.

Liên hoan phim Đức năm 2010 được tổ chức nhân Năm Đức tại Việt Nam ở 5 thành phố và đã thu hút gần 20.000 khán giả. Năm nay, LHP sẽ được tổ chức tại 6 thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ) từ 16/9-17/10. Đây là dịp để những khán giả yêu điện ảnh tiếp cận với những bộ phim mới nhất và thành công nhất của Đức.

Toàn bộ các buổi chiếu đều miễn phí. Tất cả các phim được tuyển chọn đều được chiếu bằng tiếng Đức với phụ đề hoặc thuyết minh tiếng Việt. Đó là những tác phẩm đã rất thành công tại các rạp chiếu phim trên khắp thế giới cũng như tại LHP Berlin và rất nhiều LHP danh tiếng khác. Lần này, công chúng Việt Nam sẽ được làm quen với điện ảnh Đức đương đại.

Năm 2011 những bộ phim của Đức đã thuyết phục khán giả với những cảm xúc lớn và những đề tài nóng hổi về quê hương và bản sắc, về tình yêu và sự đam mê dị thường, về tình bạn và tinh thần trách nhiệm. Liên hoan phim năm nay tại Việt Nam mang đến cho khán giả một tuyển chọn những bộ phim tiêu biểu của các đạo diễn tên tuổi và các tài năng trẻ trong điện ảnh Đức.


Almanya - Willkommen in Deutschland (Almanya - Nước Đức chào đón bạn), bộ phim đã giành 2 giải điện ảnh Đức cho Kịch bản xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất từng tham dự LHP Berlin sẽ được chọn mở màn cho LHP Đức lần 2.Khán giả yêu phim lịch sử có thể lựa chọn Die Päpstin (Nữ giáo hoàng) của Sönke Wortmann, hay Goethe! của Philipp Stölzl. Cả hai bộ phim này đều giành giải thưởng hoặc được đề cử tại các hạng mục quan trọng của German Film Awards 2010 và 2011.

Thu vàng và Neukölln Không giới hạn, hai bộ phim tài liệu hấp dẫn cùng các nhân vật chính lôi cuốn khán giả ra khỏi cuộc sống đời thực, trong khi những câu chuyện tình đẹp như trong chuyện cổ tích. Trong khi đó, Chạy đi nếu có thể vàThật gần bên nhau mang lại tiếng cười và cả nước mắt cho người xem. Neukölln Unlimited (Neukölln Unlimited) giành giải Crystal Bear tại LHP Berlin 2011 cònThật gần bên nhau mới đây cũng đã được giới thiệu trong LHP Châu Âu và được đánh giá cao.

Hoàng Vy
Theo Vietnamnet

Từ khóa: