Sự kiện hot
11 năm trước

5 năm thăng trầm, Đột Kích theo đuổi con đường eSports

Trong tháng 3 này, Đột Kích sẽ tổ chức “Tháng sinh nhật - 5 năm 1 chặng đường" với nhiều hoạt động bổ ích, trở thành ngày lễ hội lớn đối với cộng đồng Đột Kích nói riêng và cộng đồng eSports nói chung.

Trong tháng 3 này, Đột Kích sẽ tổ chức “Tháng sinh nhật - 5 năm 1 chặng đường" với nhiều hoạt động bổ ích, trở thành ngày lễ hội lớn đối với cộng đồng Đột Kích nói riêng và cộng đồng eSports nói chung. 

Tuổi đời 5 năm, Đột Kích vẫn giữ được vị trí số 1 ở thể loại game MMOFPS với lượng người chơi lớn, ở mọi lứa tuổi cùng những huy chương ở các giải đấu quốc gia và quốc tế. Chặng đường 5 năm, Đột Kích trải qua rất nhiều thăng trầm mà ít người biết đến.

Chính thức ra mắt làng game từ đầu tháng 2/2008 trong bối cảnh thị trường game đã tràn ngập thể loại game nhập vai võ hiệp, Đột Kích là một trong ba game bắn súng trực tuyến được đưa về Việt Nam. Đột Kích phát triển nhanh chóng sau 2 tuần Closed Beta với sự đón nhận của gần 9 triệu người chơi kích hoạt và ẵm về giải thưởng MMOFPS hay nhất năm do GameK bình chọn.


Nhà phát hành vẫn không ngừng ngăn chặn hack. Ảnh minh họa.

Năm 2009 là một năm thăng hoa, khi Đột Kích liên tục cập nhật những tính năng mới, cải tiến cùng các giải đấu được đưa vào trong game đã mang lại cho Đột Kích một cộng đồng rất lớn. Riêng trong ngày ra mắt tính năng Zombie đã có hơn 1.000 người  tham gia, 1 tháng sau số người chơi trong game đã vượt mức 100.000 người cùng chơi trong một thời điểm.

Cũng trong năm 2009, khi vấn nạn hack game tấn công Đột Kích thì nhà phát hành game này đã nhanh chóng tung ra chiến dịch “Bàn tay sắt” song vẫn chưa hoàn toàn giải quyết triệt để vấn nạn đó bởi ý thức của người chơi.


Đột Kích đã loại bỏ nhiều chi tiết bạo lực trong game. Ảnh minh họa.

Năm 2010 là một năm “sóng gió” với Đột Kích khi cơ quan quản lý đưa ra những chính sách tác động mạnh với những game online bạo lực. Khi đó hai tựa game MMOFPS là Biệt đội Thần tốc của VNG và Đặc Nhiệm của FPT đã phải đóng cửa. Trước những sức ép từ cơ quan quản lý và lo lắng của cộng đồng game thủ, Đột Kích đã có những thay đổi tích cực và kịp thời cải tiến về nội dung trong game, loại bỏ bớt những chi tiết bạo lực để tiếp tục tồn tại và phát triển.

Đột Kích như được lột xác về cả nội dung và cộng đồng, là game được cấp phép duy nhất của Việt Nam ở thể loại MMOFPS, Đột Kích đã bước một bước tiến mới với giải Nhì của Genius Gaming tại World Esport Master, mở ra một hướng phát triển mới đưa Đột Kích tham gia vào các giải đấu thể thao điện tử.


World Esport Master - dấu ấn đầu tiên của Đột Kích tại đấu trường quốc tế. Ảnh: T.H

Năm 2009, Giải đấu thể thao điện tử eSport (VEC) với sự góp mặt của Đột Kích, thi đấu tại hơn 20 tỉnh, thành khởi đầu cho việc đưa eSports thành môn thể thao chính thống được tổ chức trên toàn quốc. Trong năm 2010, CF League đã khai mở cuộc chiến giữa các clan và luôn thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng game cả nước.

Năm 2011 là dấu mốc quan trọng trong lịch sử của Đột Kích khi lần đầu tiên góp mặt tại World Cyber Games nhưng chưa có thành tích. Không lâu sau tại lần tham dự năm 2012, đội tuyển Freedom đã mang lại tấm huy chương Bạc cho Việt Nam tại giải đấu danh giá của Thể thao điện tử thế giới, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực thể thao điện tử.


Đột Kích sẽ đồng hành cùng giải đấu VEC hàng năm. Ảnh: T.H

Trải qua khá nhiều thăng trầm, mặc dù nhận được nhiều lời khen chê nhưng Đột Kích vẫn duy trì được chỗ đứng trong làng game Việt bởi quy mô phát triển cộng đồng theo hướng liên minh - nơi tập hợp người chơi và là cầu nối giữa nhà phát hành với game thủ ngày càng gắn bó.

Ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó Giám đốc VTC Game cho biết:“Thể thao điện tử chính là con đường mà chúng tôi theo đuổi. Đưa Đột Kích trở thành game eSport thì ngay bản thân nhà phát hành cũng như cộng đồng phải từng bước xây dựng một môi trường cân bằng trong game và tạo dựng một hệ thống giải đấu, vận động viên chuyên nghiệp trong thời gian tới".

Trong tháng 3 này, Đột Kích sẽ tổ chức "Tháng sinh nhật - 5 năm 1 chặng đường" với nhiều hoạt động bổ ích, trở thành ngày lễ hội lớn đối với cộng đồng Đột Kích nói riêng và cộng đồng eSports nói chung.

Thu Hằng
theo ICT News

Từ khóa: