Sự kiện hot
7 năm trước

5 'thiên đường' du lịch có nguy cơ bị động nhất định phải biết

Dù nằm trong vùng tiềm ẩn nhiều nguy cơ động đất nhưng Manila, California cũng đồng thời là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới.

California, Mỹ

Cầu Cổng Vàng (San Francisco) bắc ngang Thái Binh Dương, nằm cách tâm địa chấn trận động đất lịch sử năm 1906 chỉ 15 km thu hút 10 triệu du khách mỗi năm. Ảnh: Lateral Ledger.

Đây là địa phương có đường đứt gãy San Andreas cắt qua, chạy dọc theo bờ biển phía tây và kéo dài đến nam California. Nếu động đất xảy ra, nó sẽ rơi vào khoảng 8-10 độ richter, gây ra sóng thần đủ sức hủy diệt toàn bộ miền Tây nước Mỹ. Năm 1906, San Andreas là nguyên nhân gây ra thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử San Francisco (California). Trận động đất mạnh 8,25 độ richter đã lấy đi sinh mạng của hơn 3.000 người và cũng là trận động đất cuối cùng được ghi lại từ thời điểm đó đến nay.

New Zealand

Miền nam New Zealand được xem như một trong những địa phương đẹp và thanh bình nhất thế giới. Ảnh: Vagabond Quest.

Đường đứt gãy Alpine chạy dọc theo bờ biển phía tây miền nam New Zealand là nguyên nhân của trận động đất 7,8 độ richter năm 2009. Các nhà khoa học cho biết xác suất khoảng trên 30% sẽ xuất hiện trận động đất lớn nhất trong lịch sử nước này khiến mọi thứ sụp đổ trong vòng 50 năm tới.

Chile

Là quốc gia bên bờ biển trải dọc gần như toàn bộ Nam Mỹ, Chile đang trở thành điểm đến ưa thích của rất nhiều du khách. Ảnh: Guide to Chile.

Đây là nơi từng ghi nhận trận động đất mạnh 9,6 độ richter vào năm 1960. Chile và Peru là hai quốc gia bao quanh bởi mảng Nazca và mảng Nam Mỹ mà sự tương tác va chạm của nó sẽ gây ra những trận động đất lớn trong tương lai.

Sumatra, Indonesia

Sumatra là hòn đảo nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, rừng nhiệt đới và nhiều loài động vật hoang dã. Đây là điểm đến lý tưởng của những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Ảnh: Ron travel.

Sumatra có một đường đứt gãy cùng tên chạy cắt qua mà chỉ một dư chấn nhỏ ngoài khơi phía tây nam cũng có thể gây ra sóng thần. Hòn đảo nằm trong khu vực địa chấn cao, đỉnh điểm là trận động đất 9,1 độ richter ngoài khơi biển Sumatra năm 2004 dẫn đến sóng thần, giết chết 240.000 người ở hàng chục quốc gia Thái Bình Dương.

Manila, Philippine

Không náo nhiệt như Bangkok nhưng Manila được nhận xét là có những nét rất riêng và cuộc sống yên bình, dễ chịu. Manila cũng lọt vào top điểm đến được du khách yêu thích theo TripAdvisor. Ảnh: Wikipedia

Đất nước này là một phần trong đường đứt gãy Thái Bình Dương, gọi chung là Vành đai lửa. Chile và Nhật Bản cũng nằm trong vành đai này. Các nhà địa chấn học dự đoán một trận động đất mạnh hơn 7 độ richter có thể phá hủy thành phố bất cứ lúc nào.



Vnexpress

Từ khóa: