Sự kiện hot
7 năm trước

6 phim điện ảnh Việt nổi bật năm 2017: phim nào sẽ tranh giải Bông sen vàng?

Năm 2017 các nhà làm phim Việt tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cả kịch bản lẫn yếu tố điện ảnh trong các bộ phim. Phim Việt chiếu rạp năm nay đa dạng về nội dung và thể loại, đã nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả, nhất là khán giả trẻ.

Chờ em đến ngày mai

Nguồn: hongphimtheky21.com

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Anh không là con chó của em do đạo diễn Lê Hoàng chấp bút. Tác phẩm điện ảnh thứ hai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã thu hút đông đảo khán giả trẻ.

Chờ em đến ngày mai là câu chuyện của Ly “Cún” (An Nguy) – một cô gái trẻ, tốt bụng và trong sáng. Ly bán gà rán, có một chiếc xe đạp nhỏ đi về mỗi ngày. Cũng như những cô bạn đồng trang lứa, Ly là fan hâm mộ của ngôi sao ca nhạc Kevin Vũ (Trấn Thành). Trong một lần bị cướp, Ly vô tình dùng cây bút thần kì do một bà lão tặng để biến tên cướp thành chú chó Mít (Will). Từ đó, cô và Mít trở thành hai người bạn bất đắc dĩ tạo ra tứ giác tình cảm với Kevin Vũ và Cherry (Lilly Nguyễn) – cô bạn gái kiêu kỳ của Kevin.

Kịch bản bị cho là hơi dài dòng nhưng bù lại bộ phim là chuỗi những cảnh quay đẹp mắt, màu sắc tươi sáng, trong trẻo kết hợp với những bản ballad ngọt ngào. Chờ em đến ngày mai như một bản tình ca của giấc mơ và tình yêu tuổi trẻ.

Hot boy nổi loạn 2

Nguồn: kenh14.vn

Tiếp nối sự thành công của Hot boy nổi loạn 2011, phần hai của bộ phim tiếp tục khai thác đề tài nghề mại dâm đồng tính. Trọng tâm của bộ phim là Lam (Lương Mạnh Hải) – nhân vật gần như bị đánh chết ở cuối phần một khi một gã khách mua dâm gài bẫy trả thù. Sau thời khắc thập tử nhất sinh, 4 năm ròng Lam đi tìm người yêu cũ là Khôi (Hồ Vĩnh Khoa) nhưng bất thành. Cuối cùng, Lam trở lại Sài Gòn tiếp tục làm nghề mại dâm đồng tính. Thời gian này, Lam tái ngộ với Long (La Quốc Hùng) – người thầm yêu gã bấy lâu nay. Hành nghề vẫy khách khiến Lam phải đối diễn với rất nhiều cạm bẫy.

Bộ phim khắc họa chân thực cuộc sống khắc nghiệt của những con người bi coi là ở đáy xã hội. Ngôn ngữ thô tục và hành động bạo lực trong phim được tiết chế vừa phải, tái hiện sinh động đời thực nhưng không đến mức phản cảm. Điểm trừ của Hot boy nổi loạn 2 là kịch bản thiếu tính liên kết và sự xuất hiện của quá nhiều nhân vật mới.

Dạ cổ hoài lang

Nguồn: kenh14.vn

Dạ cổ hoài lang được chuyển thể từ vở kịch cùng tên vang bóng một thời, đây thực sự là quyết định táo bạo của các nhà làm phim trong bối cảnh phim Việt hướng đến khán giả trẻ. Bộ phim là câu chuyện của ông Tư Lành (Hoài Linh) trên đấy Mỹ xa xôi. Ở đây, ông gặp lại người bạn cũ Năm Triều (Chí Tài) – người bạn chí cốt, đồng thời cũng là tình địch của ông Tư thời còn trẻ. Trước đây, hai người cùng say mê cô Út Trong nhưng nhờ giọng ca của mình mà Tư Lành chiếm trọn trái tim người thôn nữ, còn Năm Triều chấp nhận rút lui vì cảm động trước tình yêu của hai người. Trên đất Mỹ xa xôi ấy, Tư Lành và Năm Triều cùng nhau ôn lại những chuyện xưa, nỗi nhớ quê nhà cứ thế ùa về trong trời đông lạnh giá.

Đối thoại của phim có phần dài dòng, nhiều bối cảnh bị đánh giá là thiếu chất điện ảnh. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, Dạ cổ hoài lang là bộ phim khá chỉn chu về cả hình ảnh và âm nhạc. Câu chuyện về tha nhân nơi đất khách quê người đã làm rung động không chỉ những người xa xứ mà còn là lời nhắc nhở mọi người hãy trân trọng những phút giây bên gia đình.

Lô Tô

Nguồn: kenh14.vn

Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu nổi tiếng – Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (2015), Lô Tô kể cho khán giả câu chuyện của những kẻ “trôi sông lạc chợ”, sống kiếp “thân sâu hồn bướm”. Họ phải bấu víu vào gánh lô tô mua vui cho người đời để kiếm sống. Nhân vật chính của bộ phim là nữ danh ca bolero Lệ Liễu (tên thật là Đực) trong gánh lô tô Phù Hoa của ông bầu Lê Minh. Tuổi nhỏ, Đực thường xuyên bị đánh đập tàn ác, chịu sự khinh miệt của chính gia đình câu. Lớn lên, Đực bị ép lấy vợ để “chữa bệnh đồng tính”, cậu đã bỏ trốn gia đình để được sống là chính bản thân mình. Đó cũng là lúc Đực gặp được gánh hát Phù Hoa. Sau khi Lê Minh qua đời, Lệ Liễu trở thành chủ đoàn, cùng che chở những phận đời giống mình khi xưa. Gánh lô tô ấy là những con người dù cuộc sống nhiều khó khăn, tủi nhục nhưng vẫn luôn là mang trong mình tấm lòng lương thiện, khoan dung.

Bộ phim chưa thật sự đáp ứng được kì vọng của khán giả do từ nội dung phim nặng nề đến lời thoại khiên cưỡng. Tuy vậy, Lô tô vẫn là một bộ phim ý nghĩa với tấm lòng cảm thông và yêu thương dành cho những phần đời lạc lõng.

Em chưa 18

Nguồn: muzuco.com

Em chưa 18 nói về một cô bé chưa đầy 18 Linh Đan (Kaity Nguyễn), có bạn trai là hot boy Tony (Will 365) ở trường trung học. Câu chuyện bắt đầu khi cô bé phát hiện Tony hôn cô nàng đội trưởng đội cổ Vũ. Cay cú trước sự việc đó, Linh Đan quyết tâm trả thù bằng cách tìm một người đàn ông đích thực để khiêu khích anh chàng hot boy. Đối tượng mà Linh Đan chọn là Hoàng 35 tuổi (Kiều Minh Tuấn) – một tay chơi sành điệu nổi tiếng lăng nhăng. Bị cô nàng chưa 18 dụ lên giường, Hoàng phải hết sực cung phụng bạn gái mình. Dần dần, giữa hai người nảy sinh nhiều rung động, tình cảm của họ cũng nhen nhóm từ đây.

Cốt truyện đơn giản, dễ hiểu và không mới nhưng Em chưa 18 vẫn làm vừa vòng khán giả trẻ với những tinhf tiết và lời thoại hài hước. Bộ phim là tác phẩm tươi vui, mang đậm tính giải trí. Tuy vậy, bầu không khí “Tây” xuyên suốt phim và một số điểm chưa hợp lý khiến khán giả chưa thật sự bằng lòng.

Cô gái đến từ hôm qua

Nguồn: baomoi.com

Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Cô gái đến từ hôm qua tái hiện chuyện tình học trò của thế hệ 8x. Bộ phim là câu chuyện đan xen giữa quá khứ và thực tại của cậu học trò Thư. Ngày nhỏ, Thư học chung lớp và chơi thân với cô bạn Tiểu Li. Một ngày nọ, gia đình Tiểu Li rời đi nơi khác, kể từ đó hai người bạn nhỏ hoàn toàn mất liên lạc của nhau. Lớn lên, Thư (Ngô Kiến Huy) là cậu học sinh lớp 12 nghịch ngợm, thường xuyên đội sổ trong lớp. Năm ấy, lớp Thư đón một cô bạn mới xinh xắn, giỏi giang tên là Việt An (Miu Lê). Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Thư đã phải lòng cô bạn mới. Câu chuyện tình học trò thơ ngây, trong sáng cũng đầy trò quậy phá bắt đầu từ đó.

Bộ phim tái hiện lại khung cảnh trường lớp, những rung động đầu đời, những thương yêu không dám nói rồi hờn giận vu vơ và cả một thời học trò phá phách. Điều tốt nhất mà bộ phim làm được là dàn diễn viên từ tròn vai đến xuất sắc. Âm nhạc cũng là điểm nhấn của bộ phim với những cả khúc hit thập niên 90 kết hợp với bài hát sáng tác riêng cho phim. Tuy vậy, Cô gái đến từ hôm qua vẫn thiếu sự chỉnh chu trong cách thể hiện và sự đối lập giữa các tình tiết như trong nguyên tác.

Trong 6 bộ phim kể trên, phim nào sẽ tranh giải Bông sen vàng năm nay tại LHP VN 2017? Hãy cùng chờ xem.

Chu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: