Sự kiện hot
6 năm trước

Cảm ơn Miu Lê vì đã search tên Dương Cầm trên Google!

Nếu như trước đó, Miu Lê nói chẳng biết nhạc sĩ Dương Cầm là ai, phải dùng công cụ Google search và chỉ ra hình ảnh những chiếc đàn piano. Thì sau câu nói đó, hình ảnh và thông tin của Dương Cầm đã xuất hiện nhiều hơn thay vì chỉ là những chiếc đàn.

Miu Lê không phải… ca sĩ?

Câu chuyện ồn ào giữa nhạc sĩ Dương Cầm và ca sĩ, diễn viên Miu Lê trong chương trình “Sao đại chiến” lại một lần nữa chứng minh chân lý: Showbiz Việt chẳng khi nào yên ả, dẫu biết những va chạm, tranh cãi không bao giờ chấm dứt trong làng giải trí. Nhưng lần này, cả Miu Lê và chàng nhạc sĩ đều khiến người hâm mộ cảm thấy nuối tiếc vì những màn đáp trả không hồi kết và không khoan nhượng.

Người được cho là “kiếm chuyện" trước là producer, nhạc sĩ Dương Cầm. Anh không phải là một cái tên quá hot, quá nổi tiếng cỡ… Miu Lê, search google là lập tức ra một loạt hình ảnh cá nhân cùng những tin bài liên quan tới cô ấy. Nhưng về tài năng và chuyên môn của Dương Cầm thì người làm nghề thực sự chẳng mấy người không biết.

Miu Lê và Dương Cầm trong chương trình "Sao đại chiến".

Và quay lại chương trình “Sao đại chiến”, xem lại phần trình diễn của Miu Lê cùng màn nhận xét không kiêng nể ai của Dương Cầm thì công bằng mà nói nam nhạc sĩ – producer chê cũng chẳng sai. Bài hát khiến Miu Lê lộ rõ nhiều nhược điểm về giọng hát và với một người được đào tạo bài bản như Dương Cầm rất khó để anh có thể dành cho cô một cái gật đầu thể hiện sự hài lòng. Nhưng đó cũng không thể là lý do để chàng nhạc sĩ đưa ra lời phát ngôn: “Tôi chỉ coi Miu Lê là diễn viên cònn ca sĩ thì chưa”.

Khoan nói tới chuyện đẳng cấp của Miu Lê ở đâu trong làng nhạc Việt, chỉ riêng sự phủ nhận phũ phàng dành cho một cô gái đi hát nhiều năm đã là điều vô lý. Đặc biệt khi sự phủ nhận đó lại tới từ một người đàn anh trong giới âm nhạc.

Bởi nếu nhìn nhận một cách tích cực hơn và tìm hiểu về Miu Lê một cách kỹ càng hơn, Dương Cầm sẽ nhìn thấy nhiều thành tích của Miu Lê kể từ khi cô nàng chính thức cầm mic tới nay.

Lướt qua số lượt views khủng trên mỗi MV ca nhạc của cô, hoặc lượng fan đông đảo luôn coi Miu Lê là “thần tượng” âm nhạc. Chừng đó liệu có thể chưa đủ để Miu Lê trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng ít nhất cụm từ “ca sĩ” gắn với tên tuổi của Miu Lê cũng không có gì là xa xỉ khi mà cô đã bước đầu xây dựng được "lãnh địa" cho riêng mình, có một lượng khán giả nhất định và có bài hit ghi dấu ấn.

Search Google từ khoá “Dương Cầm” chỉ ra toàn… Piano

Có lẽ, câu chuyện sẽ chỉ dừng lại nếu như sau những phát ngôn của nhạc sĩ Dương Cầm, Miu Lê không có sự “đáp trả” mạnh mẽ. Tuy nhiên, cô nàng cá tính ấy cũng chẳng hề sợ hãi hay kiêng nể đàn anh. Thậm chí, cô còn hùng hồn tuyên bố: "Tôi tìm kiếm trên Google tên Dương Cầm nhưng chỉ ra toàn... Piano".

Ơ kìa! Search Google từ khoá “Dương Cầm” không ra đàn Piano thì ra cái gì nhỉ? Vì “Dương Cầm” và “Piano” vốn là một mà.

Câu nói mang nhiều hàm ý của Miu Lê nhưng cũng khá hài hước này chẳng biết có khiến nhạc sĩ Dương Cầm buồn không. Nhưng chắc chắn một điều rằng, sau câu nói đó của Miu Lê, lượt tìm kiếm trên Google với từ khoá “Dương Cầm” đã tăng đột biến. Và từ việc chỉ ra thông tin hình ảnh đàn Piano, hình ảnh và thông tin cá nhân của nhạc sĩ Dương Cầm cũng đã xuất hiện. Thậm chí, cả ảnh của Miu Lê nữa, cũng hiện lên Google search khi mọi người đánh từ khoá “Dương Cầm” đấy.

Khi search từ khoá "Dương Cầm" trên Google, hình ảnh của nhạc sĩ Dương Cầm và ca sĩ Miu Lê trong chương trình "Sao đại chiến" đã xuất hiện thay vì chỉ có hình ảnh những chiếc đàn Dương Cầm (hay gọi cách khác là Piano).

Bị chê ai chẳng buồn, đã thế lại là người nổi tiếng, còn bị chê công khai nữa thì buồn giận biết bao. Nhưng Miu Lê à, mình là nghệ sĩ, mình có quyền thể hiện cái tôi cá nhân của mình, có quyền bảo vệ cái mình cho là đúng là hay. Nhưng để thoả mãn cái tôi của mình mà hạ thấp khả năng, trình độ của người khác – lại là đàn anh trong nghề nữa thì chẳng đẹp chút nào và sẽ chẳng mấy ai muốn đứng về phía cô, bênh vực cô đâu.

Chưa kể, ngoài những đòn đáp trả trên báo chí, truyền thông, không khó để nhận ra Miu Lê còn có sự hỗ trợ khá lớn từ phía những đồng nghiệp khác trong cuộc đại chiến ngoài sân khấu. Những trả treo trên mạng xã hội, những công kích mang đầy "tình đoàn kết" cũng góp phần khiến cho cuộc tranh luận trên gameshow truyền hình biến thành một trận chiến ngoài đời thực. Những tranh cãi đã tuột xa ra khỏi mục đích ban đầu của nó là nghệ thuật, mà sa đà vào chỉ trích cá nhân, bới móc ngoài lề.

Thôi thì… “Tại anh tại ả tại cả đôi đường”

Hậu quả sau màn đáp trả không khoan nhượng này là gì vẫn chưa ai biết được, nhưng hiện tại chẳng có ai giành phần thắng trong lần "sao đại chiến" này. Họ đều vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm của chính sự kiêu hãnh, tự tin và cái tôi đóng mác "ngôi sao". Cả Dương Cầm lẫn Miu Lê đang tự tin chiến đấu với tâm thế của những "người nghệ sĩ bị tổn thương", nhưng có lẽ họ không nhận ra rằng đám đông đang không hề thấy họ giống với những người làm nghệ thuật.

Giá mà những lời nhận xét qua lại giữa họ khéo léo hơn, cách đối đáp, tranh luận nhẹ nhàng và tích cực hơn một chút, câu chuyện đã thay đổi rất nhiều. Những va chạm sẽ bớt đi rất nhiều căng thẳng, những sự tôn trọng vẫn sẽ được dành cho nhau và khán giả sẽ chẳng bao giờ phải chứng kiến những cuộc chiến xấu xí của những ngôi sao Việt. Khăng khăng giữ "cái tôi" của riêng mình và xem nhẹ sự tự ái của người khác, xem nhẹ luôn cả hình ảnh nghệ sĩ đẹp đẽ của mình.

Lâm Hương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: