Sự kiện hot
6 năm trước

'Đàn ông đi gièm pha, dè bỉu nhan sắc phụ nữ, so sánh với động vật là điều hèn hạ, thiếu văn minh'

MC Phan Anh thẳng thắn đưa ra chứng kiến về việc Tân Hoa hậu Đại dương - Ngân Anh đang chịu sức ép lớn từ dư luận khi nhan sắc của cô trở thành đề tài bàn tán, dè bỉu.

Thời gian qua, việc Tân Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh đăng quang với gương mặt kém sắc, có biến chứng của việc phẫu thuật thẩm mỹ với những tin đồn mua giải, sắp xếp đã khiến không ít khán giả cảm thấy ngán ngẩm về một cuộc thi nhan sắc được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép tổ chức trong 2017.

Luồng dư luận trái chiều, đả kích nhan sắc người đẹp đăng quang vẫn đang diễn ra ngày một cao hơn, thậm chí dân mạng còn tạo ra làn sóng phản đối dữ dội về tin đồn việc mua giải tại cuộc thi này.

Nhan sắc Tân Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh không hợp lòng số đông dư luận. (Ảnh: BTC)

Trong một sự kiện có sự tham gia của MC Phan Anh, nam MC cũng đã đưa ra quan điểm cá nhân dưới góc độ của người chấm thi nhan sắc tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Anh cho rằng, nếu khán giả, dư luận phản đối về kết quả hay nhan sắc của cô gái đăng quang thì cần tra hỏi BGK hoặc đưa ra những bằng chứng thuyết phục về việc mua giải, chứ không nên có sự so sánh, dè bỉu nhan sắc của Tân Hoa hậu.

Anh thẳng thắn chia sẻ về sự việc đang diễn ra tràn lan trên mạng xã hội: “Tất cả mọi người đều phải tôn trọng ngoại hình của người khác. Những ai dè bỉu người khác vì điều đó là đáng xấu hổ, đặc biệt đàn ông mà đi dè bỉu ngoại hình người phụ nữ càng tệ hơn, thậm chí là hèn hạ. Có thể, chúng ta sẽ đưa quan điểm riêng rằng Hoa hậu có ngoại hình không xứng đáng, nhưng cẩn trọng trong ngôn từ của mình.

Tôi nghĩ những ngôn từ so sánh gương mặt Hoa hậu với con vật là điều không chấp nhận được. Đừng nghĩ chúng ta nói cho vui, vì đó là sự thể hiện thiếu tôn trọng người khác và tất cả sự so sánh đó là hành vi không văn minh.

Có một số nói điều đó với lí do phản đối cách làm việc của BGK, phản đối việc mua giải, nhưng liệu đã có chứng chưa? Nếu phản ứng với BGK thì nên tra hỏi họ, tại sao xoay vào chỉ trích, chê bai nhan sắc của một cô gái như vậy”.

MC Phan Anh không đồng tình với cách ứng xử của dư luận khi mang nhan sắc của một cô gái để so sánh, chê bai. (Ảnh: Dương Vũ)

“Ban giám khảo (BGK) là người được ban tổ chức trao toàn quyền quyết định thí sinh nào là hoa hậu, vì thế BGK phải là người chịu hoàn toàn trách nhiệm. Để hiểu rõ toàn bộ câu chuyện, chúng ta nên hỏi BGK và họ phải có câu trả lời thuyết phục cho tất cả mọi người.

Nếu muốn chỉ trích thì phải tìm đúng người. Tôi không biết là cô hoa hậu đó có bỏ tiền ra mua giải hay không, đó chỉ là tin đồn mà chúng ta không thể kiểm chứng được thì đừng vội kết luận. Chúng ta phải quy ra trách nhiệm là ai và đó chính là BGK. Họ phải minh bạch số điểm cũng như chịu trách nhiệm tuyệt đối về vấn đề này” - MC Phan Anh đưa ra quan điểm riêng về việc cần kết quả cuối cùng tại cuộc thi sắc đẹp.

“Thật sự trong thâm tâm ngày xưa, tôi rất sợ các cuộc thi Hoa hậu, nó làm biến đổi nhận thức của con người rằng chúng ta chỉ quan tâm tới hình thức bên ngoài. Nhưng khi bắt tay vào chấm thi Hoa hậu, tôi thấy rằng các thang điểm BTC đưa ra đều đánh giá cao những thần thái, vóc dáng, cách họ truyền cảm hứng cho cộng đồng, tự tin, sự hiện đại, năng động của phụ nữ ngày nay… Đó là điều mà rất nhiều cô gái đang làm được. Nếu chọn được họ thì đó là điều tuyệt vời cho các cuộc thi Hoa hậu, nếu BGK thật sự công tâm. Điều đó sẽ giúp tôn vinh các cuộc thi sắc đẹp và trí tuệ người phụ nữ.” - Anh tâm sự.

MC Phan Anh mong muốn khán giả đánh giá khách quan và "tìm đúng người" để chỉ trích. (Ảnh: NVCC)

Hiện tại, anh cũng đang làm giám khảo tại cuộc thi sắc đẹp lớn trong năm 2017 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Anh cho rằng dàn giám khảo cuộc thi này làm việc rất công minh, nghiêm túc và thậm chí thẳng thắn nói chuyện với BTC bằng quan điểm riêng. Anh khẳng định số điểm mà BGK làm việc tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 dựa trên quy chế và không ai được can thiệp vào, kể cả người của BTC. Mọi kết quả cuối cùng sẽ chỉ dựa vào số điểm tổng hợp bởi ban thư kí của tổ chức kiểm toán quốc tế.

Còn với khán giả ở nhà, các bạn phải hiểu rằng điểm cho 1 hoa hậu không phải chỉ ở gương mặt mà còn ở nhiều chỉ số khác nhau như hình thể, thần thái, phong cách, ứng xử, tài năng… và cả quá trình đó, các bạn có mối quan hệ với cộng đồng, những người xung quanh như thế nào. Chỉ có BGK là những người nhìn thấy điều đó rõ nhất. Còn khi nhìn qua tivi hay hình ảnh trên mạng thì nhiều khi không chính xác.

Bên cạnh đó, 1 điểm được chú ý hiện nay khi chấm thi là khả năng phát triển của thí sinh sau cuộc thi. Bạn đó có thể làm gì trong suốt hành trình để xứng đáng với ngôi vị nhận được, truyền cảm hứng đến cộng đồng cũng như có thể đại diện Việt Nam tham gia các đấu trường quốc tế” – MC Phan Anh đưa ra những tiêu chí mà anh và các giám khảo luôn xem xét, đánh giá và chấm tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Vũ Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: