Thứ tư, 13/06/2018 15:40

Y tá bất cẩn cho uống cả lọ vắc xin, bé 3 tuổi phải nhập viện

Ngày 13/6, ông Lưu Đức Điềm - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An xác nhận, tại trạm vừa xảy ra vụ việc một nữ y tá cho cháu bé 3 tháng tuổi uống toàn bộ lọ vắc xin bại liệt khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, vào sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân) đưa con là cháu P.B.C. đến trạm y tế xã để đi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ. Tại đây, cháu C. được thăm khám và được y sĩ Võ Thị L. tiêm. Sau đó, cháu C. được y tá Đặng Thị V. cho uống vắc xin bại liệt. Tuy nhiên, sau khi uống cháu C. khóc thét và có nhiều biểu hiện lạ.

“Mỗi cháu chỉ uống 2 giọt thôi, nhưng đến lượt con tôi thì bất ngờ nữ y tá này đổ hết toàn bộ lọ thuốc vào miệng. Cả lọ này dành cho khoảng 20 cháu, thế mà không hiểu sao nữ y tá này cho con tôi uống hết”, chị Linh nói.

Lọ thuốc vắc xin y tá "lỡ tay" cho cháu bé 3 tuổi uống hết

Ngay sau đó, các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên cấp cứu. Sau đó, gia đình đã xin được chuyển bé lên tuyến trên để kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Thanh Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và đang yêu cầu trạm y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc.

“Căn cứ vào tường trình của các bên liên quan, chúng tôi sẽ yêu cầu họp hội đồng kỷ luật và sẽ có hình thức xử lý nghiêm vụ việc”, ông Lâm cho biết.

Được biết, theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Thông thường, mỗi trẻ chỉ cho uống 2 giọt vắc xin.

Huy Hoàng
Theo Công Lý 

0 Bình luận
List Comment


0/1000